Đời sống

Những địa điểm chơi Tết 2021 quanh TP.HCM hấp dẫn nhất

02/02/2021, 14:52

Gợi ý những địa điểm chơi tết tại Tp. HCM hấp dẫn dành cho những bạn đang tìm kiếm địa điểm đi chơi tết, du lịch cùng bạn bè, gia đình

địa điểm chơi tết quanh HCM

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 - địa điểm chơi Tết 2021 hấp dẫn tại TP.HCM.

Địa điểm chơi tết phố đi bộ Nguyễn Huệ

Nhắc đến các địa điểm đi chơi tết ở Sài Gòn, không thể không nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đến với phố đi bộ, bạn sẽ được hòa mình vào không gian nhộn nhịp, sôi động với các trò chơi đường phố và thưởng thức đường hoa vô cùng cầu kỳ và đẹp mắt.

Với chủ đề "TP.HCM: Văn minh - Hiện đại - Nghĩa tình", đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 sẽ có 4 phân cảnh là điểm nhấn đáng chú ý. Đầu tiên là linh vật của năm Tân Sửu - Trâu. Thiết kế 26 linh vật trâu đa dạng từ các chú nghé đến những đàn trâu to khỏe, thân thiện được tạo hình cách điệu bằng các vật liệu truyền thống, gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như lá sen, mây tre, vỏ cừ tràm…

Tiểu cảnh mùa len trâu, một đặc trưng văn hóa của vùng đồng bằng châu thổ Nam Bộ, dựng lên không gian cầu và nước mát mẻ, hài hòa, vừa mang màu sắc hiện đại, vừa lưu giữ nét truyền thống thân thuộc của làng quê.

Tiếp đến là đại cảnh "Thành phố thông minh" nằm ở cuối Đường hoa lại như cánh cổng rộng mở vươn đến tương lai bằng hình ảnh bông lúa được thể hiện đầy tính nghệ thuật.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa từ 19h00 ngày 9/2 đến 21h00 ngày 15/2/2021 (tức từ 28 tháng Chạp Âm lịch đến mùng 4 Tết). Thời gian thi công sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 16h00 ngày 9/2/2021 (tức từ ngày 13 đến 28 tháng Chạp năm Canh Tý).

Chơi tết tại hội hoa xuân Tao Đàn 2021

Địa điểm chơi tết tại HCM

Hội hoa xuân Tao Đàn 2021 là địa điểm chơi Tết dành cho những người yêu hoa.

Nếu là người yêu thích hoa, Hội hoa xuân Tao Đàn 2021 (tại Công viên Tao Đàn, Quận 1) chắc chắn là địa điểm chơi Tết 2021 tại TP.HCM dành cho bạn. Diễn ra trong 12 ngày từ ngày 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng, Hội hoa xuân Tao Đàn 2021 có trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, kiểng, bonsai, non bộ, tiểu cảnh… với quy mô trưng bày và dự thi trên 3.000 hiện vật, gồm 10 khu trưng bày: Hoa sứ; hoa ôn đới - hoa kiểng - kiểng có trái - cây quý hiếm; đá cảnh - cây khô; kiểng cổ - bon sai; tiểu cảnh - non bộ; hoa lan; cắm hoa - mâm quả; cá cảnh; xương rồng.

Đi chơi tết 2021 tại Hội hoa xuân Tao Đàn, bạn còn có thể tham gia các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi. Biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực. Chương trình ca nhạc tạp kỹ theo chủ đề hàng ngày.

Đường mai vàng và phố ông đồ là địa điểm chơi tết tại HCM hút khách

Chơi tết tại HCM

Đường mai vàng là địa điểm hứa hẹn sẽ thu hút du khách dịp Tết Tân Sửu 2021.

Là một trong những điểm vui chơi Tết được yêu thích tại TP.HCM, đường mai vàng và phố ông đồ dọc hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai (Nhà văn hóa Thanh Niên, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) hứa hẹn sẽ thu hút du khách dịp Tết Tân Sửu 2021.

Là điểm vui chơi lưu giữ nhiều nét đẹp của văn hóa Tết xưa giữa lòng Sài Gòn hiện đại, như mực nghiên, câu đối, thư tháp… nên phố ông đồ rất thích hợp cho những người muốn giữ gìn các nét đẹp truyền thống, cũng là địa điểm check in TP.HCM Tết 2021 độc đáo.

Tại đây cũng sẽ diễn ra các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian và múa lân sư rồng. Điểm nhấn năm nay chính là khu vực tiểu cảnh của 4 làng nghề truyền thống: làng Gốm, làng Mây, làng Hương và làng Lụa.

