Chính trị

Những cử chỉ "lạ" của Tổng thống Trump trong lễ đón tại Nội Bài

11/11/2017, 19:03

Chuyên cơ Không lực Một đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy tay chào từ cửa chuyên cơ Không lực Một tại sân bay Nội Bài

Chiều nay (11/11), các phương tiện đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump từ Đà Nẵng ra Hà Nội đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. 

Chiếc chuyên cơ Không lực Một đầu tiên hạ cánh vào khoảng 17h00 và gần 25 phút sau, chuyên cơ chở ông Donald Trump mới hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Đón Tổng thống từ máy bay là Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc. 

Xuất hiện với thần sắc rạng rỡ và vui vẻ, Tổng thống Trump nhận hoa, lần lượt bắt tay và hỏi han các đại biểu và quan chức Mỹ. Đặc biệt, Tổng thống đã có một số cử chỉ thân mật như tặng lại bó hoa vừa nhận cho các em thiếu nhi có mặt chào mừng tại sân bay hay đứng hẳn lên thành xe quái thú vẫy tay về phía phóng viên như một lời chào gửi tới Việt Nam. 

Trump tang hoa hoc sinh

Em Nguyễn Như Khôi, học sinh lớp 6A2 Trường trung học cơ sở Chu Văn An, vinh dự được ông Trump tặng hoa

Sau đó, Tổng thống Mỹ trở về nơi nghỉ ngơi và chuẩn bị dự tiệc chiêu đãi Nhà nước tối nay.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam, Tổng thống Trump sẽ có cuộc gặp song phương với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam vào ngày 12/11. 

Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng lên thành xe quái thú vẫy tay về phía phóng viên, cũng là lời chào ông gửi đến người dân Việt Nam

Đây là lần đầu tiên ông Donald Trump tới thăm Việt Nam ngay trong năm đầu của nhiệm kỳ. Ông cũng chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong số các nước Đông Nam Á. Trước khi bay ra Hà Nội, ông Donald Trump đã tới Đà Nẵng, tham dự tuần lễ Cấp cao APEC và có bài phát biểu quan trọng, gây ấn tượng mạnh tại hội nghị APEC CEO Summit 2017.

Kết thúc chuyến thăm Việt Nam, ông Trump sẽ rời Việt Nam, tiếp tục chuyến công du tới Philippines.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.