Du lịch

Những điểm check-in lý tưởng khi thăm đất nước của những chú chuột túi

26/11/2022, 12:00

Úc từ lâu đã là điểm đến mơ ước của nhiều du khách nước ngoài bởi đất nước này vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp đặc trưng của mình.

1. Uluru

img

Khi bạn đứng trước tảng đá sa thạch nguyên khối lớn Uluru ở Úc bạn sẽ phải thốt lên “Thật kì diệu” bởi vẻ đẹp đặc trưng có một không hai của nó. Uluru từ lâu trở thành một biểu tượng của văn hóa bản địa địa phương và toàn bộ văn hóa Úc. Người Anangu sẽ chia sẻ với du khách những câu chuyện về ý nghĩa tâm linh của nó và du khách sẽ sớm hiểu tại sao việc leo núi Uluru là một điều cực kì cấm kị và nó đã bị cấm hoàn toàn vào năm 2019.

2. Tasmania

img

40% diện tích Tasmania được bảo tồn dưới dạng công viên quốc gia và vùng hoang dã di sản thế giới. Tasmania không chỉ dành cho những người yêu thiên nhiên. Nó còn có những nhà máy chưng cất rượu gin và rượu whisky đặc biệt, khu bảo tồn động vật hoang dã với khí hậu mát mẻ và một bảo tàng nghệ thuật đẳng cấp thế giới MONA.

3. Kakadu

img

Được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Công viên Quốc gia Kakadu chắc chắn là một trong những công viên quốc gia đáng ghé thăm nhất ở Úc. Đây là công viên quốc gia lớn nhất của Úc (có diện tích hơn 20.000 km2), vì vậy bạn sẽ cần một chút thời gian để khám phá hết nơi này. Ngắm nhìn thác nước Jim Jim Falls dài 200 mét, đi bơi ở Gunlom, hồ bơi đá vô cực trong vắt nổi tiếng ở Crocodile Dundee, đi bộ hết 30 con đường mòn qua Kakadu hoặc lái xe ra ngoài phía đỉnh của công viên, Jarrangbarnmi, còn được gọi là Hẻm núi Koolpin tuyệt đẹp.

4. Bờ biển Sapphire

img

Nằm cách trung tâm Sydney gần 500 km trên biên giới phía đông nam của New South Wales, góc yên tĩnh này là một viên ngọc ẩn, nằm ngoài tầm ngắm của du lịch đại chúng. Thiên nhiên hoang sơ, đẹp mắt sẽ là phần thưởng cho du khách sẵn lòng vượt qua địa hình hiểm trở để đến đây. Nơi đây có đá Devonian màu đỏ rỉ sét cực đẹp và khiến nhiều du khách thổn thức.

5. Đảo Kangaroo

img

Đây là hòn đảo lớn thứ ba của Úc, nhưng không có nhiều người đủ kiên nhẫn thực hiện chuyến phà từ đất liền đến đảo Kangaroo lộng gió. Nơi đây có những bãi biển cát trắng trải dài, rất nhiều động vật hoang dã bản địa sinh sống ở đây Những cụm đá granit nhuốm màu cam bị xói mòn này đã tồn tại ở đây hơn 500 triệu năm.

6. Broken Hill

img

Có rất ít nơi ở Úc hấp dẫn, phức tạp và bất ngờ như Broken Hill. Với rất nhiều quặng chì, kẽm và bạc, cơn sốt khai thác vào những năm 1880 đã khiến nơi đây trở thành một trong những khu định cư thịnh vượng nhất trong những ngày đầu thuộc địa của Úc. Nếu bạn khao khát được ngắm nhìn những vùng đồng bằng bị cháy nắng tuyệt đẹp ở nội địa sa mạc của Úc thì đây là điểm đến rất tuyệt vời.

7. Thung lũng Barossa

img

Thung lũng Barossa là một trong những vùng sản xuất rượu vang hàng đầu của Úc, vì vậy nếu bạn là người yêu thích rượu vang thì hãy ghé thăm nơi này. Nơi đây có hơn 150 nhà máy rượu vang và 80 cửa hầm để khám phá. Khu vực này chủ yếu tập trung vào rượu vang đỏ đậm (chủ yếu là rượu shiraz và cab sav), nhưng bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều loại rượu lựu, rượu nho và rượu chardonnay bổ dưỡng. Các nhà máy rượu vang lớn của Úc như Penfolds, Yalumba và Jacob"s Creek đều được đặt tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.