Rạp chiếu phim - Xem nhiều phim tết hấp dẫn

Đi chơi Tết 2021 ở rạp chiếu phim cũng là lựa chọn của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Dịp Tết 2021, nhiều bộ phim hấp dẫn, kịch tính nhưng cũng không kém phần hài hước sẽ lần lượt ra rạp như: Lật Mặt 5; Nữ Chiến Binh Amazon Ainbo; Vì Yêu Mà Đấu; Trạng Tí Phiêu Lưu Ký; Gái Già Lắm Chiêu V; Bố già…

Nếu bạn có kế hoạch đi xem phim cùng gia đình, bạn bè hay người yêu, đừng quên lưu lại tên các bộ phim và đến các cụm rạp như CGV Cinemas, Galaxy Cinema, Lotte Cinema… để thưởng thức nhé.

Công viên văn hóa Đầm Sen là điểm vui chơi tết không thể bỏ qua

Tết 2021 đi chơi ở đâu?

Công viên văn hóa Đầm Sen là điểm vui chơi Tết hấp dẫn được nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ em yêu thích.

Toạ lạc tại số 3 Hòa Bình, Phường 3, Quận 11, Công viên văn hóa Đầm Sen là điểm vui chơi Tết hấp dẫn được nhiều gia đình, đặc biệt là các gia đình có trẻ em yêu thích bậc nhất tại TP.HCM.

Tết Tân Sửu 2021, du khách đến với công viên văn hóa Đầm Sen sẽ được thưởng thức màn trình diễn pháo hoa vô cùng đẹp mắt, chương trình ca nhạc “Xuân hội ngộ” từ 21h20 – 23h40. Du khách còn được vui chơi tại Con đường Mây, được chơi đùa với những “cụm mây”, tung mây, tạo hình bằng mây, các cô gái có thể hóa thân thành tiên nữ khi chụp ảnh trong mây trước khi vào gặp “Ngọc Hoàng”.

Khu du lịch Suối Tiên với nhiều lễ hội văn hóa tết 2021

Bên cạnh Đầm Sen, Khu du lịch Suối Tiên cũng là địa điểm vui chơi Tết được yêu thích tại Sài Gòn. Vào dịp Tết 2021 này, Suối Tiên có tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật với nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, hòa với phong cảnh thiên nhiên hữu tình.

Tại Suối Tiên, khi mua vé vào cổng (120k cho người lớn, 60k cho trẻ em), bạn sẽ được tham quan miễn phí các công trình hoành tráng như cổng Thiên Tiên Môn, Long Hoa Hội, tượng đài Thánh Gióng, tượng đài Trần Hưng Đạo…

Phố tây Bùi Viện địa điểm tụ tập cùng bạn bè chơi tết Tân Sửu

Đêm giao thừa, hàng nghìn người trong và ngoài nước chen chân trên phố đi bộ Bùi Viện biến nơi đây thành điểm vui chơi Tết 2021 độc đáo và náp nhiệt bậc nhất TP.HCM. Nếu bạn là một người thích tiệc tùng và ưa chuộng sự náo nhiệt, thì đây là địa điểm rất thích hợp để bạn cùng bạn bè vui chơi đón Tết Tân Sửu 2021.

Địa điểm đi du lịch, chơi Tết quanh TP.HCM

Điểm du lịch tết cho gia đình HCM

Khu du lịch Văn Thánh là một địa điểm chơi Tết 2021 tuyệt vời dành cho gia đình.

Nếu bạn muốn tìm địa điểm đi chơi Tết 2021 quanh TP.HCM, các khu du lịch như đảo Thạnh An, Văn Thánh, Tre Việt… sẽ là gợi ý hấp dẫn.

Nằm cách trung tâm TPHCM trên dưới 70 cây số, xã đảo Thạnh An của huyện Cần Giờ là địa điểm du lịch mới được khám phá với cảnh biến còn rất hoang sơ, nổi tiếng với hải sản tươi ngon, tôm, ốc, mực, bạch tuộc…

Đến với Khu du lịch Văn Thánh (Điện Biên Phủ, Phường 25, Bình Thạnh), bạn sẽ được hòa mình với cảnh vật thiên nhiên tươi mát, thoáng đãng cùng những gian nhà được bày trí rất đẹp tạo cảm giác gần gũi, hòa nhập với thiên nhiên, con người tại đây.

Chỉ cách Sài Gòn khoảng 15km, Làng du lịch Tre Việt (25 Phan Văn Đáng, Phú Hữu, Nhơn Trạch, Đồng Nai) độc đáo với lối kiến trúc hoàn toàn từ cây tre chính là một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương. Các trò chơi trên sông như chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật… rất hấp dẫn, giúp mọi người giải trí, thêm hứng khởi trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.