Du lịch

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch ở Nha Trang

29/11/2015, 13:31

Nổi tiếng là thành phố du lịch, Nha Trang có rất nhiều danh lam thắng cảnh, khu di tích hút hồn các du khách

Vinpearl Land
Vinpearl Land - địa điểm đầu tiên được nhắc đến trong danh mục địa điểm du lịch Nha Trang

Vinpearl Land

Toạ lạc trên đảo Hòn Tre với những bãi biển trong xanh quanh năm, Vinpearl Land được biết đến như "Thiên đường của miền nhiệt đới". Du khách có thể di chuyển bằng cáp treo hoặc bằng ca nô từ trung tâm thành phố để tới đây.

Theo Zing, ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, Vinpearl Land có khu trò chơi cảm giác mạnh và những rạp chiếu phim 4D. Vé tham quan đảo bao gồm vé cáp treo và chơi trò chơi: 450.000 đồng cho người lớn; 350.000 đồng cho trẻ em.

Đảo Hòn Mun - Hòn Tằm

Đảo Hòn Mun - Hòn Tằm
Tại Hòn Tằm, ngoài bãi tắm tuyệt đẹp, du khách còn có thể ngắm nhìn cả thành phố

 Đảo Hòn Mun là địa điểm hút hồn du khách bởi làn nước trong veo và hệ sinh thái san hô đẹp lộng lẫy, còn Đảo Hòn Tằm lại nổi tiếng với rất nhiều bãi tắm tuyệt đẹp giúp du khách thoải mái bơi lội, tắm nắng và thư giãn.

Đến Hòn Mun, du khách lặn biển khám phá san hô, đi thuyền đáy kính ngồi ở những quán bar nổi lênh đênh trên mặt biển... Tại Hòn Tằm, ngoài bãi tắm tuyệt đẹp, du khách còn có thể ngắm nhìn cả thành phố ở hướng bắc và bán đảo Cam Ranh ở phía nam.

Viện Hải dương học

Viện Hải dương học.
Viện Hải dương học.

 Đây là điểm thăm quan du lịch văn hóa thú vị nhất Nha Trang, bởi khi đến viện Hải dương học Nha Trang bạn không chỉ được ngắm nhìn, tìm hiểu về hơn 20.000 mẫu vật của hơn 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 10.000 loài sinh vật của biển Đông và các nước lân cận. Đặc biệt, theo Du lịch, du khách còn được trải nghiệm cảm giác “đắm mình” trong bể cá trong suốt lớn nhất Nha Trang.

Viện Hải dương học Nha Trang nằm ở hướng Đông Nam cách trung tâm thành phố 6km, nên bạn chỉ cần đi taxi hoặc xe máy là có thể đến địa điểm thăm quan tuyệt vời này rồi.

Thủy cung Trí Nguyên

Thủy cung Trí Nguyên
Thủy cung Trí Nguyên

 Thủy cung Trí nguyên là điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo thuộc đảo Hòn Miễu của Nha Trang. Nhìn từ xa, thủy cung này giống như một phiên bản hóa thạch của tàu cướp biển bị mắc cạn vậy. Thế nhưng khi đến nơi, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi một không gian thăm quan kỳ ảo đến lạ thường. Bởi trong lòng “con thuyền hóa thạch” này một đại dương mênh mông sau lớp kính dày với hàng trăm loại cá quý hiếm, những con rùa đá khổng lồ hay đàn đồi mồi mà bạn chỉ có thể thấy trên TV.

Bước giữa hồ cá ấy, bạn sẽ có cảm giác như đang đi dạo dưới đáy biển mà không cần ống thở hay bình ôxi vậy. Ngoài ra, khi bước lên tầng trên cùng của thủy cung Trí Nguyên, bạn sẽ có cơ hội thu vào mặt mình toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển hòn Miễu. Nói không quá, nhưng thủy cung Trí Nguyên chính là “cửa hàng trưng bày” các loài cá, thực vật và sinh vật của đại dương sâu thẳm.

