Du lịch

Những địa điểm đẹp nhưng bí ẩn nhất nước Anh

13/11/2019, 01:00

Từ những ngôi đền cổ xa xôi đến nhà thờ Dracula, những địa điểm đến đầy bí hiểm này nằm rải rác khắp nước Anh.

Nhà thờ St Mary, Whitby North Yorrkshire 

img

Nhà thờ St Mary Whitby là nhà thờ Dracula nằm trên rìa của vách đá ở thị trấn North Yorkshire, nơi các ngư dân chuyên sống bằng nghề đánh bắt cá. Sát cạnh đó là Tu viện Whitby đã bị bỏ hoang trong nhiều thập kỷ. Tu viện này nằm rất gần với vách đá, trở nên hoang tàn sau vụ lở đất và đầy những ngôi mộ cổ. Dựa trên nghĩa địa này, tiểu thuyết kinh dị Dracula của Bram Stoker đã ra đời vào năm 1897. Stoker mô tả Dracula di chuyển qua nghĩa địa và lởn vởn trên các ngôi làng và bắt cóc phụ nữ, trẻ em…

Dartmoor, Devon 

img

Wistman"s Wood, nằm ở độ cao 1.200 ft tại Dartmoor ở Devon, là phần còn lại vô cùng quý giá của khu rừng cổ đại bao phủ phần lớn bãi hoang. Khu rừng này được cho là đã tồn tại 9.000 năm, với những cây sồi xù xì, còi cọc, mọc từ giữa những tảng đá granit trải thảm rêu phong. Hiện khu rừng này đã trờ thành một khu bảo tồn thiên nhiên, nơi du khách cảm thấy như quay trở về nhiều thế kỷ trước và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi thế giới hiện đại.  

Lâu đài Dunluce, Ireland 

img

Bạn sẽ có cảm giác như đang bước ra một thế giới siêu thực khi băng qua cây cầu đến lâu đài Dunluce. Lâu đài Dunluce nằm trên một mỏm đá bên cạnh rìa của vách đá ở Bắc Ireland, luôn chìm trong những hạt mưa nhỏ đang lất phất bay. Mặc dù trước đây tòa lâu đài này rất hoành tráng, nhưng đến nay chỉ còn là những tàn tích của kiến trúc kiểu gothic với bức tường phía bắc đã sụp xuống biển vào thế kỷ 18.

Castlerigg Stone Circle, Cumbria 

img

Vòng tròn đá Castlerigg ở Keswick, Cumbria là nơi người Anh cổ đại gặp nhau trong các nghi lễ hơn 5.000 năm trước. Những tảng đá khổng lồ này nằm tại Lake District gần Helvellyn, đây là một trong các vòng tròn đá lâu đời nhất ở Anh, được xây dựng trong khoảng 3200 trước Công nguyên và hiện nó đã trở thành một thánh địa.

Đồi Hambledon, Dorset 

img

Ngoài là một nơi có phong cảnh rất đẹp có vẻ hoang dã và đầy nắng gió, Hambledon còn là một nơi chôn cất cho các gia đình quý tộc trước khi trở thành một pháo đài chiến đấu ở vùng trung tâm của nước Anh cổ đại. Hiện nay Hambledon đã trở thành một ví dụ điển hình nhất về một ngọn đồi thời kỳ đồ sắt, với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời và những kiến trúc từ thời tiền sử được bảo tồn tốt nhất ở châu Âu.

Pháo đài này đã bị bỏ hoang vào khoảng năm 300 trước Công nguyên. Nhưng trong 2.000 năm, đây là một trong những khu định cư quan trọng nhất ở miền Tây. Hiện tại nó là Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia với nhiều loài thực vật hoang dã quý hiếm và 28 loài bướm đặc biệt. 

St Nectan’s Glen, Cornwall 

img

Trong hàng ngàn năm, sông Trevillet đã chạm khắc vào vách đá cứng tạo thành một thác nước hùng vĩ chảy xuống thung lũng bên dưới. Phong cảnh ấn tượng này đã trở thành huyền thoại và thu hút nhiều tộc người trong đó bao gồm cả người La Mã kéo đến tế lễ và tôn thờ tinh thần của dòng sông. Theo truyền thuyết Vua Arthur và các hiệp sĩ của ông đã được ban phước trong nước thánh từ thác nước này trước khi tìm kiếm Chén Thánh.

Đến nay thác Glen được giới khoa học quan tâm đặc biệt bởi quần thể động vật và thực vật quý hiếm sinh trưởng xung quanh nó.

Glencoe, vùng cao nguyên Scotland 

img

Thác nước cùng dòng sông chảy qua ngọn núi lửa lộng gió, hoang sơ này và đổ xuống bên dưới khiến Glencoe trở thành một trong thung lũng lãng mạn nhất Scotland. Đồng thời ngọn núi này cũng là một trong những khu vực trượt tuyết tốt nhất nước. Mặc dù rất đẹp và hùng vĩ nhưng Glecoe cũng là một địa danh có nhiều truyền thuyết u ám nhất. Những tiếng gió hú qua thung lũng giống như tiếng kêu rên của 80 linh hồn thuộc gia đình MacDonald, bị tàn sát tại đây vào năm 1692. Các vụ giết người này được cho là có liên quan đến sự cạnh tranh lâu dài giữa 2 gia tộc MacDonalds và Campbells.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.