Đường bộ

Những chuyến xe 0 đồng ở nơi tâm dịch Covid-19

30/05/2021, 15:40

Nhiều lái xe taxi ở Bắc Giang và Bắc Ninh tình nguyện vào vùng tâm dịch để hỗ trợ các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ...

img

Lái xe taxi Mai Linh phục vụ miễn phí các tình nguyện viên đi lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và công nhân tại huyện Việt Yên

Tài xế taxi tình nguyện vào tâm dịch

Cảm nhận sự vất vả của đội ngũ y tế, nhiều lái xe taxi Mai Linh Bắc Giang và Bắc Ninh đã tình nguyện đi vào vùng tâm dịch để hỗ trợ các nhân viên y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên (Bắc Giang) di chuyển được thuận lợi hơn.

Anh Đào Văn Phúc (lái xe taxi Mai Linh Bắc Giang) cho biết đang sinh sống ở tâm dịch Bắc Giang, nhận thấy đội ngũ y tế đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện đa khoa huyện Việt Yên gặp nhiều khó khăn về phương tiện di chuyển để đi đến điểm lấy mẫu xét nghiệm, anh và anh Trần Văn Tình (là đồng nghiệp lái xe taxi Mai Linh Bắc Giang), anh Vương Đình Chung (lái xe taxi Mai Linh Bắc Ninh) đã tình nguyện đi vào tâm dịch để hỗ trợ những chuyến taxi miễn phí.

Theo anh Phúc, đội của anh bắt đầu hỗ trợ những chuyến xe 0 đồng cho đội ngũ y bác sĩ Bắc Giang từ ngày 16/5/2021.

"Ban đầu, sợ gia đình lo lắng nên tôi giấu vợ con. Nhưng sau khi mọi người trong gia đình hiểu việc làm ý nghĩa của tôi không những không phản đối mà còn rất ủng hộ. Covid-19 lây lan nhanh, tôi cũng như nhiều người cảm thấy rất lo sợ. Nhưng mỗi ngày nhìn thấy các nhân viên y tế thiếu phương tiện di chuyển, đôi khi phải đi lấy mẫu bằng xe ba gác, trong khi đó xe taxi của tôi đang tạm thời dừng hoạt động theo yêu cầu phòng chống dịch bệnh, tôi cảm thấy mình phải làm gì đó để cùng tuyến đầu phòng chống dịch", anh Phúc chia sẻ.

Nghĩ là làm, anh Phúc rủ thêm các đồng nghiệp lái xe tại Mai Linh tình nguyện chở các y bác sĩ, nhân viên y tế bằng những chuyến xe miễn phí.

"Tôi và các anh em mong muốn góp sức nhỏ để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, đồng thời truyền đi năng lượng tích cực, lan tỏa tinh thần chống Covid-19 đến tất cả mọi người", anh Phúc nói và cho biết: "Khi tham gia cùng đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ làm nhiệm vụ, anh cũng như đồng đội đều được hỗ trợ trang phục bảo hộ, khử khuẩn rất kỹ lưỡng và được trang bị thêm kiến thức phòng chống dịch bệnh khi đi và đến các điểm lấy mẫu nên cảm thấy an tâm.

Hỗ trợ hơn 200 chiếc taxi đưa đón bệnh nhân

img

Cán bộ Công ty Mai Linh Bắc Ninh quyên góp mua lương thực, thực phẩm hỗ trợ lái xe đang thuê trọ tại Bắc Ninh không được về quê do Covid-19

Ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc taxi Mai Linh vùng I cho hay, đại dịch Covid-19 tiếp tục bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam ở nhiều tỉnh thành trên cả nước đã làm cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải taxi vô cùng khó khăn. Lượng hành khách giảm đến 80-90%, doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, đời sống người lao động lao đao, không có thu nhập. Hàng loạt doanh nghiệp taxi đứng trước nguy cơ phá sản, nợ xấu tăng cao trong hệ thống ngân hàng.

"Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, cán bộ, nhân viên, lái xe toàn tập đoàn được quán triệt hỗ trợ lực lượng phòng, chống dịch khi có yêu cầu. Trong đợt cách ly xã hội do dịch bệnh Covid-19, Tập đoàn Mai Linh hỗ trợ 200 chiếc xe taxi để đưa đón bệnh nhân xuất viện về nhà và trong những tình huống khẩn cấp. Tất cả các chuyến xe đều miễn phí. Dù chỉ là đóng chút công sức nhỏ nhoi nhưng đây là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng", ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, hưởng ứng tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Tập đoàn Mai Linh luôn và nhắc nhở anh em lái xe thực hiện đúng thông điệp 5K để bảo vệ bản thân, khách hàng và cộng đồng. Theo đó, toàn bộ lái xe của Mai Linh phải tuân thủ các tiêu chí an toàn: Lái xe đeo khẩu trang; lái xe thường xuyên rửa tay; lái xe và khách hàng khai báo y tế; khử trùng hàng ngày; trang bị kiến thức hiểu đúng, hiểu đủ về phòng chống dịch.

Doanh nghiệp đồng hành cùng tuyến đầu chống dịch

img

Đại diện Be Group trao tặng 400 phần quà và tiền mặt ủng hộ các chiến sĩ biên phòng Tây Ninh

Tìm hiểu của PV Báo Giao thông, Công ty Cổ phần Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, vừa qua cũng trao tặng 400 phần quà và tiền mặt ủng hộ các chiến sĩ Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh thêm vững tin phòng chống dịch COVID-19.

Với mong muốn có thể đồng hành cùng các chiến sĩ tuyến đầu đang ngày đêm phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực biên giới Tây Nam, Be Group phát động chương trình “Hành trình gian khó, có Be đồng hành” cho cả nhân viên và tài xế Be để quyên góp các nhu yếu phẩm phẩm cần thiết hỗ trợ cho việc canh phòng của các chiến sĩ ở khu vực biên giới.

Chỉ sau thời gian ngắn triển khai, chương trình đã kêu gọi được 400 phần quà và tiền mặt bao gồm: đồ bảo hộ chống dịch, mì ăn liền, sữa và đèn pin. Tất cả đều được chuyển đến cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh.

Anh Trần Tiến Thành (tài xế, ngụ Q.4) chia sẻ: “Dịch Covid-19 khiến cộng đồng tài xế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, vắng khách hơn. Tuy nhiên, các anh ở biên cương đang rất vất vả làm nhiệm vụ kiểm soát biên giới, hạn chế lây lan dịch, nên anh em chúng tôi tự nguyện kêu gọi đóng góp để góp một sức lực, mỗi người tự mua một ít quà rồi nguyên góp vào chung. Với mong muốn biên giới kiểm soát được dịch bệnh thì bà con mới an tâm làm kinh tế.

Trung tá Phạm Văn Tú, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh cho biết, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh quản lý 240km đường biên giới, ngoài 15 đồn, 16 trạm và 27 điểm cảnh giới cố định, đơn vị đã lập thêm 159 điểm chốt trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh rất là xúc động khi được quý công ty đến thăm, động viên và tặng quà cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Các phần quà này sẽ được chúng tôi phân bổ đến các điểm chốt để các đồng chí khắc phục được những khó khăn, yên tâm làm công tác bám trụ trên biên giới để ngăn chặn và phòng chống xuất nhập cảnh, ngăn chặn dịch bệnh để không lây lan từ bên ngoài vào", Trung tá Tú nói.

Đại diện Công ty Be Group cho hay, hiện đơn vị này đang tiếp tục tìm hiểu thêm các khu vực, tuyến đầu cần các hỗ trợ cấp thiết trong việc phòng chống dịch để tiếp tục các chương trình đóng góp với hi vọng góp thêm một phần công sức cùng với nhân dân cả nước trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

"Be Group sẽ hỗ trợ cho các tài xế trực tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid (là F0, F1 và F2) và không vi phạm các quy định của pháp luật về phòng chống dịch, với hạn mức lên đến 3 triệu đồng/người. Nguồn hỗ trợ này được công ty chủ động xây dựng, với mục đích động viên, hỗ trợ tài xế khi phải ngưng lao động, dẫn đến giảm thu nhập hàng ngày", đại diện Be Group cho hay.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.