Xã hội

Những công nhân bị vùi lấp ở ga Sóng Thần rất hiền lành, chịu khó

13/09/2020, 14:45
image

“Có những người đã làm việc tại ga Sóng Thần hàng chục năm, họ rất hiền lành, chất phác và chịu thương chịu khó…”, Tổ trưởng bảo vệ chia sẻ.

img
Nhóm công nhân bới những bao lân, tìm cứu đồng nghiệp

Trưa 13/9, khu vực ga Sóng Thần khá vắng vẻ. Ngày chủ nhật nên nhiều cán bộ công nhân viên nhà ga nghỉ ở nhà. Trao đổi qua điện thoại, ông Đỗ Văn Tuấn, Trưởng ga Sóng Thần cho biết, Ban lãnh đạo ga đang lên Công an tỉnh Bình Dương làm việc. Ông Tuấn, hướng dẫn chúng tôi liên hệ công việc với Tổ bảo vệ ga.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Tổ trưởng tổ bảo vệ ga Sóng Thần dẫn PV vào khu vực kho B5,6, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động làm 2 người thiệt mạng, 1 người bị thương nặng. Tuy nhiên, tổ bảo vệ không có chìa khóa để vào trong nên chỉ quan sát được bên ngoài. “Chìa khóa do ông Tuân, thủ kho phân lân giữ và ông đang lo hậu sự cho các nạn nhân bị thiệt mạng”, ông Tuyên nói.

img
Khu vực kho, nơi xảy ra vụ tai nạn lao động

Theo lời ông Tuyên, hôm xảy ra vụ tai nạn, ông không trong ca trực nhưng qua nắm bắt tình hình, khoảng 17h30 ngày 12/9, trong lúc 7 nhân công đang bốc xếp hàng thì xảy ra sạt những bao phân lân ở kho B5,6. Kho lân này là hàng của Công ty Cổ phần dịch vụ Đường sắt Hà Nội (ĐSHN) chuyển vào từ năm 2005 - 2006.

Do đã hết date mà vẫn chưa bán được nên phía công ty ĐSHN vận chuyển trả lại cho Nhà máy phân lân Văn Điển để xử lý tái chế. Trong lúc bốc xếp, các công nhân của HTX Bốc xếp Bình Dương lấy hàng, hàng bị sạt. Ngay sau khi xảy ra tai nạn, 3 công nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Thủ Đức nhưng 2 người tử vong, một công nhân bị gãy 3 xương sườn.

img
Phía ngoài hiện trường

Cũng theo ông Tuyên các công nhân bốc xếp không phải là người của đường sắt mà do công ty ĐSHN thuê bên ngoài, thỏa thuận theo hợp đồng lao động mà hai bên ký kết. Tuy nhiên, trong số đó có nhiều công nhân đã và đang làm việc ở khu vực ga nhiều năm qua. “Họ từ quê lên, rất hiền lành, chịu khó, có người từng làm việc ở đây hai mươi mấy năm (như ông Nguyễn Văn Rự, 49 tuổi, quê Bình Dương - PV)…”, ông Tuyên chia sẻ”.

Chiều tối 12/9, nhóm công nhân làm việc tại nhà kho B5,6 chứa phân lân ở ga Sóng Thần (phường An Bình, TP.Dĩ An, Bình Dương). Khi đang bốc xếp hàng đưa lên tàu, bất ngờ, hàng trăm bao phân bị sạt lở, vùi lấp 3 công nhân. Những nhân công không bị vùi tri hô nhau, lật những bao phân tìm kiếm nạn nhân. Khoảng hơn 30 phút sau 3 công nhân này mới được tìm thấy và được đưa đi cấp cứu.

Vụ việc khiến anh Trần Văn Hải (30 tuổi, quê Nghệ An) và anh Nguyễn Văn Rự (49 tuổi, quê Bình Dương) đã tử vong. Riêng anh Lê Văn Thường (37 tuổi, quê Thanh Hoá) đang được cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.