Công nghệ mới

Những điểm nổi bật nhất tại sự kiện WWDC của Apple

14/06/2016, 18:35

Dưới đây là những điểm nổi bật nhất tại sự kiện WWDC 2016 của Apple vào 0h ngày 14/6 (giờ Việt Nam).

apple

CEO Apple Tim Cook xuất hiện khi mở màn WWDC 2016

OS X có tên gọi mới

Sau sự kiện WWDC 2016, OS X chính thức mang tên macOS. Phiên bản macOS Sierra sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu sau khi phát hành bản thử nghiệm Public Beta vào tháng 7 tới.

Một trong số những tính năng mới của macOS Sierra chính là khả năng đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị Apple mà hãng gọi là Continuity bao gồm Universal Clipboard giúp sao chép, dán nội dung từ thiết bị này sang thiết bị khác. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lưu màn hình desktop hiện tại của mình lên iCloud Drive rồi truy cập nó trên một máy tính Mac khác.

1

 

Một số nâng cấp nhỏ hơn của macOS Sierra là tính năng tự động xóa dữ liệu cũ, đưa chúng lên mây giúp giải phóng dung lượng ổ cứng cũng như Auto Unlock cho phép mở khóa máy Mac bằng Apple Watch.

iOS 10 và những nâng cấp đáng giá

2

 

Đêm qua (14/6), Apple tự tin khẳng định iOS 10bản cập nhật iOS lớn nhất từng tới tay người dùng. Theo thống kê, có tất cả 10 tính năng chính mới được tung ra trong phiên bản iOS này, trong đó người dùng sẽ được đón nhận ứng dụng Music và Maps được thiết kế lại hoàn toàn mới, màn hình khóa với tính ứng dụng của 3D Touch được mở rộng. Trong iOS 10, vai trò của Siri cũng được nâng lên khi Apple "mở cửa" trợ lý ảo này cho các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Được biết, iOS 10 phiên bản developer preview sẽ được Apple tung ra ngay trong hôm nay, trong khi đó bản public beta sẽ được giới thiệu vào tháng 7. Như thường lệ, phiên bản chính thức sẽ được tung ra vào mùa thu, song song cùng iPhone mới.

Apple Pay on the Web

3

 

Người dùng sẽ có thể dùng Apple Pay để thanh toán trực tiếp từ Safari trên máy Mac rồi xác nhận danh tính bằng Touch ID trên iPhone, iPad hoặc thông qua Apple Watch mà không cần nhập thông tin thẻ tín dụng nhiều lần như trước. Đáng tiếc, hiện tại Apple Pay chưa hỗ trợ tại Việt Nam.

Apple News "thay đổi diện mạo"

4

 

Trên iOS 10, ứng dụng hiện có hơn 2.000 ấn phẩm cùng 60 triệu người đọc hàng tháng này sẽ được thiết kế lại với nhiều mục rõ ràng như Top News hay Trending. Apple News cũng sẽ có một khu vực riêng để đưa ra các bài viết gợi ý dựa trên thói quen đọc của người dùng trong khi đó Featured Stories sẽ hiển thị các bài viết được lựa chọn bởi ban biên tập.

Lúc này, thông qua Apple News, bạn cũng có thể đăng kí để đọc những ấn phẩm trả phí.

Apple Music hoàn toàn mới

5

 

Chỉ sau một năm, Apple Music đã được Apple làm mới toàn diện mà theo Apple là gọn gàng, rõ ràng hơn để tập trung vào trải nghiệm nghe nhạc của người dùng. Bên cạnh giao diện, Apple Music cũng sẽ có khả năng đưa ra các playlist gợi ý theo "gout" nghe nhạc của bạn.

Apple Maps cải tiến

6

 

Apple Maps là một ứng dụng khác cũng nhận được nhiều thay đổi và cởi mở hơn khi người dùng có thể gọi xe, thanh toán (thông qua Apple Pay) hay đặt chỗ nhà hàng thông qua ứng dụng này. Việc tìm đường cũng tiện ích hơn bao giờ hết khi Apple Maps có thể đưa ra các thông tin về tình hình giao thông. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp thẳng vào CarPlay.

iMessages sinh động hơn

7

 

iMessage trên iOS 10 có khả năng nhận diện và tự động chuyển nội dung chữ sang emoji có cùng ý nghĩa, ngoài ra bạn có thể gửi nhạc, video và người nhận có thể xem chúng ngay trong iMessage mà không cần chuyển qua ứng dụng khác.

Bạn cũng có thể gửi nhãn dán, tùy chỉnh hiệu ứng bong bóng theo ý thích giúp cuộc trò chuyện thú vị và vui vẻ hơn. iMessage cũng được mở cho các nhà lập trình viên, như vậy kể từ iOS 10 iMessage sẽ có thể đủ sức cạnh tranh với các ứng dụng khác như Snapchat, WhatsApp hay Facebook Messenger.

iPhotos nhiều tính năng mới

8

 

Ứng dụng Photos trên macOS Sierra và iOS 10 được bổ sung tính năng mới mang tên Moments. Với Moments ứng dụng sẽ tự động nhóm các bức ảnh được chụp lại thành một chủ đề dựa trên vị trí và thời gian chụp, và mọi người có thể dùng Moments để tạo nên các đoạn phim ngắn nhằm chia sẻ với bạn bè cũng như tìm kiếm ảnh bằng từ khóa.

"Mở cửa" Siri

Siri, "cô trợ lý ảo" nhận hơn 2 tỷ yêu cầu mỗi ngày giờ đã được Apple "mở cửa" cho các lập trình viên để thoải mái tích hợp vào các ứng dụng của họ. Điều này cũng đồng nghĩa rằng bạn có thể yêu cầu Siri nhắn tin cho ai đó bằng WeChat, bảo Siri gọi xe bằng Uber hay tìm ảnh trên Pinterest hoàn toàn đơn giản bằng giọng nói.

Gỡ ứng dụng mặc định

a14-1465886222

 

Đáp ứng mong mỏi của người dùng, Apple cho phép gỡ một số ứng dụng không cần thiết. Mặc dù vậy, hãng vẫn sẽ giữ lại ứng dụng cơ bản nhất. Đối với những ứng dụng xoá đi, bạn có thể tải chúng trở lại trên App Store. Đây thật sự là một thông tin tuyệt vời với những dòng máy iPhone sở hữu bộ nhớ thấp.

tvOS

Hiện nền tảng tvOS dành cho Apple TV đã có hơn 6000 ứng dụng và 1300 kênh video khác nhau dù mới chỉ ra đời chưa được một năm. Ngoài việc bổ sung một số kênh mới, Apple còn giới thiệu ứng dụng Apple TV remote mới trên iPhone, iPad giúp thay thế hoàn toàn remote đi kèm theo Apple TV. Bạn đã có thể dùng Siri để tìm kiếm video trên YouTube hoặc tìm nội dung dựa trên thông tin năm phát hành và tác giả.

Ngoài ra, Apple còn giới thiệu ReplayKit giúp ghi và phát trực tiếp quá trình chơi game cũng như HomeKit cho phép dùng Apple TV để điều khiển các thiết bị nhà thông minh. Bản nâng cấp tvOS mới sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.