Vận tải

Những chuyến xe Phương Trang đưa người dân Phú Yên về quê tránh dịch

08/09/2021, 16:16

Chiều 25/7, 20 xe khách của Tập đoàn Phương Trang đã xuất phát từ bến xe Miền Đông (TP.HCM) đưa đồng báo Phú Yên về quê tránh dịch.

Chiều 25/7, 20 xe khách của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines (Tập đoàn Phương Trang) đã xuất phát từ bến xe Miền Đông chở 400 công dân Phú Yên từ TP.HCM về quê tránh dịch.

Dự kiến những ngày tiếp theo, Phương Trang sẽ tiếp tục huy động 20 xe mỗi ngày, mỗi xe chở 20 người đưa bà con về quê Phú Yên khi có yêu cầu.

img

Tập đoàn Phương Trang cho biết đã sẵn sàng hàng ngàn xe khách để nhận lệnh đưa đồng bào về quê

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, trong chiến dịch đưa bà con về quê này, tỉnh Phú Yên hướng tới là công dân Phú Yên có hoàn cảnh khó khăn đang tạm trú tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Đó là người già yếu, tàn tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám bệnh, lao động tự do bị mất việc không có chỗ ở, học sinh, sinh viên. Nguồn kinh phí đều do tập đoàn Phương Trang tài trợ.

Trong suốt quá trình di chuyển từ Phú Yên vào TP.HCM và ngược lại, đoàn xe sẽ không dừng đỗ dọc đường để bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

img

Ông Đào Mỹ, PCT UBND tỉnh Phú Yên (trái) động viên đội ngũ lái xe và cảm ơn đại diện nhà xe Phương Trang hỗ trợ đưa công dân Phú Yên từ thành phố Hồ Chí Minh vê quê.

Được biết, để được tiếp nhận về quê Phú Yên, công dân phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19. Kết quả này phải còn giá trị trong vòng 36 giờ trước thời điểm xuất phát từ TP.HCM.
Công dân chủ động khai báo y tế trên tờ khai y tế và cam kết không phải là F1, F2 của các ca bệnh Covid-19 và các thông tin cá nhân cần thiết.

Khi về đến Phú Yên, công dân sẽ tập trung tại địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR. Sau đó, sẽ được cách ly y tế tại nhà 14 ngày, địa phương giám sát, lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tối thiểu ba lần.

img

Xe tải của Phương Trang đến tận vườn chở rau của nông dân Lâm Đồng về tặng bà con vùng dịch các tỉnh

Trước tình hình hết sức cấp bách do dịch Covid-19 gây ra, Chính quyền nhiều tỉnh, thành phố đang khẩn trương đón người dân về quê nhằm hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tập đoàn Phương Trang với thế mạnh trong ngành vận tải hành khách đã tiên phong hỗ trợ và ngay lập tức huy động 5.000 chuyến xe miễn phí sẵn sàng phối hợp cùng với các Cơ quan chức năng đưa đồng bào các tỉnh Miền Trung, Miền Nam, Tây Nguyên về quê tránh dịch.

Đại diện tập đoàn Phương Trang chia sẻ: “Chúng tôi muốn tiên phong cùng các doanh nghiệp vận tải cũng như nhiều doanh nghiệp khác mở lòng, chung tay trong cuộc chiến "chống dịch như chống giặc" này. Nghĩa cử các tỉnh thành giang rộng vòng tay chào đón đồng bào mình về lại quê nhà chính là cái tình chan hòa của dân tộc ta, xuất phát từ sự thấu hiểu những khó khăn bà con đang gặp phải do Covid-19 hoành hành xáo trộn cuộc sống. Hi vọng trong khó khăn bà con có được phương án về quê an toàn và hiệu quả, tránh bị trục lợi bởi các đơn vị nhỏ lẻ, tự phát", đại diện Phương Trang nói.

Hiện các tỉnh thành Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên… đã lần lượt ra thông báo về chương trình đưa đón bà con khó khăn bị kẹt tại TP.HCM về lại quê nhà.

Theo đó, Hội đồng hương của các địa phương sẽ đại diện các tỉnh có người dân tỉnh mình đang mắc kẹt ở TP.HCM tổ chức công tác tiếp nhận, lập danh sách người dân đăng ký và phối hợp đưa đón với đơn vị vận chuyển.

Trước đó, ngày 21/7 Tập đoàn Phương Trang cũng đã hỗ đón hàng trăm đồng bào từ TP.HCM về Quy Nhơn tại sân bay Phù Cát về các khu vực cách ly trên địa bàn.

Hiện tại hàng ngàn chuyến xe của tập đoàn Phương Trang vẫn đang âm thầm toả ra nhiều tỉnh phục vụ cho đội ngũ y bác sĩ cùng cả nước chung tay thắng giặc Covid-19.

"Đội xe chúng tôi đã sẵn sàng, nơi nào cần hỗ trợ mong lên tiếng, chúng tôi xin được giúp đỡ. Tập đoàn Phương Trang sẽ dốc toàn lực để tham gia cùng các lực lượng chống dịch", ông Ngô Phát Đạt, thành viên HĐQT Tập đoàn Phương Trang cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.