Đời sống

Những "chiến binh" làm đẹp phố phường trong thời điểm cách ly xã hội

07/04/2020, 19:42

Trong những ngày thực hiện cách ly toàn xã hội, không khó để bắt gặp các công nhân vệ sinh môi trường vẫn cần mẫn làm đẹp cho phố phường Thủ đô.

img
Thực hiện yêu cầu cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ, đường phố Hà Nội những ngày vừa qua trở nên vắng vẻ, thưa người qua lại.
img
Tuy nhiên, không khó để bắt gặp những công nhân vệ sinh môi trường hàng ngày vẫn ra ngoài đường thu gom, quét dọn rác thải.
img
Họ là những người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các loại chất thải tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khoẻ, đặc biệt là những bệnh truyền nhiễm như Covid-19.
img
Đều đặn mỗi ngày, chị Đỗ Thị Dung, công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) bắt đầu công việc của mình từ 5 giờ sáng trên những nẻo đường.
img
"Những ngày này, người dân ít ra đường, nhiều nhà hàng thực hiện đóng cửa nên lượng rác cũng không có nhiều như ngày thường, chúng tôi cũng nhàn hơn", chị Dung chia sẻ.
img
Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến những công nhân vệ sinh như chị không khỏi lo lắng do có khả năng tiếp cận với nguồn lây bệnh.
img
Ngoài những vật dụng thường ngày như khẩu trang che đủ mặt, đôi găng tay, bộ quần áo bảo hộ lao động thì nay hành trang đi làm của chị đã có thêm một chai nước súc họng, chai nước rửa tay có cồn…
img
Rửa tay sát khuẩn sau mỗi đợt đẩy xong xe rác đã trở thành thói quen không thể thiếu của chị Dung.
img
Theo chị Dung, với đặc thù công việc của mình, người công nhân vệ sinh càng phải chủ động, cẩn trọng để việc bảo vệ sức khoẻ bản thân.
img
Giờ nghỉ trưa, chị Dung tranh thủ tết một chiếc chổi mới để chuẩn bị quét dọn đường phố vào buổi chiều.
img
Còn theo chị Hoàng Thuý Ngân, công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực quận Đống Đa, vì đã quen với công việc nên chị cũng như các thành viên khác trong tổ chưa khi nào thấy buồn lòng vì công việc và tự động viên để cùng nhau vượt qua khó khăn.
img
Với họ, đây không chỉ là công việc mưu sinh cho cuộc sống hàng ngày mà đó còn là trách nhiệm, nghĩa vụ với cộng đồng.
img
Với chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân vệ sinh môi trường tại khu vực phường Yên Hoà (quận Cầu Giấy), việc người dân có ý thức để rác đúng nơi quy định chính là góp phần giúp công việc thu gom của chị đỡ vất vả và nguy hiểm
img
"Ai cũng sợ dịch bệnh, nhưng nếu sợ mà không đi làm để rác thải ùn ứ thì càng nguy hiểm hơn", chị Thanh bày tỏ.
img
Hình ảnh người công nhân vệ sinh môi trường cần mẫn quét dọn, làm đẹp cho phố phường Thủ đô.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.