Bên lề

Những cầu thủ “phản bội” và cái lý của kẻ mạnh

06/06/2017, 10:25

Sau khi để tuột chức vô địch Ngoại hạng Anh vào tay Chelsea, Tottenham đang đứng trước một mùa hè khắc nghiệt.

Modric

Modric đã phản bội Tottenham đi theo tiếng gọi của danh tiếng ở Real Madrid

Nhiều trụ cột của đội bóng áo trắng thành London đồng loạt lên tiếng đòi ra đi. Dany Rose, Kyle Walker, Eric Dier hay Delle Alli đều bóng gió về việc tìm kiếm bến đỗ mới giàu tiềm lực và khả năng tranh chấp danh hiệu. Các CĐV có thể trách cứ, thậm chí là nguyền rủa những cầu thủ trên là kẻ phản bội nếu họ quyết chí ra đi và đầu quân cho Chelsea, MU hay Man City. Thế nhưng, nhìn nhận khách quan, việc nhóm ngôi sao sáng nhất ở sân White Hart Lane muốn ra đi là hoàn toàn hợp lý.

Hai mùa giải gần nhất, Tottenham dù đã nỗ lực tối đa nhưng đều không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Ở đấu trường Champions League, Gà trống cũng thất bại trong việc tạo dựng chỗ đứng. Rõ ràng, thế và lực của Spurs chưa đủ để đội bóng này vượt lên trên so với quần hùng. Nếu tiếp tục gắn bó với Tottenham, cơ hội vô địch của Rose, Kyle, Dier hay Alli đều nhỏ, nhất là trong hoàn cảnh những đối thủ lớn như: Chelsea, Man City, MU, Liverpool đều đang ráo riết tăng cường lực lượng.

Với cầu thủ chuyên nghiệp, ngoài việc cần thu nhập nuôi sống gia đình, ai cũng muốn danh hiệu để nâng giá trị bản thân. Những cái tên liệt vào dạng huyền thoại của bóng đá thế giới đều phải tạo dựng được những chiến công hiển hách. Ngược lại, tất cả sẽ bị lãng quên. Hai người cũ của Tottenham là Luka Modric và Gareth Bale vừa mới cùng Real Madrid nâng cao cúp vô địch thứ hai liên tiếp, điều họ sẽ không bao giờ có được khi khoác áo Spurs.

Nhìn sang các giải đấu khác như: Serie A, La Liga hay Bundesliga..., những ông lớn cũng đều hút hết nhân tài hàng đầu của các đối thủ để bổ sung sức mạnh cho bản thân. Mùa vừa rồi, Juventus đưa về Higuain từ Napoli, Pjanic từ AS Roma và lập tức hai ngôi sao này được chạm tay vào cúp vô địch Serie A. Isco của Real Madrid lại là một ví dụ khác. Tiền vệ này chắc chắn vẫn tay trắng nếu còn gắn bó với Malaga. Arda Turan của Barca cũng là tấm gương sáng về việc chuyển tới thi đấu cho một CLB lớn để rồi gặt hái vô số danh hiệu. Emanuel Neuer chắc chắn khó bước vào hàng ngũ những thủ thành xuất sắc nhất thế giới nếu không rời Schalke đầu quân cho Bayern Munich. Đó chính là cái lý của kẻ mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.