Quốc tế

Những dịch vụ sẽ "hốt bạc" ở World Cup 2014

28/04/2014, 06:57

Với những ngôi sao như Vincent Kompany hay Ronaldo "béo", World Cup 2014 không chỉ là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh để thỏa chí đam mê, mà còn là cơ hội để họ hốt bạc...

Hội bạn gái và vợ cầu thủ Anh đã quyết định thuê siêu xe chống đạn đi lại trên đường phố Brasil
Hội bạn gái và vợ cầu thủ Anh đã quyết định thuê siêu xe chống đạn đi lại trên đường phố Brasil


An ninh ngày càng bất ổn


Cũng giống như HLV Roy Hodgson của Đội tuyển Anh, hầu hết các ông thầy của 32 đội bóng tham dự Vòng chung kết (VCK) World Cup sắp tới tại Brasil cho phép các học trò… sex trong thời gian diễn ra giải đấu, tức là hội bạn gái và vợ cầu thủ (WAGs) sẽ tha hồ “bám càng” giới cầu thủ nô nức kéo về xứ Samba vào những ngày hè nóng bỏng.


Nhưng khác với những ngày hội bóng đá diễn ra ở châu Âu, người ta đặc biệt quan ngại vấn đề an ninh cho người hâm mộ trong thời gian diễn ra VCK World Cup, bởi từ lâu, Brasil đã vượt qua Nam Phi để trở thành quốc gia có tỷ lệ tội phạm giết người, cướp của, bắt cóc tống tiền, ma túy và hiếp dâm cao nhất thế giới


Theo số liệu thống kê của cảnh sát Liên bang Brasil, cứ khoảng 100.000 người dân thì có khoảng từ 22 tới 27 kẻ giết người. Cá biệt ở bang Sao Paulo, khi tỷ lệ tội phạm giết người lên tới 42/100.000 người. Nhưng điều đáng nói là, bất chấp nỗ lực của Chính phủ Brasil, tỷ lệ tội phạm lại có chiều hướng ngày càng gia tăng khi World Cup đến gần.


Trong cuộc họp mới đây ở TP Rio de Janeiro về vấn đề an ninh cho ngày hội bóng đá thế giới, Ronaldo “béo” - một thành viên trong BTC World Cup bức xúc lên tiếng: “Nếu như tội phạm đã giảm, tình hình an ninh nằm trong tầm kiểm soát của cảnh sát thì tôi đã không phải lãng phí chi ra 10.000 USD/ tháng để thuê người bảo vệ gia đình tôi 24/24h”.


Ronaldo không hề nói quá nếu biết rằng, Đội tuyển Tây Ban Nha dù được bảo vệ đến tận… răng mà vẫn bị mất cắp ở khách sạn trong thời gian họ tham dự Confed Cup - giải đấu được cho là “tiền World Cup” năm ngoái cũng ở Brasil. 

Xe chống đạn và bảo kê cho WAGs


Nhưng đối tượng dễ bị tấn công nhất, dễ lọt vào tầm ngắm của bọn tội phạm chuyên nghiệp ở Brasil nhất vẫn là… các WAGs. Cũng trong mùa hè năm ngoái, Susana Werner - nàng WAGs của thủ môn Julio César bị một băng cướp táo tợn dùng súng chặn xe, khống chế cướp đồ ngay trên phố khi cô đang trên đường trở về nhà từ Sân vận động ở Sao Paulo.


Đến một nàng WAGs “chủ nhà”, thông thuộc đường đi lối lại còn bị cướp giữa ban ngày, ban mặt như thế, thì điều gì sẽ xảy ra nếu những nàng WAGs nước ngoài, tiêu biểu như hội WAGs Anh lạ nước, lạ cái nhưng lại thích “chơi” và lang thang shopping? 


Người Anh cảnh báo rằng, nếu hội WAGs “Tam sư” bỏ ngoài tai lời cảnh báo của các cơ quan an ninh, tự do tung hoành như ở Baden-Baden (World Cup 2006) thì họ có thể bị cướp, thậm chí là hiếp dâm và hoặc bắt cóc tống tiền. 


Không thể xem thường tội phạm ở Brasil, nên theo báo chí xứ sở sương mù, hội WAGs Anh quyết định thuê những chiếc siêu xe có khả năng chống đạn để đi lại trên các đường phố xứ Samba. Nhưng ngoài siêu xe, họ còn thuê cả một lực lượng vệ sĩ hộ tống, bảo vệ mỗi khi ra đường.
 

