Du lịch

Những chuyến bay sẽ giúp Thanh Hóa gần hơn với khu vực ĐBSCL

16/11/2022, 20:27

Các địa phương cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các bên phát triển du lịch, khi đường bay đã mở từ năm 2019.

Ngày 16/11, tại Cần Thơ, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị Liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL.

img

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa xác định Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL là thị trường du lịch trọng điểm, có khả năng thu hút lượng lớn du khách đến với Thanh Hóa.

Do đó, việc hợp tác, liên kết du lịch giữa tỉnh Thanh Hoá và các địa phương khu vực ĐBSCL trong thời gian qua đã và đang được tỉnh Thanh Hóa chú trọng thực hiện.

Đặc biệt, việc đưa vào khai thác đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ từ tháng 4/2019, với tần suất 3 chuyến/1 tuần, đã phục vụ hàng ngàn lượt khách du lịch Thanh Hóa đến Cần Thơ, cũng như các tỉnh ĐBSCL và ngược lại.

Qua đó, góp phần tăng cường kết nối, giao thương, du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thanh Hóa và các tỉnh miền Tây.

Ông Nguyễn Văn Thi mong muốn Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch của địa phương và của tỉnh Thanh Hóa hợp tác, khai thác các tour du lịch.

Thông qua các chuyến bay, đưa ngày càng nhiều hơn khách du lịch từ ĐBSCL đến với Thanh Hóa và ngược lại.

img

Chợ nổi Cái Răng, một điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ.

Tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để hoạt động kinh doanh, đầu tư phát triển du lịch giữa các địa phương được triển khai thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chia sẻ, trong 10 tháng đầu năm, tổng lượt khách đến tham quan tại Cần Thơ đạt trên 4,6 triệu lượt người; tổng doanh thu 3.380 tỷ đồng.

Các hoạt động du lịch đã góp phần không nhỏ trong quá trình khôi phục và phát triển kinh tế TP sau dịch Covid-19, đặc biệt là góp phần tăng trưởng GRDP trên địa bàn TP.

Ứớc tính tăng trưởng cả năm đạt 9,88%, đứng thứ hai so với 5 thành phố trực thuộc Trung ương và các tỉnh trong vùng ĐBSCL.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện mong muốn thông qua hội nghị, mối quan hệ, sự liên kết giữa các địa phương sẽ chặt chẽ, bền vững vì mục tiêu thúc đẩy phát triển du lịch.

Đồng thời, Cần Thơ sẽ chủ động phối hợp với các địa phương vùng ĐBSCL, thực hiện tốt công tác liên kết phát triển du lịch, phối hợp quảng bá, xúc tiến, phát triển du lịch giữa TP Cần Thơ cũng như các tỉnh, thành vùng ĐBSCL với tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Cũng tại hội nghị, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch đã kêu gọi Hiệp hội du lịch các địa phương tạo ra sân chơi để các tỉnh, thành liên kết với nhau, nhằm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ông Siêu cũng mong muốn lãnh đạo Cần Thơ và Thanh Hóa quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch hợp tác, khai thác các tour du lịch. Đưa ngày càng nhiều hơn khách du lịch từ ĐBSCL đến với Thanh Hóa và ngược lại...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.