Đường thủy

Những địa danh sông nước hấp dẫn du khách nhất dịp Tết Nguyên đán

05/02/2022, 13:40

Sau Tết, du khách có thể lựa chọn tham quan trên tuyến du lịch sông Hồng, sông Đà ở phía Bắc hay sông Sài Gòn, kênh Xáng Xà No ở phía Nam…

Ngày 5/2, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, hầu hết các lễ hội truyền thống trên sông nước ở khu vực phía Bắc đều không tổ chức hoạt động lễ hội như mọi năm để phòng dịch Covid-19.

Tuy vậy, các tuyến đường thủy, địa điểm có di tích, danh lam thắng cảnh gắn với sông nước vẫn có phương tiện thủy hoạt động để phục vụ người dân du xuân sau Tết.

img

Phương tiện thủy du lịch hồ thủy điện Hòa Bình - Ảnh tư liệu

Tại phía Bắc, ngoài các địa điểm du lịch đường thủy nổi tiếng như vịnh Hạ Long, Bái Tử Long, còn có một số điểm du lịch khác gắn với sông, hồ có cảnh quan hấp hẫn thường được du khách tìm đến vào mùa xuân.

Trong đó, có thể kể đến tuyến du lịch sông Hồng theo hành trình Hà Nội - Hưng Yên - Hà Nội. Đây là tuyến du lịch đường thủy duy nhất hiện có trên sông Hồng, với điểm xuất phát từ bến tàu Chương Dương (gần cầu Chương Dương, Hà Nội) và hành trình theo hạ lưu sông Hồng để tham quan cảnh quan, di tích như đền Dầm (thờ Mẫu Thủy, một trong ba Thánh Mẫu của văn hóa tâm linh Việt Nam), đền Đại Lộ thờ Mẫu Thượng Thiên, Mẫu Thượng Ngàn, Mẫu Thoải, Mẫu Địa; đền Chử Đồng Tử - Tiên Dung, làng gốm Bát Tràng…

Địa điểm khác là tuyến du lịch sông Đà tại thủy điện hồ Hòa Bình, với các điểm xuất phát bằng phương tiện thủy từ cảng Bích Hạ (Hòa Bình), cảng Thung Nai (Cao Phong) để đi thăm các đền, điểm du lịch tại huyện Đà Bắc.

“Từ mùng 2 Tết đến nay, các cảng trên bắt đầu có khách đi du xuân. Du khách đến đây không phải cách ly y tế, song phải chấp hành quy định 5K của Bộ Y tế trong quá trình tham quan”, lãnh đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa Hòa Bình cho biết.

Ngoài địa điểm trên, tại phía Bắc cũng có một số điểm du lịch đường thủy khác như hồ thủy điện Thác Bà (Yên Bái), Na Hang (Tuyên Quang) hoặc một số hồ thuộc phạm vi hẹp hơn như hồ Tam Chúc (Ninh Bình), hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)…

img

Đoàn kiểm tra của Cục Đường thủy nội địa VN thị sát tình hình chuẩn bị, điều kiện bảo đảm ATGT của tàu du lịch kênh Xáng Xà No trước Tết Nguyên đán 2022 - Ảnh Viwa

Tại khu vực phía Nam, theo Cục Đường thủy nội địa VN, bên cạnh các điểm du lịch sông nước nổi tiếng như các chợ nổi, làng nổi, năm nay du khách có thể lựa chọn du xuân trên tuyến buýt sông Sài Gòn (TP.HCM, từ bến Bạch Bằng ở quận 1 đến TP Thủ Đức).

Tại tỉnh Hậu Giang, từ gần cuối tháng 1/2022, lần đầu tiên tàu nhà hàng du lịch trên tuyến kênh Xáng Xà No bắt đầu được phép hoạt động. Với thời gian khoảng 1h30 phút, tàu nhà hàng du lịch sẽ đưa du khách từ bến tàu khách sạn Bông Sen) đi di tích Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Chương Thiện, cầu Xà No đến chợ Vị Thanh rồi di chuyển đến di tích chiến thắng vàm Cái Sình. Trên hành trình, tàu nhà hàng du lịch phục vụ tham quan sông nước kết hợp biểu diễn ăn nghệ, tiệc chiêu đãi, hội nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.