Du lịch

Những điểm đến hút khách nhất Vũ Hán trước khi bị phong tỏa vì Corona

01/02/2020, 19:00

Vũ Hán, được biết đến với cái tên thành phố trên sông, nằm ở trung tâm của sông Dương Tử, bao gồm 3 thị trấn cổ: Hán Khẩu, Hán Dương và Vũ Xương với nhiều di tích lịch sử, văn hóa thú vị.

Đến Vũ Hán, bạn có thể đi du thuyền trên sông Dương Tử hay khám phá những điều thú vị tại thành phố ven sông này. Vũ Hán có nhiều điều quyến rũ bạn như Hoàng Hạc Lâu, Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc, Đền Quy Nguyên và ghé thăm núi Võ Đang để trải nghiệm các món ăn địa phương cũng rất tuyệt.

Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc

img

Nằm trên bờ hồ Đông, Bảo tàng tỉnh Hồ Bắc là một trong những bảo tàng lịch sử ấn tượng nhất của Trung Quốc. Nó được chia thành 3 phần: Phòng triển lãm Chime Bells, Nhà triển lãm văn hóa thời Chu và Tòa nhà triển lãm toàn diện. Một trong những điểm nổi bật của nó là các vật phẩm được khai quật vào năm 1978 từ lăng mộ của Tăng hầu Ất, một nhân vật nổi tiếng từ Thời Chiến Quốc. 

Hoàng Hạc Lâu

img

Hoàng Hạc Lâu nằm trên Xà Sơn ở Vũ Hán. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng sự nổi tiếng của "Phong cảnh dưới thiên đường", Hoàng Hạc Lâu là một trong những tòa tháp nổi tiếng nhất phía nam sông Dương Tử. Ý nghĩa văn hóa của nó đã khiến tháp trở thành biểu tượng của thành phố Vũ Hán. Tòa tháp được xây dựng lần đầu tiên vào năm 223 sau Công nguyên trong thời kỳ Tam Quốc (220-280). Và một nhà thơ nổi tiếng thời nhà Đường, Thôi Hiệu, đã làm cho tòa tháp nổi tiếng khắp Trung Quốc với bài thơ "Hoàng Hạc Lâu". Từ đỉnh tháp du khách du khách được ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời của sông Dương Tử, cây cầu và các tòa nhà xung quanh.

Chùa Quy Nguyên

img

Chùa Quy Nguyên là một trong 4 ngôi chùa lớn nhất để thiền định ở Hồ Bắc đồng thời cũng là một ngôi chùa quan trọng ở Trung Quốc. Chùa Quy Nguyên nổi tiếng không chỉ vì truyền bá Phật giáo khắp cả nước, mà còn bởi kiến ​​trúc hoàn hảo, điêu khắc tuyệt vời và bộ sưu tập giáo lý Phật giáo phong phú giữa các ngôi chùa Phật giáo. Được xây dựng lần đầu tiên vào đầu triều đại nhà Thanh (1644-1911). Chùa có diện tích 46.900 m2 với diện tích sàn 20.000 m2, ngôi chùa bao gồm Đại Hùng Bảo Điện, Hội trường La Hán...

Hồ Đông

img

Hồ Đông, nằm ở bờ nam sông Dương Tử, là điểm thu hút khách du lịch đến ngắm phong cảnh lớn nhất ở Vũ Hán và cũng là hồ lớn nhất trong một thành phố ở Trung Quốc. Nó có diện tích 87km2 (33km2 diện tích mặt nước). Du khách có thể đi bộ ngắm cảnh trong Khu thắng cảnh Hồ Đông để khám phá văn hóa Chu cổ, những khu vườn độc đáo hoặc đi phà để khám phá các danh lam thắng cảnh xung quanh Hồ Đông.

Khu thắng cảnh hồ Thiên Hoa

img

Khu thắng cảnh hồ thiên đường Mộc Lan được coi là Thung lũng Cửu Trại Câu của Hồ Bắc, Lư Sơn của Vũ Hán. Khu thắng cảnh hồ Thiên Hoa được chia thành khu nghỉ dưỡng ngắm cảnh và khu nghỉ dưỡng giải trí. Đỉnh chính cao trên 520,6m so với mực nước biển, thuộc về tĩnh mạch của Đại Biệt Sơn với những khu rừng tươi tốt và hệ sinh rất phong phú. 

Cầu sông Dương Tử, Vũ Hán

img

Là cây cầu đường cao tốc đầu tiên, cũng như cây cầu đầu tiên bắc qua sông Dương Tử, cầu sông Dương Tử Vũ Hán được xây dựng vào năm 1955 và khánh thành vào tháng 10/1957. Cây cầu dài 1670,4m với 8 trụ và 9 lỗ. Tầng trên được sử dụng cho xe máy và tầng dưới dành cho xe lửa. Du khách có thể leo lên cây cầu bằng thang máy để lên đỉnh tháp ngắm cảnh ở 2 đầu cầu. 

Núi Võ Đang

img

Núi Võ Đang được mệnh danh là Núi Thiên Địa số 1 ở Trung Quốc. Núi bao gồm 7 đỉnh, 36 vách đá và 24 thung lũng. Đỉnh chính của nó, được gọi là Đỉnh Thiên đường cao 1612m và cùng với các đỉnh phủ khác tạo ra một hình ảnh rất ngoạn mục. Vì phong cảnh mê hoặc và truyền thuyết về các vị thần, nhiều đạo sĩ và ẩn sĩ đã đến tu luyện ở núi Võ Đang và đây được coi là nơi khởi nguồn của Đạo giáo Trung Quốc. Núi Võ Đang được vinh danh trên khắp Trung Quốc và được công nhận là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận vào năm 1994. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.