Khám phá

Những chú chuột bonsai độc đáo từ quả dừa

22/01/2020, 15:11

Hàng trăm chú chuột được tạo hình từ quả dừa tạo nên sự sinh động, độc đáo cho thị trường hàng chưng tết tại TP Quảng Ngãi.

img
Những chú chuột được tạo hình từ quả dừa

Những ngày này, thị trường hoa, cây cảnh ở TP Quảng Ngãi đang diễn ra rất nhộn nhịp. Giữa hàng trăm loại hoa, cây cảnh phục vụ tết, người xem tỏ ra thích thú với khoảng 200 chú chuột được tạo hình từ những quả dừa đang nảy mầm của anh Trần Văn Thương.

Anh Thương cho biết, để có được những cây dừa hình chuột như thế này, anh phải bắt đầu làm từ tháng 3/2019. Công đoạn để làm ra một cây dừa bonsai như vậy đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu. Sau khi chọn được những quả dừa ưng ý, phù hợp. Anh đem về lột vỏ, ngâm nước. Sau đó dưỡng thành mộng cây, những mộng này sẽ phát triển thành những cây dừa con. Cây con này sau đó sẽ trở thành phần đuôi của chú chuột. Phần sọ dừa sẽ được dùng để tạo ra phần thân, đầu giống hình thù những chú chuột đang sống.

Đặc biệt, những cây dừa hình chuột này sau khi chơi tết xong vẫn có thể sống và phát triển thành những cây dừa lớn thường. Anh Thương cho biết đã ấp ủ ý tưởng này từ lâu để tạo ra những sản phẩm như thế này phục vụ nhu cầu Tết Canh Tý sắp đến. Mỗi cây bonsai hình chuột như vậy có giá từ 500 nghìn đồng - 1 triệu đồng.

Chị Kiều Thị Thuận (TP Quảng Ngãi) cho biết, những năm trước, người ta tạo hình các con vật tượng trưng tết từ đá, gồm. Năm nay, tạo hình từ cây cối tạo ra sự độc đáo và nét riêng cho các sản phẩm. Điều này gây sự chú ý, tò mò từ người mua.

img
Gần 200 quả dừa được sử dụng để tạo hình những chú chuột
img
Người xem tỏ ra thích thú với tạo hình chuột bonsai từ quả dừa này
img
Tạo hình chuột từ quả dừa làm nên sự phong phú cho sản phẩm phục vụ tết năm nay
img
Hàng trăm chú chuột được tạo ra từ quả dừa
img
Chủ nhân của gian hàng này cho biết, đã ấp ủ ý tưởng và thực hiện nó từ ngay đầu năm 2019
img
Một chú chuột được tạo hình từ quả dừa
img
Mỗi chú chuột như vậy có giá từ 500 - 1 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.