Du lịch

Những địa điểm tuyệt đẹp mà ít người biết đến ở xứ tháp chùa

21/07/2019, 13:00

Campuchia không chỉ có duy nhất địa danh nổi tiếng Angkor Wat mà còn có rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp, rất quyến rũ du khách như các thị trấn và những ngôi làng nhỏ mang đến cơ hội trải nghiệm lối sống truyền thống cùng một số bãi biển hoang sơ đầy thú vị. Hãy khám phá một Campuchia mà ít người biết đến.

Kep ​​

img

Kep là một khu nghỉ mát nhỏ bên bờ biển với nhiều hoạt động bãi biển hấp dẫn. Lặn biển hoặc ngắm san hô. Kep trước đây từng là một nơi ẩn dật cho giới thượng lưu Pháp vào năm 1908 và thị trấn vẫn còn đầy những những ngôi biệt thự cũ, bị phá hủy trong thời Khmer Đỏ. Du khách cũng có thể ngắm nhìn toàn cảnh đại dương tại Công viên Quốc gia Kep, ghé thăm một khu bảo tồn bướm hoặc tham quan vườn ớt hữu cơ.

Banlung

img

Banlung nằm ở phía bắc Campuchia là một điểm đến tuyệt vời cho du khách thích những hoạt động ngoài trời. Một số công ty du lịch tổ chức các chuyến đi nhiều ngày vào rừng rậm cho phép những du khách thích phiêu lưu đến gần với thiên nhiên hơn. Những chuyến đi này mang lại cho du khách cơ hội để xem nhiều loại khỉ và động vật hoang dã khác.

Battambang

img

Battambang là thành phố đông dân thứ hai của Campuchia, đặc biệt nổi tiếng với những du khách quan tâm đến lịch sử Campuchia. Được thành lập như một trung tâm thương mại vào thế kỷ 18, Battambang sau đó trở thành một phần của Đông Dương, với một số tòa nhà thuộc địa vẫn còn tồn tại. Thị trấn có nhiều đền thờ theo phong cách Angkor và đền thờ Phật giáo.

Kampot

img

Nằm trên một con sông không quá xa vịnh Thái Lan. Kampot là cửa ngõ vào Công viên Quốc gia Bokor, nổi tiếng với trạm đồi bỏ hoang của Pháp, khí hậu dễ ​​chịu và rừng mưa nguyên sinh tươi tốt. Tại Kampot du khách cơ hội đi thuyền và bè trên dòng sông chảy qua thị trấn, cũng như ngắm thác nước tuyệt đẹp dọc theo tuyến đường.

Kratie

img

Kratie là một thị trấn nhỏ nằm bên bờ sông Mê Kông. Vào mùa cao điểm du khách ba lô đổ về đây rất đông để xem những con cá heo Irrawaddy quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Người ta ước tính rằng chỉ còn khoảng 66 đến 86 con cá heo sống sót lại ở khu vực thượng lưu sông Mê Kông.

Sihanoukville

img

Được đặt theo tên của một cựu vương, Norodom Sihanouk, Sihanoukville là khu nghỉ mát bãi biển nổi tiếng nhất Campuchia trên Vịnh Thái Lan. Thành phố phía nam Campuchia này có bãi biển đầy cát và đá rất thu hút những du khách ba lô cho dù họ lựa chọn ở trong các túp lều trên bãi biển hay khách sạn 5 sao.

Xiêm Riệp

img

Xiêm Riệp chắc chắn là thành phố phát triển nhanh nhất Campuchia và đóng vai trò là một thành phố nhỏ quyến rũ. Nhờ những điểm thu hút ở Campuchia, Siem Reap đã biến mình thành một trung tâm du lịch lớn. Xiêm Riệp có một loạt các khách sạn từ 5 sao đến nhà nghỉ bình dân trong khi nhiều nhà hàng cung cấp nhiều loại thực phẩm ngon miệng rất thu hút du khách.

Koh Ker

img

Koh Ker là một khu vực đền thờ từ xa khoảng 120 km về phía đông bắc của Siem Reap. Trong một khoảng thời gian rất ngắn, từ năm 928 đến 944 sau Công nguyên, Koh Ker là thủ đô của đế chế Khmer. Trong thời gian ngắn này, nhiều tòa nhà đẹp và các tác phẩm điêu khắc to lớn đã được xây dựng. Địa điểm này được thống trị bởi Prasat Thom, một kim tự tháp đền cao 30 mét vươn cao trên khu rừng rậm xung quanh.

Phnom Penh

img

Phnom Penh, thành phố lớn nhất là Campuchia, là thủ đô kể từ thời Pháp thuộc. Từng được gọi là hòn ngọc châu Á, Phnom Penh được coi là một trong những thành phố đẹp nhất mà người Pháp xây dựng ở Đông Dương mặc dù thành phố vẫn đang hồi phục sau chiến tranh. Nằm trên sông Mê Kông, thành phố thực sự có từ thế kỷ 15. Các điểm tham quan hàng đầu bao gồm Cung điện Hoàng gia và Bảo tàng Quốc gia, nơi chứa một bộ sưu tập lớn các hiện vật của người Khmer.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.