Xã hội

Những dịch vụ nào ở Cần Thơ tạm dừng hoạt động từ 0h ngày 16/6?

15/06/2021, 09:44

Ngày 15/6, Chủ tịch TP Cần Thơ ký ban hành công văn khẩn trương thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

img

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu đối với trường hợp về từ địa phương có dịch nhưng không phải vùng tâm dịch thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu từ 0h ngày 16/6, tạm dừng các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người và tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp như thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da..., các dịch vụ xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu.

Đối với các cơ sở kinh doanh quán ăn, quán cà phê, quán trà sữa khuyến khích hình thức bán hàng mang đi, hạn chế tập trung tại chỗ.

Người đứng đầu UBND thành phố Cần Thơ giao Giám đốc Sở y tế, chuẩn bị mọi điều kiện để kích hoạt bệnh viện dã chiến 100 giường ngay khi có yêu cầu. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và ngoài công cộng, kiên quyết không để xuất hiện trường hợp lây nhiểm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo lực lượng công an các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về an ninh chính trị, trật tự ATGT, đặc biệt là hành vi khai bảo y tế gian dối, trốn kiểm soát...

Đối với các quận, huyện, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thực hiện cách lý theo quy định đối với người từ các địa phương (từ vùng tâm dịch) trở về. Trường hợp về từ địa phương có dịch nhưng không phải vùng tâm dịch thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên tại chỗ.

“Tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đặc biệt là đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế không được ra khỏi thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.