Du lịch

Những điểm đến kỳ lạ và kỳ diệu nhất châu Âu

12/06/2020, 01:00

Đây là những điểm đến kỳ lạ và đầy thú vị, rất thu hút du khách ở châu Âu.

Đất nước thu nhỏ, Bồ Đào Nha

img

Khi bạn đã chán những điểm tham quan nổi tiếng hay di tích lịch sử đông kín người, hãy ghé đến Portugal do Pequenitos (Bồ Đào Nha của những người nhỏ bé) ở thành phố Coimbra để tham quan những biểu tượng thu nhỏ của đất nước xinh đẹp này. Được xây dựng vào những năm 1940, điểm đến rất hấp dẫn này mỗi ngày đón hàng ngàn du khách đến chiêm ngưỡng phiên bản mini của tất cả các tòa nhà hoành tráng nhất đất nước cũng như các biểu tượng thu nhỏ của các kiến ​​trúc nổi tiếng trong khu vực.

Kiệt tác nhà thờ lớn, Tây Ban Nha

img

Nhà thờ chính tòa Justo Gallego ở thị trấn Mejorada del Campo, Tây Ban Nha gây được ấn tượng mạnh mẽ vì nó được xây dựng bởi duy nhất một người đàn ông đến nay đã 90 tuổi. Người đàn ông này bị mắc bệnh lao vào năm 1961 và ông đã thề với Đức mẹ rằng nếu bà cứu ông, ông sẽ xây dựng một thánh đường như một lời cảm ơn. Sau 5 thập kỷ, kiệt tác đã được hoàn thiện với nguyên vật liệu hoàn toàn bằng rác thải do ông lượm lặt được. Mặc dù vậy, tòa tháp trông vẫn rất hoành tráng với si măng sần, kính màu thủ công và trông nó vừa giống kiến trúc Gaudí vừa giống papier-mache, đồng thời bao gồm cả tinh thần siêu thực. Nhà thờ bao gồm 3 tu viện, một hầm mộ và mái vòm.

Hòn đảo nhiệt đới tuyệt đẹp, Đức

img

Thực tế "hòn đảo nhiệt đới" này hoàn toàn là nhân tạo. Bạn sẽ có một cảm giác siêu thực khi bước vào nhà chứa zeppelin cũ khổng lồ có kích thước bằng 9 sân bóng đá này và thấy mình đang đứng trong một thiên đường khép kín của những cây cọ, hồng hạc, những con chim kỳ lạ, bãi biển xinh đẹp, tàu cướp biển và thậm chí cả khinh khí cầu. Bên cạnh đó, "hòn đảo" còn có khu trò chơi khá rộng lớn với các máng trượt nước, khu vực tắm nắng với mức nhiệt độ luôn được giữ ở khoảng 26oC, một khu vực spa rộng lớn và rất nhiều gian hàng.

Bơi trong bia, Áo

img

Trong một khu rừng ở núi Tarrenz, cách thành phố Innsbruck 65km về phía tây là nhà máy bia Starkenberger. Tại hầm của nhà máy bia 200 tuổi này, người ta cho xây dựng các bể bơi chứa khoảng 20.000 lít bia tươi, biến nơi đây trở thành hồ bơi bia duy nhất trên thế giới. Tắm trong những bể bơi này thật sự rất tuyệt cho làn da của bạn, bia được làm ấm đến 32 độ và không được thiết kế để du khách có thể vừa tắm vừa nhấm nháp.

Bảo tàng Mũi, Thụy Điển

img

Bạn sẽ tìm thấy bảo tàng đặc biệt này trong mọi cuốn sách hướng dẫn của Thụy Điển, Nasoteket (Bảo tàng Mũi) nằm tại một trong những trường đại học lâu đời và uy tín nhất trên thế giới, Đại học Lund, miền nam Thụy Điển. Bảo tàng bao gồm hơn 130 tấm thạch cao dành riêng cho các loại mũi.

Ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng mũi của những nhân vật lịch sử và hiện đại như mũi bạc của Tycho Brahe, nhà thiên văn học, nhà chiêm tinh và nhà giả kim người Đan Mạch thế kỷ 17. Những chiếc mũi đáng chú ý khác bao gồm nhà thực vật học thế kỷ 18 Carl Linnaeus, nhà du hành vũ trụ đầu tiên của Thụy Điển Christer Fuglesang, và nữ tổng giám mục đầu tiên của Thụy Điển, Antje Jackelén. Ngoài ra, bảo tàng còn có một tượng đài "Mũi vô danh" để vinh danh mũi của những người bình thường như chúng ta.

Bức tượng dương vật, Cộng hòa Séc

img

Nhà điêu khắc người Séc David Černý đã khiến du khách Prague choáng váng kể từ khi ra mắt bức tượng đầy kỳ dị này vào năm 2014. Bức tượng nằm tại Cộng hòa Séc và gây ấn tượng vô cùng mạnh với bất kỳ ai nhìn thấy nó. Được biết đây cũng không phải là tác phẩm nghệ thuật mang yếu tố tình dục duy nhất quốc gia này.

Tedfest, Ireland

img

Trong vòng 12 năm trở lại đây, tại hòn đảo dễ thương này, các du khách hay người dân địa phương được sống trong giấc mơ của họ. Đến đây họ có thể được thoải mái hóa trang thành các linh mục, nữ tu, giám mục, quản gia, kẻ giả mạo Elvis, em bé lông, thỏ khổng lồ.... Tedfest cho phép mọi người được vui chơi và sống trong giấc mơ của họ thông qua một loạt các sự kiện siêu thực tuyệt vời, từ cuộc thi các cô gái đáng yêu cho đến trò chơi tìm kiếm một con ma.

Cung điện Postman, Drôme, Pháp

img

Palais Idéal du Facteur Cheval là tượng đài kỳ lạ nhất của Pháp. Vào tháng 4/1879 Ferdinand Cheval, một người đưa thư ở Hauterives miền đông nam nước Pháp quyết định xây dựng một cung điện cao 12m ngay trong khu vườn của mình. Cung điện đã được ông hoàn thành 33 năm sau đó.

Đây là một tập hợp của các nhân vật trong Kinh thánh, các cuộc tụ họp động vật, lăng mộ Ai Cập, hang động, nàng tiên, đài phun nước... với một mặt tiền được bảo vệ bởi 3 người khổng lồ Caesar, Archimedes và Gallic Vercingetorix. Cheval, người đã truyền cảm hứng rất lớn cho những người theo chủ nghĩa siêu thực, không được đào tạo về nghệ thuật hay kiến ​​trúc và đã vận chuyển từng viên đá đến khu vườn của mình trên một chiếc xe cút kít. Hiện Cung điện được mở cửa cho du khách mỗi ngày và tổ chức các buổi hòa nhạc cùng triển lãm nghệ thuật.

Thị trấn bị nguyền rủa, Ý

img

Colobraro là một thị trấn nhỏ ở vùng sâu Basilicata, cách Matera 100km. Mặc dù có tầm nhìn ngoạn mục, Colobraro vẫn nổi tiếng là thị trấn bị nguyền rủa nhất trên khắp châu Âu. Người ta truyền nhau vô số câu chuyện về những chiếc xe buýt đâm vào ban công, truyền thuyết về những đứa trẻ được sinh ra với 2 trái tim, trong khi cảnh sát từ chối phạt những tài xế xấu vì sợ lời nguyền.

Tuy nhiên, gần đây, thị trưởng của thị trấn đã quyết định biến lời nguyền thành một phước lành cũng như một cơ hội kiếm tiền cho thị trấn với việc ra mắt một lễ hội với khẩu hiệu: Giấc mơ về một đêm tại thị trấn. Các diễn viên hóa trang thành ác quỷ, xác chết và những người đào mộ sẽ cùng du khách đi qua một mê cung của những con hẻm ngoằn ngoèo, dừng lại ở những buổi biểu diễn ngoài trời nơi các hồn ma Hamlet lượn lờ.

Bên cạnh đó là các cửa hàng bán bùa hộ mệnh, dây chuyền hạt tiêu, sừng bò đỏ và túi vải chứa đầy thảo mộc... Tất cả những điều này đã biến thị trấn một thời hoang vắng trở nên nhộn nhịp, thu hút rất đông du khách và khi bạn rời đi, các nhà tổ chức thề rằng bạn đã được bảo vệ trước mọi lời nguyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.