Hạ tầng

Những điểm gửi xe được cấp phép ở Hà Nội dịp Tết

07/02/2019, 12:58

Việc nắm được tên tuyến phố có các điểm trông giữ xe, nhất là vào dịp Tết là rất cần thiết đối với du khách để tránh bị "chặt chém".

img
Hành khách gửi xe bằng hình thức iParking rất thuận tiện

Mỗi quận trên địa bàn TP Hà Nội đều được bố trí các điểm trông giữ xe phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết, nhưng không phải tuyến đường, phố nào cũng có. Do đó, việc nắm được tên tuyến phố có các điểm trông giữ xe, nhất là vào dịp Tết là rất cần thiết.

135 điểm trông giữ ô tô ứng dụng iParking

Anh Nguyễn Văn Mạnh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, mỗi lần có việc phải lên khu vực trung tâm giao dịch đều là cực hình. Đi xe máy thì xa, mà đi ô tô thì không biết gửi chỗ nào.

“Có lần tôi đi ô tô lên Hồ Hoàn Kiếm nhưng lòng vòng mấy dãy phố không tìm được nơi đỗ xe, cuối cùng phải đi ra gửi tại bãi đỗ xe Trần Nhật Duật rồi bắt taxi ngược lại. Từ lần ấy, mỗi khi cần lên phố tôi đều đi taxi cho tiện”, anh Mạnh kể.

Anh Vũ Duy Hưng ở Ninh Bình lái ô tô đưa bạn gái đến Hồ Tây tham quan cũng than quá mệt mỏi vì tìm điểm trông giữ ô tô. “Do lần đầu lên Hà Nội nên không biết các điểm trông giữ ô tô, lên google gõ cũng không ra tuyến đường nào trông giữ. Chúng tôi cứ phải lòng vòng mãi mới thấy điểm trông giữ ô tô mà lại là điểm không phép”, anh Hưng nói và bức xúc vì sau 2 tiếng dạo quanh Hồ Tây, khi quay lại anh Hưng được chủ điểm trông giữ yêu cầu nộp 200.000 đồng gấp 3 lần so với bãi gửi xe có phép.

Để tránh phải chạy lòng vòng mệt mỏi như các trường hợp trên, bạn cần nắm bắt được danh sách các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP Hà Nội. Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện ở Hà Nội đã cấp phép 12 đơn vị tương ứng với 135 điểm trông giữ ô tô ứng dụng iParking.

Trong đó, quận Hoàn Kiếm hiện có 57 điểm. Cụ thể trên các tuyến phố: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Thánh Tông, Nguyễn Gia Thiều, Hỏa Lò, Phùng Hưng, Bát Đàn, Nhà Thờ, Phan Chu Trinh, Phan Huy Chú, Phạm Ngũ Lão, Hai Bà Trưng, Quang Trung, Ngô Quyền, Phạm Sư Mạnh, Trần Nhật Duật, Lê Lai, Lê Thạch, Dã Tượng, Trần Nguyên Hãn, Lý Thái Tổ, Nguyễn Xí, Đinh Lễ, Hàm Long, Hàng Trống... Trong các điểm trên, phố Quang Trung, Phùng Hưng, Ngô Quyền đều có từ 2 - 3 điểm trông giữ.

Quận Hai Bà Trưng được bố trí 30 điểm trông giữ ô tô. Cụ thể các tuyến phố: Trần Khát Chân, Kim Ngưu, Nguyễn Du, Hàng Chuối, Thi Sách, Hòa Mã, Nguyễn Bình Khiêm, Hoa Lư, Hàn Thuyên, Trần Việt Vương, Trần Nhân Tông, Bùi Thị Xuân, Trần Khánh Dư, Lê Văn Hưu, Lạc Trung, Trần Đại Nghĩa, Tăng Bạc Hổ, Bạch Mai, Tô Hiến Thành... Trong đó, Trần Khát Chân, Trần Nhân Tông có 5 - 6 điểm trông giữ.

Quận Cầu Giấy có 17 điểm. Cụ thể các điểm trông giữ gồm những tuyến phố: Nguyễn Văn Huyên, Trung Hòa, Mạc Thái Tổ, Trần Thái Tông, Quan Hoa, Trần Kim Xuyến, Mai Dịch, Hoàng Đạo Thúy, Nguyễn Văn Huyên, Dương Đình Nghệ.

Quận Nam Từ Liêm có 13 điểm gồm phố: Trần Văn Lai, Lê Đức Thọ, Nguyễn Hoàng, Nguyễn Cơ Thạch, Trần Hữu Dực, Hàm Nghi, Vũ Quỳnh.

Quận Ba Đình có 10 điểm gồm: Giang Văn Minh, Yên Phụ, Trần Huy Liệu, Nguyễn Khắc Nhu, Trần Vũ, Ngọc Hà, La Thành, Văn Cao.

Quận Đống Đa có 5 điểm gồm các phố: Thái Thịnh, Bích Câu, Văn Miếu, Phố Vọng. Quận Bắc Từ Liêm 2 điểm gồm: Phố Đỗ Nhuận, Phố Lộc; Quận Thanh Xuân có một điểm ở phố Nguyễn Thị Định.

Gửi xe qua ứng dụng iParking thao tác thế nào?

Theo Sở GTVT Hà Nội, khi muốn đến một khu vực nào đó, nếu có điểm đỗ ứng dụng iParking, người dùng có thể truy cập vào phần mềm để tìm hiểu trước xem nơi mình muốn đỗ gửi xe có còn chỗ hay không, phí gửi xe trong khoảng thời gian cần thiết là bao nhiêu tiền...

Theo Quyết định số 44/2017 của UBND TP Hà Nội, biểu giá trông giữ xe qua ứng dụng iParking sẽ là 25.000 đồng/giờ trong 2 giờ đầu tiên và lũy tiến từ giờ thứ ba.

Nếu lựa chọn được điểm đỗ và chấp nhận mức phí gửi theo tính toán trên ứng dụng, người dùng chỉ việc nhập biển số xe. iParking sẽ tự động lưu lại biển số xe và hình thức thanh toán cho người dùng để áp dụng vào những lần sau. Một tài khoản có thể đăng ký nhiều biển số xe, nhiều phương tiện và lựa chọn trong mục: “Quản lý xe” mỗi lần sử dụng dịch vụ iParking.

iParking hiện có 3 hình thức thanh toán chính đối với xe gửi theo lượt. Thứ nhất là thanh toán qua tin nhắn trên mạng viễn thông Viettel. Thứ hai là thanh toán trực tiếp bằng tài khoản ngân hàng, thông qua tính năng internet banking. Thứ ba là thanh toán tại chỗ thông qua hình thức thu hộ của nhân viên trông giữ xe tại các điểm ứng dụng iParking.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.