Bóng đá

Những chiến tướng lỗi thời

27/03/2020, 06:30

Màn trình diễn không mấy ấn tượng phần nào đã cho thấy Pep Guardiola, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đang trở nên lỗi thời.

img
HLV Jose Mourinho của Tottenham

Ngoại hạng Anh tạm hoãn tới ít nhất ngày 30/4 là thông tin đáng mừng với HLV Jose Mourinho. Bởi lẽ, ông và học trò đang trải qua chuỗi 3 trận không biết mùi chiến thắng. Tính rộng hơn, đoàn quân áo trắng đã có 6 trận liền toàn thua (5) và hòa (1). Hiện tại, Spurs đang đứng tận thứ 8 trên bảng xếp hạng giải đấu số 1 xứ sương mù. Nếu không cải thiện phong độ sau đợt nghỉ vì dịch Covid-19, Tottenham khó giành vé dự Champions League.

Man City của HLV Pep Guardiola không ở trong tình cảnh ngặt nghèo đến thế nhưng việc để Liverpool bỏ xa tới 25 điểm trong cuộc đua cũng có thể coi là thất bại. Nên nhớ, Man xanh sở hữu lực lượng thuộc hàng chất lượng và dày nhất ở Ngoại hạng Anh.

Everton không phải là đội bóng mạnh, nhưng việc họ mời HLV Carlo Ancelotti về dẫn dắt, cùng những bản hợp đồng lớn cho thấy đại diện vùng Merseyside có tham vọng vươn lên. Thế nhưng, thật khó để nói rằng đội chủ sân Goodison Park đang thành công. Vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng cùng biểu đồ phong độ phập phù khiến các CĐV The Toffees không thể hài lòng.

Màn trình diễn không mấy ấn tượng của Man City, Tottenham hay Everton phần nào đã cho thấy Pep Guardiola, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đang trở nên lỗi thời. Họ từng là những “chiến tướng” xuất sắc, khiến cả châu Âu khiếp đảm, cùng nhau sở hữu tới 7 chức vô địch Champions League cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ.

Ngặt nỗi, cả ba nhà cầm quân này đều đang gặp khó khăn trong sự nghiệp. Pep được Man City đưa về sân Etihad nhằm hiện thực hóa mục tiêu vô địch Champions League nhưng đó vẫn chỉ là giấc mơ xa vời. Tottenham cũng kỳ vọng rất nhiều vào HLV Mourinho khi mời ông ngồi ghế nóng thay người tiền nhiệm Pochettino. Tương tự là “cuộc hôn nhân” giữa Everton và HLV Ancelotti.

Công bằng mà nói, cả ba vị thuyền trưởng được nêu trong phạm vi bài viết này đều rất tài năng, xây dựng được cho mình một phương pháp huấn luyện tính bản sắc. Nhưng cái tài của họ dường như chỉ phù hợp ở giai đoạn trước. Sự phát triển không ngừng của bóng đá thế giới nên công việc yêu cầu nhiều hơn những gì họ có, buộc họ phải thay đổi.

Đáng tiếc họ không thay đổi và dần đang trở nên “lỗi thời”. Trong thế giới bóng đá ngày một đề cao tốc độ, linh hoạt, Pep và Ancelotti vẫn trung thành với cách chơi kiểm soát bóng; Mourinho kiên quyết theo đuổi triết lý phòng ngự phản công. Vì thế, người hâm mộ có thể tiếc nuối nhưng chẳng nên buồn cho những vị HLV tiếng tăm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.