Vận tải

Những điểm cần lưu ý khi đi máy bay dịp Tết

14/12/2016, 14:50
image

Tổng công ty Hàng không VN vừa đưa ra một số khuyến cáo giúp hành khách chủ động khi đi lại bằng máy bay.

10

Vietnam Airlines ưu tiên bố trí những máy bay thân rộng, hiện đại phục vụ trong khung giờ cao điểm dịp Tết Nguyên đán - Ảnh: Tạ Tôn

Làm gì để không mua phải vé máy bay giả?

Tin từ Vietnam Airlines, dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, hãng sẽ mở bán khoảng 1,5 triệu chỗ, áp dụng cho tất cả hành trình nội địa có thời gian khởi hành từ ngày 12/1 đến hết ngày 12/2/2017.

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách trong dịp này, Vietnam Airlines sẽ bổ sung thêm gần 900 chuyến bay, tương ứng hơn 185 nghìn ghế, nâng tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng đường bay nội địa trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán lên đến hơn 1,6 triệu ghế, tăng khoảng 13% so với thường lệ và tăng 46% so với cùng kỳ năm 2016. Việc tăng chuyến được áp dụng trên 10 đường bay nội địa, giữa các thành phố có nhu cầu đi lại lớn như: Hà Nội - TP.HCM, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Quy Nhơn, TP HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Nha Trang, TP.HCM - Huế, TP HCM - Vinh, TP.HCM - Phú Quốc và TP.HCM - Buôn Ma Thuột.

Mặc dù lượng vé máy bay bán ra khá lớn, có thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân trong dịp Tết. Tuy nhiên, để tránh không mua phải vé giả, vé bị nâng giá..., Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên mua vé tại các đại lý, phòng vé hoặc website chính thức của Vietnam Airlines.

Cũng theo Vietnam Airlines, khách hàng nên cân nhắc kỹ lịch trình đi lại dự kiến và khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm Tết để có lựa chọn phù hợp, tránh trường hợp đặt chỗ cùng một lúc trên nhiều chuyến bay gây trùng lặp và hệ thống sẽ tự động hủy các nơi đặt chỗ đó.

Tiết kiệm thời gian với dịch vụ tự làm thủ tục

Để hoàn tất các thủ tục cho chuyến bay một cách thuận tiện nhất, tiết kiệm thời gian cũng như hạn chế tắc nghẽn tại khu vực làm thủ tục, hành khách nên làm thủ tục trước qua website của Vietnam Airlines hoặc qua các thiết bị di động thông minh (web check-in, mobile check-in...) hoặc tại các kios check-in đặt tại sân bay: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Đối với dịch vụ Mobile/web check-in, 24 giờ trước thời gian khởi hành chuyến bay, hành khách sẽ nhận được thư điện tử kèm đường dẫn, mời làm thủ tục trực tuyến từ Vietnam Airlines. Khi truy cập vào đường dẫn, với các thông tin đã được mặc định, hành khách có thể hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến chỉ sau vài lần nhấp chuột mà không phải điền bất kỳ thông tin nào về cá nhân hay chuyến bay. Để trải nghiệm tiện ích trên, hành khách cần cung cấp địa chỉ thư điện tử cá nhân khi đặt chỗ, mua vé của Vietnam Airlines.

Xem thêm video: Vietnam Airlines chuyển mình mạnh mẽ không ngừng vươn cao 

Ngoài dịch vụ mobile/web check-in, Vietnam Airlines cũng triển khai dịch vụ làm thủ tục tại kios (kios check-in) đối với các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ ba sân bay: Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Theo đó, hành khách có thể làm thủ tục check-in tại kios từ 24 tiếng đến 70 phút trước giờ dự kiến khởi hành.

Hành khách cần lưu ý dịch vụ kios check-in không áp dụng đối với những hành khách có yêu cầu dịch vụ đặc biệt, hành khách đi cùng trẻ nhỏ dưới 2 tuổi hay đi theo nhóm lớn hơn 9 người, hành khách đi trên chuyến bay hợp tác thương mại giữa Vietnam Airlines và hãng hàng không khác, trong đó hãng hàng không khác là hãng khai thác chuyến bay.

Chủ động có mặt tại sân bay đúng giờ

Dịp cao điểm Tết, hành khách nên chủ động thời gian đi lại để đảm bảo việc làm thủ tục lên máy bay theo đúng quy định, có mặt tại sân bay sớm 2 tiếng trước giờ khởi hành để hoàn tất các thủ tục hàng không. Thời gian đóng quầy làm thủ tục (kết thúc nhận hành khách) đối với hành trình nội địa là 40 phút trước giờ khởi hành dự kiến. Trong trường hợp hành khách đến sân bay khi thời hạn làm thủ tục sắp hết, vui lòng liên hệ ngay với quầy đại diện của Vietnam Airlines tại sân bay để có sự hỗ trợ kịp thời.

Vietnam Airlines tăng chuyến bay đêm trong cao điểm Tết

Dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2017, trong khung giờ cao điểm, Vietnam Airlines ưu tiên sắp xếp các tàu bay thân rộng như: Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, A330 có khả năng chuyên chở nhiều hơn trong một lần cất cánh với trang thiết bị hiện đại, dịch vụ đẳng cấp và thuận tiện. Bên cạnh đó, hãng cũng đã bố trí thêm các chuyến bay có giờ cất cánh đêm để phục vụ người dân đi lại.

Cùng đó, Vietnam Airlines cũng phối hợp với Jetstar Pacific triển khai lịch bay kết hợp 34 chuyến/ngày trên đường bay TP HCM - Hà Nội với tần suất trung bình 30 phút/chuyến từ sáng đến đêm, trong đó Vietnam Airlines khai thác các giờ khung như: 6h, 7h, 8h.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.