Vận tải

Những chuyến xe nghĩa tình đưa hàng nghìn sinh viên Sài Gòn về quê đón Tết

02/02/2021, 11:45
image

Hàng nghìn sinh viên tại TP.HCM được đi xe miễn phí để về quê đón Tết đoàn viên cùng gia đình...

img

Sáng 2/2, (tức 21 tháng Chạp), chuyến xe xuất phát từ Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đưa các bạn SV về quê đón Tết tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thanh Hóa... Ảnh: Đỗ Loan

Sáng 2/2, tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, hàng nghìn sinh viên các trường trên toàn thành phố lên xe để về quê đón Tết cùng gia đình.

Trong đó, 19 chuyến xe xuất phát tại trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật chở sinh viên của trường và các trường trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, ĐH Kinh tế TP.HCM về quê đón Tết.

Có mặt từ rất sớm, sinh viên Nguyễn Văn Hải, năm 3 Trường ĐH Bách Khoa, khấn khởi nói: Năm nay dịch Covid-19 chúng em rất hồi hộp vì không biết có được về quê hay không, nhưng may mắn, vẫn được nhà trường và các Mạnh thường quân quan tâm hỗ trợ tặng vé miễn phí.

"Đến giờ này đã lên xe an toàn, chuyến xe vui vẻ và ấm áp. Em cảm ơn nhà trường, các Mạnh thường quân đã quan tâm hỗ trợ sinh viên có chuyến xe về quê đón Tết rất ý nghĩa”, Hải xúc động nói.

Ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết: Ngoài tặng vé cho sinh viên về quê đón Tết, nhà trường cũng tổ chức cho các em tham gia gói bánh chưng làm quà Tết mang về tặng gia đình.

Không chỉ được tặng vé về nhà, 527 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM còn được nhà trường hỗ trợ 500.000đ mua vé trở lại trường.

Clip SV các trường Đại học chuẩn bị lên xe về quê:

img

img

Sinh viên xếp hàng chuẩn bị lên xe về quê

img

Đặc biệt năm nay những SV ở miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt được ưu tiên tặng vé xe miễn phí về quê

img

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh, hàng nghìn sinh viên vẫn được tặng vé miễn phí về quê đón Tết

img

Các chuyến xe xuất phát từ TP.HCM đi qua 18 tỉnh thành

img

Không chỉ được tặng vé, SV còn được tặng quà, bánh chưng mang về quê

img

Tại Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM, anh Nguyễn Tấn Đạt, quê Bình Định, không khỏi xúc động: Sau gần 3 năm không về quê thì cha con tôi cũng may mắn được nhận vé miễn phí về quê đón Tết đoàn viên.

img

Sinh viên các trường ĐH ở TP.HCM vui mừng được đi xe miễn phí về quê đón Tết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.