Xã hội

Những dịch vụ nào tại Đà Nẵng được hoạt động trở lại sau cách ly?

23/04/2020, 08:08

Vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, thể dục thể hình, bi-a, yoga... tiếp tục tạm dừng hoạt động...

img
Nhiều hoạt động kinh doanh tại Đà Nẵng được phép mở cửa sau lệnh cách ly

Tối 22/4, UBND TP Đà Nẵng có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc, không chủ quan, buông lỏng các biện pháp giãn cách xã hội và các chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Sở GTVT thành phố cập nhật chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam để kịp thời tham mưu UBND thành phố triển khai thực hiện đối với loại hình hoạt động này.

Cụ thể, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục tạm dừng các hoạt động tại các khu vui chơi giải trí tập trung, khu, điểm du lịch; hoạt động các tuyến xe buýt nội đô, liên tỉnh Đà Nẵng - Quảng Nam và Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế; xe du lịch điện, vận tải khách thủy nội địa. Riêng hoạt động Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tạm dừng đến ngày 30/4/2020.

Tạm dừng các nghi lễ tôn giáo tập trung trên 20 người tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; vũ trường, karaoke, bar, pub, lễ hội, rạp chiếu phim, massage, tham quan bảo tàng và di tích, trò chơi điện tử, trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài, casino, thư viện, biểu diễn nghệ thuật, vui chơi và giải trí trong nhà và các hoạt động thể dục thể hình, khiêu vũ thể thao, bi-a, yoga, bể bơi.

Hoạt động được phép mở cửa kể từ ngày 23/4 gồm: các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố. Trong đó yêu cầu các chủ cơ sở, toàn bộ nhân viên và khách lưu trú thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,…) và khai báo y tế theo quy định.

Cho phép hoạt động xe du lịch, xe hợp đồng, xe taxi nhưng chỉ được phép vận chuyển 50% số lượng khách theo số lượng ghế ngồi của xe; yêu cầu tất cả người trên xe phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi lên xuống xe; khi kết thúc hành trình, xe phải được khử khuẩn bề mặt mới được vận chuyển tiếp.

Việc tắm biển được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo không tập trung đông người tại cùng một thời điểm. Khuyến khích chủ các cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện bán mang đi, bán trực tuyến.

Trong trường hợp bán tại chỗ thì phải thực hiện bố trí đảm bảo khoảng cách 2 mét giữa khách hàng, người phục vụ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.