Ẩm thực

Những "đặc sản" lên men kinh dị nhất thế giới

12/10/2019, 19:00

Những món ăn này đều khiến du khách nước ngoài bỏ chạy cho dù với người dân địa phương chúng là những món đặc sản ngon lành.

1. Cá mập lên men 

img

Đây là một đặc sản truyền thống của Iceland, món ăn được làm từ một con cá mập được bỏ đầu và ruột, sau đó được chôn xuống một cái hố ở mép biển rồi phủ đầy sỏi lên trên. Tùy thuộc vào thời tiết, thường mất khoảng từ 6 đến 12 tuần để hút hết chất lỏng ra khỏi xác cá. Sau đó cá mập được đưa ra khỏi hố, và treo trong bóng râm thêm vài tháng nữa. Lúc này món ăn có mùi amoniac khủng khiếp, nhưng những người dân địa phương cho rằng nó rất thơm và ngon.

2. Hải cẩu nhồi 500 con chim 

img

Kiviak được coi là món ăn kinh dị ở Greenland. Để chuẩn bị cho món đặc sản này, trước tiên, người ta cần tìm khoảng 400-500 con chim chết, và xác một con hải cẩu. Sau đó nhét những con chim còn nguyên cả lông, đầu, ruột vào cơ thể của con hải cẩu rồi vùi tất cả xuống dưới một tảng đá để lên men trong khoảng thời gian từ vài tháng đến một năm rưỡi. Sau một thời gian dài lên men, bộ lông của chim đã bị mục rữa, còn thịt và nội tạng của nó đã tan thành nước. Cách ăn món này chân thực nhất là vặt đầu chim ra và uống toàn bộ nước bên trong con chim.

3. Khoai tây thối

Phan pyut (khoai tây thối) chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Phổ biến ở khu vực phía đông của Ấn Độ, việc chuẩn bị món ăn phụ này không thể dễ dàng hơn: Chỉ cần để khoai tây cho đến khi chúng bị hỏng là được. Nó thường  được ăn kèm cùng một số gia vị đặc biệt của Ấn Độ.

4. Trứng kiến

Mang mun là món trứng kiến ​​lên men, một đặc sản của người Thái. Thời gian hoàn hảo cho món ăn này là vào tháng 2 và tháng 3, khi những con kiến ​​đẻ trứng dưới lòng đất. Quá trình ngâm chỉ mất vài ngày và chỉ cần dùng muối cùng nước đun sôi để nguội. Món ăn được hoàn thành với ớt, tỏi và hẹ.

5. Mite phô mai

Món ăn này có tên là "pho mát mite" vì lực lượng lao động chính trong sản xuất phô mai là ve. Món ăn gồm mạt pho mai, những con ve, muối và bột lúa mạch đen được đặt trong một hộp gỗ trong khoảng 3 tháng. Trong khoảng thời gian đó, nước ép dạ dày từ ve kích hoạt quá trình lên men trong khi bột lúa mạch đen. Một số nơi thích để phô mai trong một năm, cho đến khi nó chuyển sang màu đen.

6. Đầu cá trắng 

img

Đầu cá trắng lên men là món ăn phổ biến của người Inuit, còn được gọi là stinkheads. Các đầu được đặt trong một thùng gỗ (hoặc một túi nhựa, xô), và chôn dưới đất trong vài tuần để phân hủy. Sau khi đào lên, món ăn bốc mùi hôi thối kinh khủng.

7. Rắn ngâm rượu 

img

Đây là đồ uống khá phổ biến ở Việt Nam,Trung Quốc và Hàn Quốc. Được cho là để tăng hiệu suất tình dục, một con rắn độc sống được đặt trong một lọ thủy tinh chứa đầy rượu gạo trong hai tháng hoặc lâu hơn.

8. Chuột con ngâm rượu 

img

Rượu chuột con của Trung Quốc cũng có quá trình tương tự nhưng chỉ để không quá ba ngày. Theo dân gian, đồ uống này là một loại thuốc chữa bệnh được một số bệnh. Cách chính xác để tiêu thụ loại rượu này là ăn những con chuột con đã chết sau khi uống rượu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.