Du lịch

Những điểm đến khác thường nhất Ấn Độ

18/06/2020, 12:00

Ấn Độ là một đất nước hấp dẫn với hàng trăm điểm du lịch. Trong khi nhiều nơi có phong cảnh đẹp thì một số nơi lại rất bí ẩn. Đối với những du khách luôn thích tìm kiếm những điều kỳ lạ, đừng bỏ qua những điểm đến thú vị này.

Roopkund, Uttarakhand

img

Nơi này không dành cho người yếu tim. Roopkund là một hồ băng nằm ở độ cao 5.029m, là một trong những khu vực xa xôi và nguy hiểm nhất Ấn Độ. Hồ được bao quanh bởi những ngọn núi đầy tuyết cùng sông băng rải đá và hầu hết thời gian trong năm nó vẫn luôn đóng băng.

Roopkund rất nổi tiếng bởi vùi sâu trong lòng hồ là khoảng 300 bộ xương người kỳ lạ được chôn dưới hồ nước đóng băng này, và khi tuyết tan du khách thực sự có thể nhìn thấy chúng.

Truyền thuyết kể rằng, những xác chết này có từ thế kỷ thứ 9 là của Vua Kanauj cùng đoàn tùy tùng của ông. Một cơn mưa đá chết chóc xảy ra và cướp đi mạng sống của mọi người. Kể từ đó, bộ xương của họ bị chôn vùi dưới hồ.

Đền Karni Mata, Rajasthan

img

Đền Karni Mata là ngôi nhà của hơn 20.000 con chuột, được gọi là "Kabbas". Những Kabbas này được cho là hiện thân của Nữ thần Karni Mata rất linh thiêng và được tôn thờ mỗi ngày.

Những con chuột này lang thang tự do trong đền thờ và được uống sữa trong một cái bát lớn. Mỗi ngày, hàng trăm tín đồ đến thăm ngôi đền này, thờ cúng và cho chuột ăn.

Hồ Loktak, Manipur

img

Hồ Loktak là hồ nổi duy nhất trên thế giới, đồng thời là hồ nước ngọt lớn nhất ở phía đông bắc Ấn Độ. Loktak được gọi là hồ nổi vì số lượng lớn những thảm thực vật tạo thành các đảo tròn liền kề nhau, nổi trên bề mặt hồ.

Những thảm thực vật này chứa một số lượng lớn chất hữu cơ và đất đã qua một quá trình phân hủy lâu dài, trở nên cô đặc lại thành dạng rắn giúp chúng nổi được trên mặt nước. Loktak còn có công viên quốc gia nổi duy nhất thế giới - Vườn quốc gia Keibul Lamjao, nơi sinh sống của hơn 233 loài thực vật thủy sinh, 425 loài động vật và hơn 100 loài chim.

Đồi từ tính, Ladakh

img

Nằm ở độ cao 3.352m, Đồi Từ tính là một trong những nơi khác thường nhất của Ấn Độ. Nó nổi tiếng với việc có thể kéo ngược một chiếc xe lên dốc, ngay cả khi đã tắt máy. Hiện tượng bất thường này thực sự là kết quả của một ảo ảnh quang học được tạo ra bởi lực hấp dẫn của ngọn đồi. Nhờ thế ngọn đồi đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn.

Bibi Ka Maqbara, Aurangabad

img

Đền Bibi Ka Maqbara nằm ở Aurangabad được Hoàng đế Mughal Aurangzeb xây dựng vào thế kỷ 17 để tưởng nhớ vợ mình. Nơi đây thường được gọi là " Đền Taj của Deccan" bởi hình dáng của nó giống với Taj Mahal nguyên bản và được bao quanh bởi những khu vườn và đài phun nước tuyệt đẹp.

Mặc dù kích thước nhỏ hơn bản gốc, nhưng nó cũng rất đẹp và càng lung linh hơn khi mặt trời lặn, màu cẩm thạch của lăng thay đổi thành màu cam và hồng, trở thành một cảnh tượng đáng đầy hấp dẫn.

Cây đa Banyan, Kolkata

img

Cây đa Banyan trong Vườn bách thảo Archarya Jagdish Chandra Bose là cây lâu đời nhất ở Ấn Độ và rộng nhất thế giới, bao phủ một diện tích hơn 14000m2. Nhìn từ xa, nó trông giống như một khu rừng xanh rậm rạp, nhưng khi lại gần bạn sẽ thấy nó chỉ là một cây duy nhất.

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến chứng kiến cây đa khổng lồ được cho là đã hơn 250 tuổi và có khoảng 3.300 rễ mở rộng trên không này. Cây đa Banyan cũng từng phải đã phải đối mặt với nhiều thảm họa, như lốc xoáy, sét... nhưng nó vẫn sừng sững với sức sống mãnh liệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.