Những chuyến buýt vắng teo khách do dịch Covid-19 tại Hà Nội

20/02/2020, 07:27

Từ khi xuất hiện dịch cúm do virus Corona, học sinh, sinh viên được nghỉ học dài ngày, nên nhiều chuyến buýt tại Hà Nội vắng teo khách.

img
Hàng loạt nhà chờ xe buýt trước cổng Đại học Công nghiệp Hà Nội nhiều ngày nay luôn trong tình cảnh vắng teo khách. Thông thường, các tuyến buýt tới đây đều đa số là học sinh, sinh viên sử dụng. Dịch bệnh xuất hiện, sinh viên được nghỉ kéo dài, vì vậy không có mấy hành khách chờ xe tại đây.
img
Nhà chờ xe buýt, nơi dành cho sinh viên qua lại để đón xe không một bóng người qua lại.
img
Xe tới bến, chỉ có vài hành khách lên xe. Sinh viên nghỉ học, người dân cũng có tâm lý ngại sử dụng các phương tiện công cộng vì lo lắng dịch bệnh sẽ lây lan.
img
Tương tự, tại khu vực nhà chờ xe buýt trước cổng Đại học Giao thông Vận tải, có rất ít người dân tới đây bắt xe. Sự lo lắng quá mức của người dân khiến xe buýt... rất vắng khách.
img
Tại 1 góc nhà chờ, có duy nhất 1 hành khách nước ngoài đang ngồi đợi xe.
img
Và đây cũng là người duy nhất lên xe tại điểm chờ trước cổng Đại học Giao thông vận tải.
img
Tương tự, tại 1 điểm chờ xe buýt trên đường từ sân bay Nội Bài về Hà Nội qua cầu Thăng Long, có rất ít hành khách lựa chọn phương tiện giao thông này.
img
Theo Sở GTVT Hà Nội, từ ngày 7/2 đến ngày 13/2, sản lượng xe buýt sụt giảm nghiêm trọng hơn rất nhiều. Theo thống kê của Sở GTVT, sản lượng xe buýt chỉ đạt 120.271 lượt xe với 8,84 triệu lượt hành khách. Trong đó, buýt trợ giá đạt 8,39 lượt hành khách. Đây là mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay.
img
Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết, lượng khách bị sụt giảm chủ yếu do dịch Covid-19. Trong đó, có lượng lớn học sinh, sinh viên được nghỉ học.
img
Trả lời câu hỏi của PV về việc khi sản lượng khách đi xe buýt sụt giảm, có cần điều tiết, xây dựng lại lộ trình, tìm giải pháp để bớt lãng phí? Đại diện Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho hay: “Dịch vụ cố gắng giữ ổn định nếu không người dân sẽ không đi nữa".
img
Hiện, chưa biết sau ngày 23/2, sinh viên các trường đại học tại Hà Nội có nghỉ tiếp, hết tháng 2 hay không? Nếu diễn biến dịch bệnh tại Hà Nội chưa có những thông tin thực sự khả quan, rất có thể, đợt nghỉ sẽ còn tiếp tục kéo dài thêm nhiều ngày. Khi đó, chắc chắn xe buýt Hà Nội sẽ gặp thêm nhiều khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.