Đời sống

Những chiến sĩ “sao vuông” vui tính nơi tuyến đầu chống dịch

08/09/2021, 21:18
image

Những chiến sĩ dân quân tự vệ phục vụ khu cách ly ở TP Bạc Liêu luôn tỏ ra vui vẻ, lạc quan, góp phần rất lớn trong công tác phòng dịch.

Ngoài các cán bộ, chiến sĩ trực chốt kiểm soát, lực lượng dân quân tự vệ (thường gọi vui là những chiến sĩ “sao vuông”) cũng thường xuyên có mặt trên các mặt trận phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

img

Hình ảnh các chiến sĩ dân quân tự vệ tạo dáng vui vẻ trước ống kính camera giám sát trong khu cách ly ở TP Bạc Liêu. (Ảnh chụp màn hình)

Mới đây, một đoạn clip ngắn tại cơ sở cách ly tập trung ở Trường Đại học Bạc Liêu (cơ sở 1) được ghi lại và chia sẻ khiến nhiều người xúc động.

Nội dung đoạn clip cho thấy, các chiến sĩ dân quân đang làm nhiệm vụ mặc trên mình bộ đồ bảo hộ, dầm mưa chuyển những suất cơm nóng cho những công dân (là những trường hợp F1 liên quan đến chùm ca bệnh của Công ty Tài chính F88) trong khu cách ly tập trung.

Mặc dù vậy, các chiến sĩ vẫn cho thấy tinh thần làm việc lạc quan, vui vẻ bằng cách tạo dáng khi nhận thấy chiếc camera giám sát đang hướng về phía mình.

Là người có mặt trong clip trên, anh Nguyễn Hữu Phúc, dân quân tự vệ xã Hiệp Thành chia sẻ, anh đã phục vụ tại khu cách ly này hơn nửa tháng nay. “Với tinh thần không ngại khó, vì bà con cô bác, vì đồng đội, em luôn nghĩ mình phải cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao và luôn giữ tinh thần lạc quan", anh Phúc nói.

img

Dù phục vụ trong môi trường có độ nguy hiểm cao, nhưng các anh vẫn tỏ ra lạc quan, yêu đời

Anh Phúc kể lại, lúc đó khoảng 16h chiều 6/9, anh cùng đồng đội đang phát cơm và nước uống cho người dân đang cách ly tập trung. Giữa lúc trời mưa, cộng với việc mặc đồ bảo hộ hơi nóng, nên các anh em vừa làm, vừa nhảy múa và tạo dáng trước camera để quên đi mệt nhọc.

Anh Trần Bé Lập, dân quân tự vệ phường Nhà Mát chia sẻ: "Sau khi làm xong việc phát cơm và nước uống cho người dân trong khu cách ly, em cùng một vài anh em khác trong nhóm múa hát cho vui để quên đi vất vả. Em cảm thấy rất vui, rất tự hào khi góp một phần nhỏ sức lực của mình để phục vụ quê hương, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19".

Chiến sĩ Lập cho biết thêm, đã phục vụ tại khu cách ly đã hơn 1 tháng nay không về nhà, công việc là phát cơm cho bà con và tham gia nấu ăn trong khu cách ly.

“Em đã từng đi nghĩa vụ quân sự 2 năm ở An Giang và có học qua lớp dạy nấu ăn, nên quen với môi trường khắc nghiệt của quân đội và luôn cảm thấy vui vẻ lạc quan”, anh Lập nói.

Theo Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu, trong suốt thời gian phục vụ tại cơ sở cách ly, đội ngũ y tế và các chiến sĩ dân quân đã chăm sóc, hỗ trợ, động viên, an ủi, chia sẻ kịp thời để công dân khu cách được ly thoải mái tâm lý, lạc quan hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.