Du lịch

Những điểm du lịch nổi tiếng giờ vắng tanh vì Covid-19

06/03/2020, 12:00

Để ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm này, chính quyền nhiều nơi đã đóng cửa các điểm du lịch có đông du khách ghé tới. Từ Vạn Lý Trường Thành tới Venice thơ mộng, tất cả giờ đều vắng bóng khách du lịch.

img

Tử Cấm Thành tại Bắc Kinh (Trung Quốc) thường rất đông khách trong dịp Tết Nguyên đán, nhưng năm nay địa điểm này đã đóng cửa từ tháng 1 để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

img

Vạn Lý Trường Thành, một biểu tượng của Trung Quốc vốn thu hút một lượng lớn du khách tại mọi thời điểm trong năm cũng đã bị đóng cửa và chưa có thời gian chính xác cho ngày đón khách trở lại.

img

Du khách cũng không được phép vào vườn thú Bắc Kinh thời điểm này. Một biểu ngữ được treo ngay trước phòng vé với nội dung: "Hãy tập trung và đoàn kết, có niềm tin vào sự phòng ngừa và kiểm soát, chúng ta có thể đánh bại dịch bệnh."

img

Cổng khu resort Disneyland Thượng Hải vẫn khóa kín. Trên trang web của mình, công viên thông báo sẽ hoàn tiền toàn bộ cho du khách đã đặt trước vé và phòng khách sạn tại đây, đồng thời kéo dài thời hạn cho thẻ thành viên thường niên.

img

Disneyland Tokyo cũng đóng cửa tới ngày 15/3. Hai khu vui chơi lớn khác tại Nhật Bản là Universal Studios và Legoland cũng tuyên bố tạm dừng đón khách.

img

Khán đài khu mái vòm tại sân vận động Sapporo Nhật Bản vắng tanh trong một trận đấu bóng chày. Ngày 29/2 vừa qua, trận đấu giữa Hokkaido Nippon-Ham Fighters và Orix Buffaloes đã diễn ra sau cánh cổng đóng kín để hạn chế sự lây lan của bệnh dịch.

img

Italia là quốc gia có nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất ngoài châu Á, vậy nên những địa điểm vốn đông khách nhất là khu vực kênh Naviglio tại Milan nay vắng vẻ hoàn toàn. Các quán bar cũng đóng cửa trong thời điểm dịch bệnh này.

img

Những người chèo thuyền tại Venice chờ khách tại bến sông. 11 thị trấn đã đóng cửa dẫn tới lượng du khách tới nơi này sụt giảm mạnh.

img

Quảng trường Thánh Mark ở Venice thường có rất nhiều khách du lịch dùng bữa ngoài trời. Nhiều tháng sau trận lụt nghiêm trọng nhất của Venice trong 50 năm, Covid-19 đang giáng một đòn mạnh nữa vào nền kinh tế của thành phố.

img

Bảo tàng Leonardo da Vinci ở Venice đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

img

Bảo tàng Louvre của Paris (Pháp) đã đóng cửa vào Chủ nhật vừa qua. Một loạt trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại Pháp khiến chính phủ phải ra lệnh hủy bỏ bất kỳ cuộc tụ họp công cộng có trên 5.000 người.

img

Du khách đã vào bên trong cũng bị buộc phải rời khỏi bảo tàng.

img

Cung điện Bangkok (Thái Lan) vẫn mở cửa nhưng gần như không có người tới thăm.

img

Khu ẩm thực trống rỗng của Chợ nổi ở Pattaya, Thái Lan. Bộ Du lịch Thái Lan ước tính rằng lượng khách du lịch từ Trung Quốc giảm mạnh có thể khiến nước này mất 1,52 tỷ USD doanh thu.

img

Khách du lịch cũng đeo khẩu trang tại Cung điện Gyeongbokgung, một trong những điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất ở Seoul, Hàn Quốc. Quảng trường cung điện cũng trống vắng hơn hẳn ngày thường.

img

Sau khi một bác sĩ người Italia ở tại khách sạn Quần đảo Canary được xét nghiệm dương tính với coronavirus, giường tắm nắng ở bãi biển La Caleta trở nên hoang vắng hoàn toàn. Khu nghỉ mát H10 Costa Adeje Palace Hotel của Tây Ban Nha, nơi bác sĩ đang ở, bị khóa cửa, mắc kẹt hàng trăm khách.

img

Nằm cạnh khách sạn H10 Costa Adeje Palace, nhà thờ của San Sebastian cũng trong tình trạng tương tự sau khi chính quyền đảo Cayman đề nghị điểm đến du lịch lịch sử và nổi tiếng này đóng cửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.