Tháp Bà Po Nagar

Tháp Bà Po Nagar
Tháp Bà Po Nagar

 Nha Trang rất may mắn khi sở hữu một công trình kiến trúc cổ tuyệt đẹp và giàu tính lịch sử văn minh của dân tộc Chăm, Tháp Bà Po Nagar. Khu thăm quan du lịch cổ kính Nha Trang này nằm cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Do đó, bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến.

Đặc biệt, sau khi thăm quan xong quần thể tháp Po Nagar, bạn có thể đến khu suối khoáng nóng Tháp Bà ngay cạnh đó để trải nghiệm dịch vụ tắm bùn độc đáo. Giá vé khoảng 100.000VND/người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc 250.000VND/người nếu sử dụng hồ riêng.

Bãi biển Đại Lãnh

Bãi biển Đại Lãnh
Bãi biển Đại Lãnh

 Bãi biển Đại Lãnh được tạo nên từ bờ cát trắng mịn, nước trong xanh nhìn rõ đáy và được ôm trọn bởi những hàng dương tạo nên bức tranh biển tuyệt đẹp. Sau khi vùng vẫy thỏa thích dưới dòng nước, du khách có thể thuê thuyền máy tham quan làng chải Khải Lương, Đầm Môn, cảng Vũng Rô, hay thong dong vào làng Đại Lãnh khám phá đời sống của dân chài, thưởng thức hải sản, hoa quả tươi, thăm Ga Đại lãnh mặn mà mùi biển, mùi gió.

Bãi biển Đại Lãnh thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm bên quốc lộ 1A, cách Nha Trang khoảng 80km về phía bắc.

Vịnh Vân Phong

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong

 Vịnh Vân Phong thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ của quần thể đảo lớn nhỏ và màu xanh trong của những vịnh nhỏ nằm trong vùng vịnh. Ngoài việc tắm thoả thích, du khách còn được thưởng thức những bữa hải sản cực rẻ do người dân đánh bắt được. Trong đó lạ nhất là món ốc quỷ. Đây là một loại ốc chỉ có ở nơi đây với với lớp vỏ dày, cứng, xấu xí. Thân ốc khá nhỏ nhưng mềm, ngọt, ăn với nước mắm gừng cho cảm giác thơm lạ.

Vịnh Ninh Vân

Vịnh Ninh Vân
Vịnh Ninh Vân

 Cách thành phố khoảng 60 km, nơi đây mang vẻ đẹp đậm nét hoang sơ và thuần khiết, đặc biệt thích hợp cho những ai muốn tìm cảm giác thư thái trong không gian biển tĩnh lặng. Tại đây cũng có những trò chơi cảm giác mạnh trên biển rất thú vị như lướt sóng, lướt ván, đi thuyền kayak.

Tại vịnh Ninh Vân còn có khu nghỉ dưỡng Six Senses đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, và là một trong những resort đầu tiên của Việt Nam nhận được nhiều giải thưởng danh giá nhất về du lịch của Việt Nam và thế giới. Du khách có thể di chuyển bằng tàu cao tốc để đặt chân đến vịnh biển xinh đẹp này.

Thác Tà Gụ

Thác Tà Gụ
Thác Tà Gụ

Thác Tà Gụ (theo tiếng Raglai là Tạc Gu) là một thắng cảnh đẹp tọa lạc tại xã Sơn Hiệp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Do dáng thác nhìn từ xa giống như một chiếc ngà voi trắng xoá nổi bật trên màu nâu của đá, màu xanh của núi rừng nên thác Tà Gụ lúc trước được gọi là thác Ngà, Sau, do dòng chảy của thác hòa vào dòng suối Tà Gụ nên gọi là thác Tà Gụ. Nằm trong không gian hùng vĩ nhưng dòng nước không ồn ào mà trầm lắng, đổ vào hồ nước rộng gần 200m2 dưới chân thác. Đến đây, ngoài việc khám phá, chinh phục thác, du khách còn có thể thỏa thích bơi lội trong hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.