   Nữ CĐV   nước chủ nhà sẽ  cổ vũ hết mình ở VCK World Cup 2014
Nữ CĐV nước chủ nhà sẽ cổ vũ hết mình ở VCK World Cup 2014

Kompany sẵn sàng phục vụ


Những nàng WAGs nổi tiếng như Coleen của Rooney thuê xe đẹp, an toàn ở đâu và thuê ai bảo vệ tại đất nước bên kia Đại Tây Dương mùa Hè này? Không phải liên hệ đâu xa, nếu cần, họ có thể gọi cho Vincent Kompany là vấn đề an ninh, an toàn cho cả gia đình ở Brasil trong thời điểm diễn ra World Cup sẽ được ngôi sao CLB Man City lo từ A tới Z.


Vào tháng 6 tới, Kompany sẽ cùng các đồng đội trong Đội tuyển Bỉ đến Brasil để tranh tài. Nhưng ngoài mục tiêu cùng đồng đội Đội tuyển Bỉ gây sốc ở World Cup 2014 như một chú ngựa ô, thủ quân Man City còn tới Brasil… làm ăn. 


Số là ở nước Anh, Kompany là chủ nhân của Elite Limousines VIP Protection Services - công ty chuyên đưa đón khách VIP bằng những chiếc siêu xe hạng sang và có độ an toàn rất cao. Công ty của Trung vệ ngôi sao này cũng có cả dịch vụ cung cấp các vệ sĩ chuyên nghiệp, bảo vệ khách VIP 24/24h.


Theo báo chí xứ Samba, nhận thấy nhu cầu thuê siêu xe an toàn và vệ sĩ đặc biệt nở rộ trong thời gian World Cup 2014, Elite Limousines của Kompany đã hợp tác liên kết với một công ty cho thuê xe ở Brasil để cùng nhau kinh doanh ăn theo mùa World Cup. 


Ngoài các doanh nhân VIP, những ngôi sao của Man City như Yaya Toure, David Silva… vẫn thường sử dụng dịch vụ của Kompany nên chắc chắn, họ sẽ tin tưởng chọn người đồng đội này bảo đảm an toàn cho gia đình mình trong những ngày Hè sôi động song cũng đầy rẫy hiểm nguy ở Brasil tháng 6 này.

Mùa thu hoạch của Ronaldo “béo”


Tuy nhiên, Elite Limousines hẳn sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với… 9ine của Ronaldo “béo”. 9ine vốn là Công ty Môi giới và Tiếp thị thể thao, hoạt động trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ, phát triển hình ảnh của các VĐV thể thao và quảng bá các thương hiệu thể thao, giải trí trên khắp thế giới. Do đó, World Cup sẽ là cơ hội cho 9ine mở rộng lĩnh vực hoạt động của mình. 


Dù vậy, cũng giống Kompany, Ronaldo nhận thấy dịch vụ cung cấp xe an toàn và vệ sĩ cho các khách VIP sẽ tăng đột biến nên người hùng của đoàn quân Vàng-Xanh tại World Cup 2002 quyết định mở thêm hoạt động kinh doanh ở “địa hạt” này. Phải chăng vì thế mà trong cuộc họp về vấn đề an ninh ở Rio de Janeiro như đã đề cập ở trên, Ronaldo  “béo” luôn miệng phàn nàn với báo chí rằng tình hình an ninh quá mất kiểm soát (?!). 

Theo nguồn tin từ báo chí Anh, người “hiến kế” cho Ronaldo kiếm tiền ở lĩnh vực mới là ông thầy kinh doanh của anh, Sir Martin Sorrell - Giám đốc điều hành WPP Group, Tập đoàn truyền thông của Anh cùng sở hữu 45% cổ phần của 9ine như Ronaldo.


Brasil là đất “trồng khoai” của Ronaldo, anh lại được một bậc thầy về truyền thông như Sir Martin giúp đỡ và hợp tác. Do đó, nhiều người cho rằng, những công ty kiểu như Elite Limousines của Kompany không dễ cạnh tranh với 9ine của Ronaldo trong việc giành hợp đồng của các khách VIP.

 

CR7 thuê vệ sĩ từ BĐN


Để đảm bảo an toàn cho người thân tại World Cup 2014, Cristiano Ronaldo sẽ dùng “dịch vụ đưa đón và bảo vệ trọn gói” của ai, Vincent Kompany hay Ronaldo - bậc đàn anh người Brasil mà anh rất nể phục? Theo tờ A Bola, ngôi sao CLB Real Madrid và Đội tuyển Bồ Đào Nha bỏ 2,5 triệu USD thuê 4 chuyên cơ chỉ để chở mẹ, con trai, cô bạn gái Irina Shayk cùng toàn bộ thành viên trong gia đình anh ở Bồ Đào Nha tới Brasil. Trên 4 chiếc chuyên cơ ấy, ngoài gia đình Ronaldo còn có hơn 10 vệ sĩ chuyên nghiệp người Bồ Đào Nha đi theo bảo vệ.


Hoa Lư
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.