Quản lý

Những cơ sở nào ở Bạc Liêu đủ điều kiện đào tạo lái xe?

03/07/2022, 16:33

Để tạo điều kiện thuận lợi cho học viên, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã công bố danh sách các cơ sở đào tạo cấp GPLX đủ điều kiện hoạt động.

Ngày 3/7, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu, đơn vị này đã công bố danh sách các cơ sở đào tạo lái xe đủ điều kiện hoạt động trên địa bàn tỉnh để học viên có thể đăng ký theo học.

Cụ thể, Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu (số 68, đường Tôn Đức Thắng, khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) đào tạo hạng A1, A2, B1, B2, C, D, E; Trường Cao đẳng nghề số 9 (đường Cao Văn Lầu, khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) đào tạo hạng B1, B2, C.

img

Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu là 1 trong 4 cơ sở đủ điều kiện đào tạo cấp giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Trung tâm Dạy nghề tư thục Bạc Liêu (đường Tôn Đức Thắng, khóm 10, phường 1, TP Bạc Liêu) đào tạo hạng A1; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hồng Dân (ấp Nội Ô, thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) đào tạo hạng A1.

Trước đó, Báo Giao thông có bài viết: “Trường chính quy thiếu xe, “cò” dạy lái tung hoành” phản ánh tình trạng lợi dụng việc trường chính quy ở Bạc Liêu thiếu trầm trọng phương tiện, các cơ sở đào tạo “chui” đã đứng ra nhận học viên để đào tạo, liên kết sát hạch…

Các cơ sở này không được cấp phép, không có sân tập, đào tạo không qua trường lớp, giáo viên dạy học không có chuyên môn sư phạm và cũng không thể can thiệp được chuyện đậu hay trượt của người học.

Việc các học viên không học một cách bài bản tại những cơ sở chính quy, nhưng vẫn tự ý dùng xe ô tô cá nhân hoặc thuê xe ô tô tự lái (không có biển tập lái) trong một vài giờ để tự luyện tập rất nguy hiểm.

Từ phản ánh của Báo Giao thông, Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe “chui” trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.