Showbiz

Những chuyện giật mình ở hậu trường nghề người mẫu

13/04/2015, 06:25

Đằng sau những đôi giày cao gót, những bộ váy lấp lánh kiêu sa lộng lẫy, hậu trường nghề người mẫu là những chuyện

151

Người mẫuThùy Dương

Phân biệt đẳng cấp

Ngay từ khi trò chuyện, người mẫu K M., mới bước vào làng người mẫu hơn một năm tại TP HCM và có một số giải thưởng nhỏ đã dặn: Em có thể kể hết mọi chuyện hậu trường trong giới người mẫu nhưng đừng ghi tên của em. Vì em biết nói ra mình sẽ bị ghét, bị... dìm.

Theo K M., những người mẫu thuộc hàng vedette, hạng A nổi đình nổi đám của làng thời trang hiện nay giá cao nhất cũng chỉ khoảng 5-6 triệu đồng một show, có show hàng chục triệu. Ngoài trình diễn thời trang họ đi sự kiện, tham gia quảng cáo, làm MC... với số tiền lên đến hàng nghìn USD. Hạng B là những người mẫu kém nổi tiếng, mới vào nghề hay những người mẫu tự do thì cát xê khá bèo, có khi chỉ vài trăm nghìn gọi là... tượng trưng. Một tháng họ chỉ có một vài show diễn. Một số chương trình không trả cát xê ngay mà phải đợi khá lâu, một số thì bị quỵt. Cát xê nhận được phần lớn phải chi tiêu cho mỹ phẩm, giày dép, trang phục, nên chả còn là bao.

“Người mẫu hạng A và hạng B bị phân biệt đối xử khác nhau rất nhiều. Không chỉ giá cát xê, mà trong các show diễn, người mẫu hạng A phải có ghế ngồi, có người make up riêng, đồ diễn phải là đồ đẹp nhất. Người mẫu hạng B phải tự lo hết. Có những chị rất dễ thương, nhưng có những chị chả nhìn ai... Sự chênh lệch, phân biệt đối xử thế nên không ít người mẫu hạng B cố thi chui, để lấy danh hiệu nâng cát-xê lên. Hay có những người mẫu đi bán dâm hoặc được đại gia bao để nâng tầm”, K M. nói.

Bỏ thủy tinh vào giày

Theo K M., đằng sau những đôi giày cao gót, những bộ váy lấp lánh kiêu sa lộng lẫy, hậu trường nghề người mẫu là những chuyện giật mình về quỵt tiền, bán dâm, bùa ngải, thậm chí ... đổ máu.

K M. kể, vì chỗ quen biết nên cô nhận show không hỏi cát xê cuối cùng họ chỉ trả 150 nghìn đồng trong khi cô phải đi tập chương trình hai ngày. Ngoài ra, nhiều khi còn bị bầu show đòi quà, đòi tình... mới được đi diễn chương trình. Nếu không có quà, có tiền hoặc tình thì sẽ bị o bế, bị ghét và cắt chương trình.

Ngoài bầu show, người mẫu còn bị bạn diễn chơi xấu. Những ngày đầu đi diễn, K M. kể, cô còn bị bạn diễn đạp váy cho té sàn. Sau này kinh nghiệm hơn mới xử lý được. Ngoài ra, cô còn nhiều lần bị giấu giày, xé váy thậm chí còn bị bỏ mảnh chai (ly, vỏ bia, chai nước ngọt, gương vỡ) vào giày đến chảy máu.

Chỗ thay đồ của người mẫu thường không kín đáo, có khi chỉ là một cái lều hay căn phòng dựng tạm. “Lúc mới đi diễn, khi thay đồ em mắc cỡ lắm, đứng hoài nên bị bầu show mắng”, K M. nói.

Không có bạn thân

Người mẫu Hằng Nguyễn thổ lộ, dù là người có hiền, có lành đến cỡ nào thì khi bước vào làng người mẫu cũng đều không tránh khỏi thị phi, kèn cựa, nói xấu nhau. Vì thế, người mẫu không có bạn thân đến mức có thể chia sẻ được với nhau mọi chuyện trong cuộc sống.

Dù là một tên tuổi đang lên trong giới người mẫu, nhưng Khánh My vẫn bị bủa vây bởi những thị phi. Cô nói: “Showbiz vốn phức tạp, thêm vào đó phụ nữ đẹp thường bị ganh ghét. Cô nào có xe, có đồ hiệu, tiền nhiều cũng bị ghét. Hoặc thấy cô này có nhà, có gia đình đàng hoàng cũng bị ghét. Không có thì bị coi thường. Nhiều chiêu, nhiều thủ đoạn lắm… Nhiều show diễn My được chọn làm vedette nhưng có người làm mọi cách giành vị trí đó, hay giành quần áo đẹp của My. Ngoài ra, còn nói xấu My đủ điều. Vậy nên từ trước tới giờ, My không chơi thân với ai trong nghề, chỉ là giao tiếp ở mức độ vừa phải. Đi diễn xong là về nhà”.

“Người mẫu, ai cũng nghĩ sướng nhưng chỉ có những người mẫu được đại gia nuôi, bán dâm mới không phải lo về tiền, còn những ai làm việc đàng hoàng nghiêm túc thì thực sự khó khăn vô cùng. Thế nên một số bỏ nghề đi kinh doanh hay chuyển sang đóng phim, làm MC”, người mẫu K M. chua xót nói.

“Yêu nghề hay...chết đói?”

Người mẫu Thùy Dương trưởng thành từ cái “nôi” Vietnam’s Next Top Model và được gắn biệt danh là “Kate Moss của Việt Nam” nhờ thân hình siêu mỏng vừa bất ngờ lên tiếng về cách đối xử không thỏa đáng mà cô và rất nhiều chân dài khác từng phải “ngậm đắng nuốt cay” chịu đựng. Trong bức “tâm thư” của mình, Thùy Dương trần tình về những lần cô đi diễn, chụp ảnh… để đổi lại là một “mái tóc đầy keo và rối tung, làn da đầy phấn bị huỷ hoại ngoài nắng…”. Cùng với đó là sự khó chịu của nhiếp ảnh gia mỗi khi cô gọi điện đòi tiền cát xê - một quyền lợi hoàn toàn chính đáng của giới chân dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.