Đi ++

Những địa điểm du xuân không thể bỏ qua ở Sài Gòn Tết này

24/01/2020, 20:24

Không cần tìm kiếm đâu xa, ngay tại trung tâm Sài Gòn người dân có thể du xuân, đón Tết tại rất nhiều địa điểm hấp dẫn.

img
Pháo hoa rực rỡ trên tòa nhà Lankmark bên bờ sông Sài Gòn.

Các bạn ở Sài Gòn nếu không thích đến những địa điểm du lịch luôn ồn ào tấp nập tại các thành phố biển Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang… chưa thể chọn được những điểm vui chơi nghỉ dưỡng xa nhà trong dịp Tết Canh Tý 2020, không cần đi đâu xa, gia đình bạn hoàn toàn có thể du xuân tại những điểm du lịch ở TP.HCM trong dịp xuân này.

img
Đường hoa Nguyễn Huệ luôn thu hút đông đảo khách tham quan dịp xuân về.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2020: “TP.HCM - Vững tin tiến bước”

Với chủ đề “TP.HCM - Vững tin tiến bước”, đường hoa năm nay được thiết kế thành ba phân đoạn chính, trải dài trên 700m của phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Đường hoa mở cửa đón du khách trong nước và quốc tế từ ngày 22- 28/1/2020 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

img
Công viên văn hóa Đầm Sen.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Khu du lịch Đầm Sen là một địa điểm vui chơi tuyệt vời vào ngày Tết. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình băng đăng độc đáo, khám phá thủy cung với hàng trăm sinh vật biển mới lạ. Ngoài ra, các bạn còn được tham gia các trò chơi cảm giác mạnh với hệ thống máng trượt nước mạo hiểm khu vực công viên nước.

img
Thảo Cầm Viên Sài Gòn luôn được nhiều gia đình lựa chọn đến vui chơi vào dịp Lễ, Tết.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn

Đây là địa điểm tham quan lý tưởng cho nhiều gia đình vì nằm ngay trung tâm TP HCM lại có nhiều mảng cây xanh, mát mẻ. Trong những ngày Tết, Thảo Cầm Viên Sài Gòn tổ chức nhiều chương trình hoạt động văn hóa nghệ thuật phục vụ du khách và các em thiếu nhi như: chương trình ca nhạc, xiếc, ảo thuật đặc biệt; chương trình rối cổ động; biểu diễn lân- sư - rồng; các trò chơi dân gian truyền thống.

img
Biển Tiên Đồng nằm trong Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.

Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên nhiều năm qua được coi là một trong những địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng vào cuối tuần cũng như vào các dịp lễ, Tết dành cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Đặc biệt, vào dịp Tết, khu du lịch có tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật với nhiều hoạt động vui chơi, lễ hội văn hóa đặc sắc, hấp dẫn, hòa với phong cảnh thiên nhiên hữu tình. Tết tại khu du lịch này thường có các chương trình ca nhạc kịch, biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với các nghệ sĩ nổi tiếng.

img
Phối cảnh làng nghề truyền thống tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020

Diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM từ ngày 9- 29/1/2020 (nhằm ngày 15 tháng Chạp đến mùng 5 Tết). Đây là hoạt động thường niên của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM thực hiện suốt 14 năm qua, với nhiều hoạt động đón Xuân gồm: đường mai vàng, phố ông đồ, múa lân sư rồng, các trò chơi dân gian, chương trình biểu diễn nghệ thuật...

So với mọi năm, Lễ hội Tết Việt Canh Tý 2020 còn có thêm nhiều hoạt động mới đặc sắc như: Chương trình văn nghệ sĩ với gian hàng bán áo dài gây quỹ chăm lo cho các em thiếu nhi cơ nhỡ, trang trí cây mai vàng đại thụ, khu phố ẩm thực với những món ăn truyền thống Việt Nam...

img
Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 nằm sát phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lễ hội Đường sách Tết 2020

Năm 2020, hành trình “Du Xuân cùng sách” chạm cột mốc 10 năm, đã trở thành món ăn tinh thần quen thuộc của người dân TP.HCM. Năm nay, Lễ hội Đường sách được tiến hành trong 7 ngày (22- 28/1/2020; nhằm ngày 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết).

Lễ hội Đường sách Tết Canh Tý 2020 được tổ chức trên ba tuyến đường: tuyến Mạc Thị Bưởi (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) chủ đề “Thế giới kỳ diệu của em”; tuyến Nguyễn Huệ (từ Mạc Thị Bưởi đến Ngô Đức Kế) chủ đề “Điều kỳ diệu từ sách”; tuyến Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) chủ đề “Sách, cà phê và công nghệ”.

Các đơn vị tham gia Đường sách Tết như Công ty FAHASA, Công ty CP Văn hóa Phương Nam... dự kiến cung cấp khoảng 65.000 tựa sách đến độc giả với đa dạng các thể loại sách.

Vấn đề chủ quyền và bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng được ban tổ chức chú trọng. Mô hình Nhà giàn DK1 được dựng tại đường sách cùng những hiệu ứng sống động thể hiện phần nào hình ảnh bảo vệ chủ quyền biển đảo đất nước với chủ đề “30 năm nhà giàn DK1” hiểu rõ thêm sự can trường, anh dũng vượt mọi khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ hải quân canh giữ vùng biển đảo Tổ quốc.

img
Nhà thờ Đức Bà

Nhà thờ Đức Bà

Đây là công trình kiến trúc độc đáo tại Sài Gòn, bạn có thể cùng những người thân của mình đến và chụp bức hình kỉ niệm, hòa vào dòng người đông vui chào đón năm mới 2020.

Cạnh nhà thờ Đức Bà là công viên 30/4 với những hàng cây cổ thụ rợp bóng, du khách có thể thỏa thích thả bộ chụp ảnh cùng bạn bè, người thân… ngắm đường phố yên bình trong những ngày đầu xuân.

img
Một gốc đường hoa Phú Mỹ Hưng.

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại khu hồ Bán Nguyệt - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7 từ ngày 17-24/1/2020; riêng Đường Xuân Phú Mỹ Hưng kéo dài đến ngày 29/1/2020 (mùng 5 Tết).

Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng 2020 trưng bày theo chủ đề “Rước lộc đồng hoa”, tiếp nối loạt đề tài “Hoa đồng cỏ nội” mà Phú Mỹ Hưng đã đăng ký bản quyền và thực hiện nhiều năm qua.

Chủ thể chính trưng bày trong Hội hoa Xuân Phú Mỹ Hưng năm nay là hoa và lộc. Cổng chào chính trang trí bằng những chùm đèn thiết kế như hạt lúa, làm hình ảnh tượng trưng của lộc, thể hiện ước mong năm mới đủ đầy, no ấm. Phối cảnh sân khấu trên mặt hồ Bán Nguyệt gồm thuyền hoa, hoa đăng tạo nên điểm nhấn cho Hội hoa Xuân.

img

Tin mới nhất về dịch virus Corona: 830 người đã nhiễm bệnh ở Trung Quốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.