Du lịch

Những điểm đến hút khách Tây nhất Đà Nẵng

03/12/2019, 01:00

Với những bãi biển tuyệt đẹp, các ngọn núi thoai thoải và nhiều di tích, Đà Nẵng hiện đang rất thu hút du khách nước ngoài. Dưới đây là 10 điểm tham quan được khách tây đánh giá cao nhất khi tới thành phố biển này.

Cây cầu vàng 

img

Cầu Vàng dù mới được xây dựng nhưng đã xuất hiện trên bản đồ của nhiều du khách quốc tế. Hai bàn tay đá khổng lồ nhô ra khỏi sườn núi như đang nâng niu một chiếc cầu vàng tinh xảo. Cây cầu mang đến tầm nhìn toàn cảnh ngoạn mục của thung lũng bên dưới cũng như những ngọn núi hùng vĩ phía xa xa.

Núi Sơn Trà 

Ngọn núi này nằm ở cuối phía bắc của Đà Nẵng. Bãi biển Mỹ Khê có biệt danh là Núi Khỉ. Để đến núi Sơn Trà du khách nên thường thuê một chiếc xe máy hoặc thuê một người dân địa phương chở trên con đường dốc quanh co đến đỉnh để thấy thành phố trải dài và bờ biển tuyệt đẹp. Một số du khách may mắn còn có thể gặp được những chú khỉ tinh nghịch.

Bà Nà Hill 

img

Toàn bộ khu vực này được mô phỏng theo một thành phố cổ của châu Âu với những lâu đài, con đường lát đá cuội và những khoảng sân tuyệt đẹp. Khu phức hợp cũng có các bức tượng và đền thờ Phật giáo được xây dựng rất công phu, tạo nên sự kết hợp kỳ quặc giữa phương Đông và phương Tây cũ. Để lên đến đỉnh, du khách phải đi cáp treo dài nhất thế giới, nơi có thể chiêm ngưỡng phong cảnh ngoạn mục của thung lũng bên dưới.

Ngũ Hành Sơn

img

Ngũ Hành Sơn là một cụm gồm 5 ngọn núi được đặt tên theo các yếu tố kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Ngọn núi có thể tiếp cận với khách du lịch là Thủy, nơi một mê cung của hang động và lối đi đang chờ khám phá. Có một số ngôi chùa tuyệt đẹp nép mình ở các khu vực khác nhau của ngọn núi, vì vậy, tốt nhất là nên mua một bản đồ nhỏ trước khi bắt đầu lên núi.

Bảo tàng điêu khắc Chăm

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là một trong những nơi lưu giữ bộ sưu tập các di tích cổ xưa nhất thế giới. Champa là một vương quốc cổ đại phát triển ở miền Nam Việt Nam bắt đầu từ thế kỷ thứ 4. Di tích Mỹ Sơn là nơi thờ cúng cũ của vương quốc và là một điểm du lịch nổi tiếng trong nước.

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng cũng là một trong những bãi biển sạch và đẹp nhất Việt Nam. Làn nước trong vắt và bãi biển cát trắng được bao quanh bởi những ngọn núi đẹp như tranh vẽ là phong cảnh vô cùng ngoạn mục. Xung quanh bãi biển là các nhà hàng phục vụ hải sản tươi và bia lạnh. Mỹ Khê cùng là nơi để bạn trải nghiệm một số môn thể thao dưới nước mạo hiểm như dù lượn…

Thánh địa Mỹ Sơn

img

Được công nhận là di sản thế giới của UNESCO, thánh địa Mỹ Sơn lưu giữ những tàn tích bị bỏ hoang của nền văn minh Champa cổ xưa. Mỹ Sơn mô tả các hình chạm khắc phức tạp của các vị thần Hindu.

Cầu Rồng 

img

Một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng nhất của Đà Nẵng là cây cầu được thiết kế phức tạp mô tả một con rồng phun lửa hướng về biển Đông. Nó đã giành được một giải Kim cương 2014 và nặng 8.164 tấn và với chiều dài 666 mét. Cây cầu được nhìn thấy rõ nhất trong khi đi bộ dọc theo bờ sông sau khi mặt trời lặn và cứ sau vài phút lại thay đổi màu sắc.

Chùa Linh Ứng

Khi đang vui đùa trong làn nước trong vắt của bãi biển Mỹ Khê, bạn có thể nhận thấy một bức tượng trắng khổng lồ nép mình trong ngọn núi ở phía xa của bãi biển. Đó là tượng phật bà cao 67 m tuyệt đẹp nhìn ra vịnh Đà Nẵng. Truyền thuyết nói rằng Phật bà bảo vệ cho những ngư dân mạo hiểm ra biển và dẫn lối cho họ trở về an toàn. Bên cạnh tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp này, chùa là một trong những công trình lớn nhất trong thành phố, có mái cong và những cột trụ được bao quanh bởi những bức tượng rồng.

Bảo tàng nghệ thuật Art in Paradise

img

Art in Paradise là một bảo tàng nghệ thuật 3D tuyệt vời hoàn hảo cho bất cứ ai muốn thoát khỏi cái nóng giữa trưa hoặc trú ẩn trong một ngày mưa ở Đà Nẵng. Bảo tàng được tách thành 9 khu vực được phân biệt bởi các chủ đề khác nhau, tất cả được hoàn thành trong khoảng thời gian 4 tháng của 20 nghệ sĩ Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.