Xã hội

Những chuyến xe khách chạy xuyên giao thừa

22/01/2023, 09:05

Phục vụ người dân về quê đón Tết, không ít nhà xe sẵn sàng chạy xuyên đêm giao thừa.

Thời khắc giao thừa, khi người dân TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk nô nức đi xem bắn pháo hoa, thì tại nhà xe Ngọc Thông 1 (chạy tuyến Đắk Nông- Đắk Lắk- Huế- Quảng Trị) bắt đầu đón khách.

Chỉ khoảng 30 phút sau giao thừa, người dân liên tiếp đổ về văn phòng nhà xe để lên xe về quê. Họ chào hỏi, chúc Tết cả người quen và không quen biết, ai cũng hồ hởi trong thời khắc năm mới.

img

Các xe khách của nhà xe Ngọc Thông 1 trực sẵn trong đêm giao thừa để đưa hành khách về quê

Anh Nguyễn Văn Anh, một hành khách đón xe về Huế ăn Tết, tâm sự: “Giao thừa tôi thắp hương tại nhà, xong lập tức ra xe đề về Huế. Trưa mùng Một tôi sẽ có mặt tại quê để ra mộ thắp hương cúng tổ tiên”.

Chị Trần Thanh Hòa, trú tại TP Buôn Ma Thuột, cho hay: “Tối qua, khi nhà tôi đang cúng tất niên thì nhận được tin mẹ tôi bất ngờ bị bệnh phải nhập viện, tôi gọi nhờ người đặt vé máy bay về Huế nhưng không có chuyến. Tôi tìm trên mạng thấy nhà xe Ngọc Thông 1 có chở khách chuyến sớm sau giao thừa nên đặt vé về quê ngay trong đêm”.

Đại diện chủ xe Ngọc Thông 1, cho biết, năm nào sau giao thừa nhà xe cũng có những chuyến xe khai xuân để phục vụ bà con 2 tỉnh Thừa Thiên- Huế và Quảng Trị, giúp họ có thể về quê vào chiều ngày mùng Một Tết. Thậm chí, những năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, xe xuất bến chỉ có hơn 10 khách nhưng nhà xe vẫn sẵn sàng bù lỗ.

"Chuyến xe đêm giao thừa năm nay lượng khách về quá đông, nhà xe phải tăng cường 2 xe từ Buôn Ma Thuột đi Huế và Quảng Trị", đại diện nhà xe cho hay.

img

Hành khách đổ về nhà xe Ngọc Thông 1 để về quê trong đêm giao thừa

Tương tự, nhà xe Đức Hà chạy tuyến Nam Định- Đắk Nông- Bình Phước năm nay cũng tổ chức các chuyến xe khai xuân ngay sau thời khắc giao thừa. Các tài xế, phụ xe đều động viên nhau gác lại việc gia đình để phục vụ bà con.

"Đến chiều 30 Tết, có xe phải lên đường từ Nam Định, chạy xuyên giao thừa để kịp sáng mùng Hai Tết đưa hành khách từ Tây Nguyên về quê Nam Định.

Cuối năm, anh em định dọn xe để về ăn Tết thì được chủ xe gọi điện động viên lên đường. Cả năm vất vả, Tết ai cũng muốn về với gia đình, nhưng để phục vụ người dân, chúng tôi không nề hà", anh Miền, một tài xế nhà xe Đức Hà chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.