Trong nước

Những chuyến đi bão táp vòng 15 V-League 2017

28/06/2017, 08:00

Vòng 15 V-League 2017 hứa hẹn đem đến nhiều khó khăn cho các đội khách như: Hà Nội FC, FLC Thanh Hóa, HAGL...

17

FLC Thanh Hóa được dự đoán sẽ giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất trước CLB TP.HCM

Khách gặp khó

Chiều nay (28/6), vòng 15 V-League 2017 sẽ đồng loạt diễn ra trên khắp sân cỏ cả nước. Nếu như vòng 14 là thời điểm nhiều đội bóng còn chưa bắt nhịp, sau quãng thời gian nghỉ hơn 2 tháng, thì vòng 15 chắc chắn tất cả đều phải dốc hết sức hoàn thành mục tiêu. Đây cũng là vòng đấu các đội khách hứa hẹn gặp nhiều khó khăn. HAGL hành quân tới sân Cần Thơ, đọ sức cùng chủ nhà XSKT Cần Thơ với sự hưng phấn khi có thắng lợi 2-1 trước B.Bình Dương tại vòng 14. Tuy nhiên, trước một đối thủ đang khát điểm để trụ hạng, lại sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm, thày trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không dễ giành điểm. Hai mùa giải gần nhất, đội bóng phố núi đều phải nhận thất bại nên CĐV HAGL có lý do để lo lắng.

Đội đầu bảng FLC Thanh Hóa hành quân tới sân Thống Nhất gặp CLB TP.HCM khi đội bóng chủ nhà vừa bổ sung một chân sút cực kỳ lợi hại Da Sylva. Ngay ở trận “chào sân” V-League, tiền đạo mang hai quốc tịch Mauritania và Senegal đã lập một cú đúp, trong đó có một pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp. Với Da Sylva trong đội hình, đội bóng dưới quyền HLV Alain Fiard hứa hẹn là một ẩn số ở giai đoạn lượt về.

Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2017

17h, 28/6: XSKT Cần Thơ - HAGL

17h, 28/6: Quảng Nam - SLNA

17h, 28/6: Hải Phòng - Long An

17h, 28/6: SHB Đà Nẵng - Hà Nội FC

17h30, 28/6: TP HCM - FLC Thanh Hóa

18h, 28/6: B.Bình Dương - Sài Gòn FC

18h, 28/6: T.Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa

Thử thách dành cho đội nhì bảng Hà Nội FC còn khó khăn hơn, khi thày trò ông Chu Đình Nghiêm phải quyết sống mái cùng “người anh em” SHB Đà Nẵng. Chính việc dư luận luôn nghi ngại về mối liên minh giữa các đội bóng có chung “gốc” bầu Hiển, khiến những cuộc đọ sức giữa đại diện Thủ đô và đội bóng sông Hàn luôn gay cấn. Mùa trước, Hà Nội FC giành thắng lợi cả hai trận nhưng đều nhọc nhằn (cùng tỉ số 2-1).

SLNA cũng hứa hẹn gặp nhiều thách thức khi tới làm khách trên sân Quảng Nam. Đội bóng xứ Quảng đang nằm trong nhóm tranh chấp ngôi vô địch, nên chắc chắn HLV Hoàng Văn Phúc và học trò muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành kết quả tốt nhất. Trận thắng 3-0 trước đối thủ khó chịu Sanna Khánh Hòa tại vòng 14 cho thấy Quảng Nam thực sự đáng gờm. SLNA lại thiếu sự ổn định nên phong độ lên - xuống khá thất thường. Mùa trước, đội bóng xứ Nghệ cũng phơi áo 0-3 tại Tam Kỳ.

Đội khách yếm thế nhất ở vòng 14 không ai khác ngoài Long An. Việc để thua TP.HCM 2-3 cuối tuần trước cho thấy HLV Nguyễn Minh Phương chưa thể vực dậy đội bóng miền Tây sau quãng nghỉ giữa mùa. Long An với đội hình vừa yếu lại vừa thiếu, đối đầu cùng một Hải Phòng luôn tràn đầy nhiệt huyết, lại sở hữu hàng tiền đạo mạnh nên không khó để dự đoán kết cục trận đấu trên sân Lạch Tray.

Ngôi đầu chưa đổi

Trao đổi với Báo Giao thông, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết, ông kỳ vọng trận đấu giữa TP.HCM và FLC Thanh Hóa đem đến những diễn biến hấp dẫn. Theo ông Xương, TP.HCM đã tận dụng tốt quãng nghỉ để bổ sung nhân sự cho cả hàng công (Da Sylva) lẫn hàng thủ (Đoàn Việt Cường, Đặng Văn Robert) và gần như ngay lập tức phát huy hiệu quả nên FLC Thanh Hóa không dễ thắng. “Đội khách có chiều sâu lực lượng, lối chơi chặt chẽ, khoa học nhưng TP.HCM với những gì đã thể hiện, ngoài việc có những nhân tố mới chất lượng, họ còn cho thấy khát khao vươn lên, không chịu cam phận. Thế nên, dù không thể thắng thì đội bóng của quyền Chủ tịch Công Vinh cũng khó thua”, ông Xương phân tích.

Bình luận viên Quang Huy tán đồng ý kiến của chuyên gia Đoàn Minh Xương, nhưng ông Huy cũng cho rằng, trong trường hợp FLC Thanh Hóa không thể thắng, Hà Nội FC cũng khó chiếm được ngôi đầu bảng. “SHB Đà Nẵng và Hà Nội FC xưa nay vẫn so kè nhau kiểu con gà tức nhau tiếng gáy. Không có chuyện một trong hai đội nhân nhượng và giai đoạn này cũng chưa cần thiết phải có những toan tính như vậy. Nếu bung hết sức, SHB Đà Nẵng có thể buộc Hà Nội FC chia điểm, dù đội khách có lực lượng nhỉnh hơn đôi chút”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.