Thể thao

Những cay đắng, ngọt bùi của 3 nàng "Tiểu Yến Tử"

07/08/2014, 19:33

Trong khi Triệu Vy phất lên như diều gặp gió, Lý Thạnh hạnh phúc với tình yêu thì Huỳnh Dịch lại trắng tay vì cuộc hôn nhân tai tiếng.

Cùng nổi danh với vai diễn Én nhỏ trong "Hoàn Châu cách cách", Triệu Vy, Huỳnh Dịch và Lý Thạnh sớm rẽ theo những con đường khác nhau trong ngành giải trí. Trong khi Triệu Vy phất lên như diều gặp gió, Lý Thạnh hạnh phúc với tình yêu thì Huỳnh Dịch lại trắng tay vì cuộc hôn nhân tai tiếng.

Triệu Vy ,Huỳnh Dịch và Lý Thạnh cùng nổi danh với vai diễn Tiểu Yến Tử trong
Triệu Vy ,Huỳnh Dịch và Lý Thạnh cùng nổi danh với vai diễn Tiểu Yến Tử trong "Hoàn Châu cách cách"

Triệu Vy: Tiểu Yến Tử thành đạt

Là người khai sinh ra hình tượng Tiểu Yến Tử trên màn ảnh, Triệu Vy cũng là Tiểu Yến Tử được lòng khán giả nhất. Cặp mắt to thông minh, nụ cười tươi rói lém lỉnh, gương mặt khi thì ranh ma, lúc lại “ngố tàu” của cô đều phù hợp với nhân vật và tạo nên một hình ảnh kinh điển của phim truyền hình Trung Quốc.

Triệu Vy là một trong những sao nữ đắt giá nhất showbiz Trung Quốc
Triệu Vy là một trong những sao nữ đắt giá nhất showbiz Trung Quốc

Kể từ Hoàn Châu cách cách, nàng én nhỏ trở thành cái tên đắt giá của showbiz Trung Quốc. Cô kiếm bộn tiền từ cả hai màn ảnh lớn, nhỏ, trở thành một trong tứ đại hoa đán của ảnh đàn Hoa ngữ.

Sau khi gặt hái thành công với lần đầu lấn sân nghề đạo diễn qua phim Gửi tuổi thanh xuân hồi năm ngoái, Triệu Vy tái ngộ người hâm mộ với hai vai diễn người mẹ. Trong phim điện ảnh “Con thân yêu”, nữ diễn viên hóa thân vào hình ảnh người mẹ nông thôn lam lũ có mái tóc ngắn và nước da đen nhẻm; còn trong phim truyền hình Mẹ hổ và bố mèo, cô lại khắc họa hình tượng người phụ nữ 30 thành đạt, có tiếng nói hơn chồng.

 Hình ảnh Triệu Vy bản lĩnh và năng động trong phim “Mẹ hổ, bố mèo”, và lam lũ trong phim “Con thân yêu”
Hình ảnh Triệu Vy bản lĩnh và năng động trong phim “Mẹ hổ, bố mèo”, và lam lũ trong phim “Con thân yêu”

Cùng với đó, nàng Tiểu Yến Tử của 16 năm trước hiện còn sở hữu một bom tấn màn bạc mang tên Phóng lang ký, song thông tin của phim hiện vẫn nằm trong vòng bí mật.

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Triệu Vy còn có một tổ ấm hạnh phúc bên người chồng đại gia cực kỳ tâm lý và cô con gái thông minh, kháu khỉnh. Bỏ ngoài tai nghi án buôn ma túy rộ lên tháng trước, nữ minh tinh số một Trung Quốc vô tư xuất hiện tại các sự kiện và tiếp tục giữ vững phong độ trong nghề của mình.

Gia đình hạnh phúc của Triệu Vy
Gia đình hạnh phúc của Triệu Vy

Huỳnh Dịch: Tiểu Yến Tử tai tiếng

11 năm trước, khi Huỳnh Dịch nhận vai Tiểu Yến Tử trong phần 3 của Hoàn Châu cách cách, bạn trai Nhiếp Viễn đã ra sức ngăn cản vì cho rằng, cái bóng quá lớn của Triệu Vy sẽ làm tổn thương cô. Kết quả là, nữ diễn viên “Lên nhầm kiệu hoa” thà đánh đổi tình yêu còn hơn là để vuột mất vai diễn đắt giá.

