Y tế

Những công dân nhí đáng yêu đầu tiên của năm mới Quý Mão

25/01/2023, 11:41

Tại BV Phụ sản TƯ, bé Trần Đăng Dương trở thành công dân "nhí" Việt Nam đầu tiên sinh năm Quý Mão 2023 khi chào đời đúng thời khắc giao thừa.

Đúng thời khắc giao thừa năm Quý Mão, tại BV Phụ sản TƯ, sản phụ Trần Thị Thu (Bắc Ninh) đã hạ sinh bé Trần Đăng Dương. Được biết, dự kiến chị sẽ sinh sau khoảng 1 tuần nữa, tuy nhiên, ngày 21/1, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên đã nhập viện theo dõi.

Với chị Thu, việc con ra đời sớm đúng thời khắc đặc biệt của năm mới, khóc to, khỏe mạnh, lại được các bác sĩ và mọi người chào đón, là niềm hạnh phúc rất lớn.

img

Những công dân nhí đầu tiên của năm Quý Mão

Sau bé Dương 20 phút, một bé gái nặng 3.000g, con của sản phụ Hoàng Thị Duyên ở Hà Nội cũng chào đời.

Những em bé bụ bẫm, kháu khỉnh chào đời đêm Giao thừa, đã trở thành những công dân "mèo vàng" đầu tiên ra đời tại BV Phụ sản TƯ.

Các bé này đều được sinh bằng phương pháp đẻ thường.

img

Bé ra đời được da kề da với mẹ

PGS.TS. Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương xúc động tâm sự, cá nhân ông đã được đón nhiều cháu bé chào đời vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, nhưng lần nào ông cũng xúc động, nhất là cảm giác được cắt dây rốn cho các bé.

Với ông, đón một sinh linh bé nhỏ chào đời khoảnh khắc nào cũng rất đặc biệt, nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, phòng mổ luôn là cảm giác vui mừng và hy vọng. Ông cảm giác được đón những luồng sinh khí mới, sức sống mới.

Tại BV Phụ Sản Hà Nội, vào thời khắc chuyển sang năm mới bệnh viện đã chào đón những công dân nhí đáng yêu đầu tiên của năm.

img

Ê kíp các bác sĩ BV Phụ sản Hà Nội đón công dân nhí đầu tiên trong thời khắc giao thừa

Đầu tiên là con của sản phụ Phạm Thị Kim Dung. Con chào đời tại khoa Đẻ tự nguyện D3 với cân nặng 2.700g.

Tiếp đó, tại A4 các bác sĩ đón 2 bé gái Phạm Hồng Anh của sản phụ Trần Thị Ngọc và bé Nguyễn Diệp Phương Chi kháu khỉnh nặng 3.900g, con của sản phụ Đinh Thị Phương.

Đặc biệt, ca song thai 2 bé trai Nguyễn Minh Hiếu và Nguyễn Minh Phúc của sản phụ Đặng Thị Thủy Anh đã chào đời khỏe mạnh trong sự vui mừng của ê-kíp bác sĩ tại khoa Dịch vụ D5.

img

Hai bé sinh đôi ra đời ở BV Phụ sản Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.