Hạ tầng

Những công trình giao thông hiện đại TP.HCM nhìn từ trên cao

01/05/2017, 13:19

Những công trình giao thông hiện đại làm thay đổi diện mạo của TP.HCM sau 42 năm thống nhất đất nước.

281

Nút giao thông ngã ba Cát Lái

Nằm ở điểm cuối của đại lộ Đông Tây kết nối với xa lộ Hà Nội. Tuyến đường quan trọng bậc nhất khu vực cửa ngõ phía Đông nối TP.HCM với các tỉnh Đông Nam bộ và miền Bắc. 

Báo Giao thông trân trọng giới thiệu tới bạn đọc 6 công trình giao thông hiện đại làm thay đổi diện mạo của TP.HCM sau 42 năm thống nhất đất nước. Chính những công trình giao thông hiện đại này đã và đang tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội của TP năng động nhất nước này.

282

Đường Phạm Văn Đồng

Có tổng vốn đầu tư 340 triệu USD, khởi công vào tháng 6/2008, đến nay đã thông xe toàn tuyến với tổng chiều dài 13,6km từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến Linh Xuân.

Đường Phạm Văn Đồng là trục đường hướng tâm quan trọng của thành phố kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến QL 1 và QL 1K, tạo ra hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức và kết nối với Bình Dương, Đồng Nai.

283

Nút giao thông hoa thị đầu tiên tại Việt Nam

Là điểm kết nối xa lộ Hà Nội - QL 1 được hoàn thành vào năm 2004, tổng kinh phí đầu tư xây dựng khoảng 120 tỉ đồng. Cầu vượt trạm 2 Suối Tiên giữ vai trò quan trọng  trong việc phân luồng giao thông, giải quyết tình trạng kẹt xe ngay giữa cửa ngõ Đông Bắc thành phố. 

284

Nút giao đại lộ Võ Văn Kiệt (đại lộ Đông Tây) và QL1

Nút giao đại lộ Võ Văn Kiệt và QL1 (xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) là điểm đầu của dự án đại lộ Đông Tây kết nối giữa TP HCM các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam bộ và các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

285

Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Tuyến cao tốc dài 55km bắt đầu từ nút giao An Phú (quận 2, TP HCM) đến nút giao Dầu Giây (QL1A, Đồng Nai), có tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng theo hình thức BOT. Đây là dự án thuộc phân đoạn quan trọng của hệ thống đường cao tốc Bắc - Nam. Sau khi đưa vào khai thác tuyến cao tốc này đã rút ngắn hành trình và thời gian từ TP HCM đi các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP Đà Lạt …

286

Đại lộ Nguyễn Văn Linh

Là một trong những tuyến đường hiện đại nhất của TP.HCM, Đại lộ có tổng chiều dài 17,8km, nối từ đường Huỳnh Tấn Phát, quận 7 đến QL1 (đoạn đi qua Bình Chánh), gồm 10 làn xe, 10 cây cầu, với tổng kinh phí đầu tư khoảng 100 triệu USD.

Đại lộ Nguyễn Văn Linh được xem là tuyến đường huyết mạch kết nối với những công trình trọng điểm như: Khu chế xuất Tân Thuận, Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Nhà máy điện Hiệp Phước, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu đô thị cảng Hiệp Phước, Cảng Hiệp Phước, Cầu Phú Mỹ và Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.