Xã hội

Những cơ sở nào được xét nghiệm dịch Covid-19 theo yêu cầu ở Quảng Ninh?

17/02/2021, 09:54

Tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng thành lập các dịch vụ xét nghiệm Covid-19 trên địa bàn sau nghỉ Tết để phục vụ nhu cầu của nhân dân.

img

Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh nhanh chóng triển khai dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh ngay trong ngày 16/2

Nhằm tạo thuận lợi cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết, từ ngày 16/2 (mùng 5 Tết) tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo triển khai dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 theo yêu cầu.

Theo đó, 6 đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đủ điều kiện cung cấp dịch vụ gồm: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bãi Cháy, Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh, Bệnh viện Việt Nam – Thuỵ Điển Uông Bí và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh và Sở Y tế, 6 đơn vị này đã khẩn trương triển khai dịch vụ xét nghiệm theo yêu cầu đảm bảo thuận tiện, chính xác, đáp ứng yêu cầu cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn và nhu cầu của người dân.

Về giá dịch vụ theo yêu cầu, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện theo giá dịch vụ đã được Bộ Y tế thông báo tại văn bản số 5834/BYT-KH-TC, ngày 27/10/2020 về hướng dẫn tạm thời việc thanh toán chi phí thực hiện xét nghiệm Covid -19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Theo thông tin niêm yết công khai của Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh, thì giá dịch vụ sàng lọc là 734.000 đồng/mẫu.

img

Kỹ thuật RT-PCR phục vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ninh đảm chính xác tới 99%

Trước diễn biến của tình hình đó, ngày 15/2 (mùng 4 Tết), UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Công điện số 910/UBND-DL về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Trong đó có nội dung, cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh về các tỉnh, thành phố khác nghỉ Tết có nhu cầu quay lại Quảng Ninh làm việc, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở, đơn vị tự bố trí phương tiện đón người lao động về cơ quan, đơn vị mình.

Ngay khi về Quảng Ninh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải chỉ đạo, tổ chức cho người lao động xét nghiệm Covid-19; sau khi có kết quả âm tính mới được đi làm trở lại.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan nhà nước phải xét nghiệm Covid-19 và chỉ được đi làm trở lại khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đối với các trường hợp đến Quảng Ninh từ các vùng không có dịch, khi vào Quảng Ninh có giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian từ 3-7 ngày trước khi vào tỉnh. Trường hợp không có giấy xét nghiệm, phải thực hiện tự cách ly và theo dõi y tế tại nhà đủ 14 ngày trước khi được phép đi lại, làm việc tại Quảng Ninh.

Đối với người từ Quảng Ninh đi các địa phương khác, được phép ra khỏi tỉnh nhưng nếu quay lại phải thực hiện các nội dung quy định đã nêu ở trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.