Đường sắt

Những chuyến tàu bình an xuyên Giao thừa

15/02/2018, 07:22

Tối 2/2, chúng tôi lên tàu để tham gia một chặng ngắn trong chuyến hành trình dài Nam - Bắc từ ga Sài Gòn...

1

Tiếp viên Đào Thị Hiền niềm nở phục vụ nước, khăn lạnh trên tàu - Ảnh: Vĩnh Phú

Cảm nhận của nhiều hành khách trên tàu là sự thay đổi chuyển mình về chất lượng phục vụ của nhân viên nhà tàu. Mọi trang thiết bị từ ghế ngồi đến giường nằm và hệ thống nhà vệ sinh đều sạch sẽ…

Vừa làm xong nhiệm vụ phát nước uống, khăn lạnh cho hành khách, nhân viên Trần Đức Dung (SN 1981, quê Hà Nội, thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) cho biết, do tính chất nghề nghiệp, vào những ngày lễ, Tết nhân viên tàu lửa thường xuyên vắng nhà. Tôi đã có 11 năm liên tiếp đón Giao thừa trên tàu nên cảm giác trước thời khắc Giao thừa vui buồn lẫn lộn. Lúc mới vào nghề thì nhớ cha mẹ, sau này có gia đình riêng nỗi nhớ tăng gấp bội phần...”, anh Dung tâm sự.

"Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách, trong những ngày Tết cổ truyền có hàng trăm tiếp viên, CBCNV ngành Đường sắt phải làm việc trên các đoàn tàu. Chúng tôi luôn sẻ chia và động viên anh chị em để họ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, ngành cũng có chính sách đãi ngộ, động viên các cán bộ, tiếp viên, nhân viên trên các đoàn tàu Tết. Các tổ tàu phục vụ trong đêm Giao thừa, trong các ngày từ mùng 1 - 3 Tết đều được tặng các phần quà bằng tiền, hiện vật."

Ông Thái Văn Truyền
Giám đốc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam

Chị Đào Thị Hiền (SN 1978, quê Hà Nam) tiếp viên Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam cho biết, gần 20 năm theo nghề tiếp viên trên nhiều đoàn tàu, số năm được đón Giao thừa cùng gia đình chỉ đếm trên đầu ngón tay. “Thời khắc Giao thừa ai cũng cầu nguyện hành trình các chuyến tàu được bình an và ai cũng đi đến nơi, về đến chốn”, chị Hiền nói.

Trao đổi với PV Báo Giao thông Trưởng tàu SNT2 Trần Văn Thắng (SN 1985, quê Bắc Ninh) cho biết, các thành viên tổ tiếp viên trên tàu đến từ khắp các tỉnh, thành trong cả nước, vào những ngày cao điểm Tết các đoàn tàu phải tăng chuyến quay vòng nhanh để kịp phục vụ hành khách về quê đón Tết.

Anh Thắng cho biết, từ khi có gia đình riêng đến nay đã gần 20 năm, nhưng chưa năm nào anh được đón Tết trọn vẹn cùng với vợ con. “Do lịch đi tàu dày đặc, không có thời gian về thăm gia đình nên mỗi khi xuống ga, anh em trong tổ tàu thường tranh thủ mua những món quà đặc sản tại những TP, địa danh đi qua để tặng người thân khi về thăm nhà. Và niềm vui lớn nhất với chúng tôi là khi hành khách đi đến nơi, về đến nhà an toàn…”, anh Thắng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.