Thể thao

Những điểm nhấn V-League 2016 trước ngày khai màn

18/02/2016, 07:57

Vào ngày 20/2 tới, V-League 2016 sẽ chính thức khởi tranh. Một mùa giải nhiều cái mới đang ở phía trước.

default_1
Cầu thủ Odah

Sẽ có thế chân vạc

Mùa giải năm ngoái, B.Bình Dương tiếp tục thống trị V-League bằng một sức mạnh tuyệt đối. Đội bóng đất Thủ gặp quá ít trở ngại trên con đường tiến đến ngôi Vương. Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa hay Hải Phòng, Hà Nội T&T đã có lúc tạo ra được đôi chút thách thức nhưng chưa đủ để phế truất B.Bình Dương. Tuy nhiên, cuộc đua tới ngôi vô địch ở mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính hơn rất nhiều khi Hà Nội T&T, FLC Thanh Hóa đều đã và đang chuyển mình mạnh mẽ.

FLC Thanh Hóa với nền tảng tài chính dồi dào đã chiêu mộ hàng loạt hảo thủ như Hoàng Thịnh, Đình Đồng, rồi Hoàng Văn Bình, Thanh Thắng. Đáng chú ý hơn cả, đội bóng miền Trung còn nhanh tay “vợt” được tuyển thủ quốc gia Nigeria - Odah, người được cho là sẽ hưởng mức lương 185 triệu đồng/tháng. Đó là chưa kể đến tài điều binh khiển tướng của HLV Lê Thụy Hải.

So với FLC Thanh Hóa, Hà Nội T&T không quá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng nhưng đội bóng Thủ đô cũng có được những tân binh chất lượng, đáng kể nhất là Loris Arnaud - cựu tiền đạo PSG (nhà ĐKVĐ nước Pháp). Ngoài ra, Hà Nội T&T còn sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng như: Duy Mạnh, Văn Mạnh, Minh Long, Duy Khánh, Thanh Hào... Cộng thêm những cựu binh đã thành danh như: Văn Quyết, Thành Lương, Gonzalo, Samson, Đại Đồng…

HAGL phải nỗ lực trụ hạng

Tại V-League 2015, HAGL với nòng cốt là lứa U19 với những cái tên đình đám như: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều… được kỳ vọng rất nhiều nhưng lại thi đấu rất bết bát. Nếu không có cú nước rút “thần kỳ” ở cuối mùa, đội bóng phố Núi giờ đã không còn góp mặt tại V-League.

Trước khi V-League 2016 khởi tranh, HAGL còn được dự đoán gặp nhiều khó khăn hơn. Bộ ba cầu thủ tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều ra nước ngoài thi đấu và sẽ không dễ để HLV Nguyễn Quốc Tuấn tìm được những sự thay thế xứng đáng. Bầu Đức từng tuyên bố lò HAGL Arsenal JMG còn nhiều cầu thủ tài năng hơn Công Phượng, Tuấn Anh nhưng cho đến nay, đội chủ sân Pleiku vẫn chưa giới thiệu được gương mặt nào thực sự đáng chú ý.

Còn nhớ, trước thềm mùa giải mới, HAGL đã thua cả hai trận giao hữu tại giải Tam hùng trước Yokohama và SHB Đà Nẵng. Hay trước đó, HAGL cũng chơi tệ tại giải U21 Quốc gia 2015 - giải đấu hầu hết các cầu thủ đội 1 trừ Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường đều có mặt. Quan trọng hơn, lối chơi của HAGL khi không có được bộ ba trên khá nghèo nàn và thiếu tính đột biến. Với tiền đề như vậy, việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu rằng, HAGL sẽ nỗ lực để trụ hạng tại V-League 2016 hẳn không phải là lời nói xã giao.

Làn sóng HLV trẻ

Có lẽ chưa bao giờ những HLV trẻ ở V-League lại được trọng dụng nhiều như thời điểm hiện tại. Đó là các HLV: Phạm Minh Đức (Hà Nội T&T), Nguyễn Đức Thắng (CLB Hà Nội), Phạm Như Thuần (Than Quảng Ninh), Nguyễn Quốc Tuấn (HAGL), Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) hay Nguyễn Văn Sỹ (XSKT Cần Thơ). Điểm chung của tất cả các HLV này là đều có cá tính mạnh và từng tạo được dấu ấn. Nguyễn Đức Thắng là kiến trúc sư trưởng giúp CLB Hà Nội thăng hạng; Nguyễn Quốc Tuấn giúp HAGL vượt qua giông bão và trụ hạng thành công; Lê Huỳnh Đức từng đưa SHB Đà Nẵng lên ngôi Vô địch V-League 2012.

Trong khi đó, Phạm Minh Đức lại dẫn dắt U21 Hà Nội T&T vô địch giải U21 Quốc gia 2015 còn Như Thuần đã thổi vào Than Quảng Ninh một lối chơi trẻ trung, khao khát. Nhìn một cách tổng quát, sự xuất hiện của những nhà cầm quân trẻ tuổi kể trên sẽ giúp V-League 2016 có thêm màu sắc.

Lịch thi đấu vòng 1 V-League 2016

16h    20/2    FLC Thanh Hóa - Hà Nội T&T

17h    20/2    SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp

17h    20/2    B.Bình Dương - XSKT Cần Thơ

16h    21/2    T.Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa

16h    21/2    SLNA - Hải Phòng

16h30    21/2    Long An - QNK Quảng Nam

17h    21/2    Hà Nội - HAGL

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.