Thế giới

Những điểm đặc biệt trong lễ tuyên thệ của ông Vladimir Putin

07/05/2018, 17:00

Ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức tại điện Kremlin, bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Nga thứ Tư.

Screen Shot 2018-05-07 at 16.04.22

Lễ tuyên thệ diễn ra tại Phòng Andreyevsky ở Điện Kremlin

Đúng 4 giờ chiều ngày 7/5 theo giờ VN (tức 12:00 theo giờ Moscow), ông Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức tại điện Kremlin, bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống Nga thứ Tư. Lễ tuyên thệ diễn ra tại Phòng Andreyevsky ở Điện Kremlin.

Đây là lần thứ 4 ông Putin nhậm chức và kịch bản buổi lễ không có nhiều thay đổi lớn nhưng sự kiện lần này vẫn có rất nhiều điểm đặc biệt.

Thứ nhất, ông Putin đã nhân dịp này lần đầu tiên hé lộ chiếc Limousin mới trước công chúng. Chiếc xe được ông sử dụng để đi từ văn phòng của ông đến lễ đường nhậm chức.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên ông Putin tuyên thệ nhậm chức mà không có bà Lyudmila (vợ cũ) bên cạnh. Ông Putin đã ly hôn vào năm 2013.

Tại nghi thức tuyên thệ, Chánh án Toà án Hiến pháp Nga Valery Zorkin đã trao cho ông Putin biểu tượng sức mạnh của đất nước và chính thức tuyên bố ông trở thành Tổng thống.

Trong 6 năm cầm quyền, Tổng thống Putin sẽ phải giải quyết các vấn đề kinh tế như thiếu hụt nguồn nhân lực, gánh nặng lương hưu, đa dạng hóa nền kinh tế, đổi mới nền công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài. Chưa kể, ông còn phải đưa nước Nga thoát khỏi sự cô lập quốc tế sau các lệnh trừng phạt của phương Tây. 

Video toàn cảnh lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.