Du lịch

Những địa điểm gây tò mò nhất ở Ấn Độ nhưng bạn chưa từng được nghe tới

02/12/2021, 01:00

Đây đều là những địa điểm rất kỳ lạ và độc đáo nhưng không được quảng bá nhiều nên ít du khách biết tới.

Khi nghĩ về Ấn Độ, địa điểm đầu tiên xuất hiện trong tâm trí bạn có lẽ là Taj Mahal hoặc dãy núi Himalaya. Thế nhưng, đất nước này còn có những nơi khác độc đáo hơn nhiều. Sau đây là những địa điểm rất ít du khách biết tới ở Ấn Độ.

1. Bảo tàng nhà vệ sinh Sulabh

img

Bảo tàng quốc tế Sulabh là nơi có một bộ sưu tập về các sự kiện hình ảnh, đồ vật quý hiếm và ấn tượng mô tả chi tiết quá trình phát triển của nhà vệ sinh từ năm 2500 trước Công nguyên cho đến nay. 

Tại đây, bạn có thể tìm thấy một nhà vệ sinh được ngụy trang thành tủ sách, thậm chí có cả bản sao ngai vàng nhà vệ sinh của Vua Louis XIV. Năm 2014, tạp chí Time thậm chí còn đưa nơi này vào danh sách 10 bảo tàng kỳ lạ nhất thế giới.

2. Nhà thờ nổi Shettihalli Rosary

img

Nhà thờ Shettihalli Rosary bị bỏ hoang trong suốt nhiều năm, một phần của nó nổi trên mặt nước, phần còn lại chìm trong nước. Vào mùa mưa cao điểm, bạn có thể thấy 1/3 nhà thờ này.

3. Pháo đài ma ám Bhangarh

img

Một trong những địa điểm bị ma ám nhất ở Ấn Độ là pháo đài Bhangarh, nó được xây dựng vào thế kỷ XVII. Người dân kể lại rằng, nơi này bị bỏ hoang vì vướng phải lời nguyền rủa của một vị pháp sư, khi người này bị một nàng công chúa từ chối tình yêu.

Dù chưa biết truyền thuyết này có thật hay không nhưng du khách không được phép tới nơi này sau khi mặt trời lặn.

4. Vương cung thánh đường Bom Jesus

img

Đây là một nhà thờ Công giáo, chứa đựng một bí mật không phải ai cũng biết. Đó là bạn có thể nhìn thấy xác ướp Thánh Phanxicô sống cách đây 450 năm vẫn còn nguyên vẹn dù đã trải qua 5 thế kỷ. Điều này thực sự đáng ngạc nhiên.

5. Tảng đá 66 triệu năm tuổi

img

Nếu bạn đến thăm Mumbai, ngoài Bollywood nổi tiếng thế giới, bạn còn có thể thấy một trong những kỳ quan vĩ đại nhất Ấn Độ, đồi Gilbert. Đây là một tảng đá có niên đại 66 triệu năm tuổi.

Đồi Gilbert được hình thành sau khi dung nham nóng chảy bị ép ra khỏi các vết nứt trên Trái đất trong kỷ nguyên Mesozoi. 

6. Những bức tranh của người cổ đại trên vách đá

img

Ở Ấn Độ, bạn cũng có cơ hội khám phá lịch sử cổ đại của loài người. Hầm Bhimbetka là nơi trưng bày những bức tranh có niên đại từ thời kỳ đồ đá cũ. Tại đây, bạn có thể thấy cuộc sống của con người thời tiền sử như thế nào, bao gồm cả quá trình tiến hóa từ săn bắn hái lượm sang nông nghiệp. Các tảng đá này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

7. Bãi biển độc đáo Odisha

img

Trong số các bãi biển khác nhau ở Ấn Độ, có một bãi biển rất độc đáo: nước của nó biến mất và xuất hiện trở lại mỗi ngày. Bãi biển này có tên Odisha, nước biển lùi da tận 5km. Bạn sẽ thấy khung cảnh thủy triều lên xuống một cách kỳ lạ.

8. Nhà hàng ngôi mộ New Lucky

img

Nhà hàng New Lucky ở Ấn Độ không chỉ là nơi bạn có thể thưởng thức ẩm thực địa phương mà còn có thể dùng bữa trước sự chứng kiến ​​của người chết. Thực tế, nhà hàng được xây dựng giữa một khu nghĩa địa cũ.

Vì vậy, thay vì dỡ bỏ những ngôi mộ này, chủ nhân nhà hàng quyết định để lại chúng và đặt bàn ăn bên cạnh những quan tài. Ông nghĩ rằng, các ngôi mộ sẽ mang lại may mắn cho nhà hàng của mình.

9. Ngôi đền chuột Karni Mata

img

Đền Karni Mata không chỉ là nơi cầu nguyện mà còn là nơi cư trú của khoảng 20.000 con chuột.

Theo truyền thuyết, khi con riêng của Karni Mata (một nữ chiến binh) chết, cô đã cầu xin thần chết hồi sinh cho người này. Cuối cùng, vị thần đã cho phép người này và những đứa con khác của Karni Mata đầu thai thành chuột. Giờ đây, những sinh vật nhỏ bé này còn được người dân cho ăn và xem là Thánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.