Huỳnh Dịch trong vai Tiểu Yến Tử
Huỳnh Dịch trong vai Tiểu Yến Tử

Biểu hiện của Huỳnh Dịch trong Hoàn Châu cách cách 3 quả thực bị ném đá không thương tiếc. Nhan sắc khiêm tốn và diễn xuất bị cho là bắt chước một cách lố bịch từ đàn chị đều trở thành điểm trừ của cô. Tuy nhiên, ảnh hưởng tích cực của bộ phim vẫn phần nào giúp sự nghiệp của Huỳnh Dịch thăng hạng nhanh chóng.

Sau một thời gian củng cố địa vị cả trong lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh, Huỳnh Dịch mấy năm nay có phần trầm lắng trong nghề diễn. Thay vào đó, cô được nhắc đến nhiều hơn vì tai tiếng đầy mình.

 Huỳnh Dịch bị chồng kiện lăng nhăng và vô trách nhiệm
Huỳnh Dịch bị chồng kiện lăng nhăng và vô trách nhiệm

Không những bị cả hai người chồng tố cáo lăng nhăng, vô trách nhiệm với con cái, nữ diễn viên Tiểu Yến Tử còn không may để lộ hình ảnh vào khách sạn cùng đại gia và nhiều clip, bức ảnh nhạy cảm trên giường với người tình ở bên ngoài.

Nhiều hình ảnh nhạy cảm của Huỳnh Dịch với người đàn ông lạ mặt cũng được đăng tải
Nhiều hình ảnh nhạy cảm của Huỳnh Dịch với người đàn ông lạ mặt cũng được đăng tải

Những bê bối trong cuộc sống đời tư hủy hoại toàn bộ sự nghiệp mà Huỳnh Dịch bấy lâu gây dựng. Trở lại showbiz sau ngày ly hôn, cô dần tìm lại cuộc sống vui vẻ bên con gái, song các dự án phim ảnh tạm thời vẫn tỏ ra khá dè dặt với cái tên Huỳnh Dịch.

Lý Thạnh: Tiểu Yến Tử may mắn 

       

Cũng như Huỳnh Dịch, Lý Thạnh từng một thời chịu nhiều áp lực dư luận vì bị đặt lên bàn cân so sánh với hình ảnh Tiểu Yến Tử của Triệu Vy. Nữ diễn viên 29 tuổi bị chê kém xinh đẹp, diễn xuất nhiều “sạn” và đặc biệt là đôi mắt luôn cố mở to “nhái” theo đàn chị. Những biến tấu trong kịch bản của Quỳnh Dao càng làm cho vai diễn của cô bị fan ruột của Hoàn Châu cách cách bản cũ chê dữ dội.

Lý Thạnh thường xuyên bị đem ra so sánh với đàn chị Triệu Vy nhưng cô cũng sở hữu những nét dễ thương riêng
Lý Thạnh thường xuyên bị đem ra so sánh với đàn chị Triệu Vy nhưng cô cũng sở hữu những nét dễ thương riêng

Tuy không có được hào quang như hai nàng Tiểu Yến Tử đi trước, song Lý Thạnh lại may mắn tìm thấy tình yêu đích thực với Lý Giai Hàng – nam diễn viên đóng vai Nhĩ Khang trong thời gian phim bấm máy. Sau 4 năm bí mật yêu nhau, cặp đôi lần đầu lộ ảnh hẹn hò đầu tháng 5 năm nay và lên tiếng công khai tình cảm sau đó vài ngày.
 

 Cặp đôi Tiểu Yến Tử – Nhĩ Khang hạnh phúc trong tình yêu
Cặp đôi Tiểu Yến Tử – Nhĩ Khang hạnh phúc trong tình yêu

Hiện tại, Lý Thạnh là một trong những gương mặt trẻ khá đắt show của phim Trung Quốc. Cô và bạn trai cũng đang rục rịch chuẩn bị cho đám cưới diễn ra trong năm 2014.

Theo Yang/Baodatviet

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.