Euro 2020

Những điểm nóng định đoạt chung kết EURO Ý vs Anh

11/07/2021, 16:38

Vào 2h ngày 12/7, trận chung kết giữa Ý và Anh sẽ diễn ra trên sân Wembley. Sẽ có 5 điểm nóng quyết định thành bại của màn so tài hấp dẫn này.

img

Ý đối đầu với Anh ở chung kết EURO 2020

Giorgio Chiellini vs Harry Kane

Giorgio Chiellini bên cạnh nhiệm vụ phòng ngự, anh còn là thủ lĩnh chỉ huy toàn đội. Trong sơ đồ 3 trung vệ của tuyển Ý, cầu thủ đang khoác áo Juventus là nhân tố kinh nghiệm nhất. Chắc chắn, đây sẽ là cái tên được HLV Mancini cắt cử theo kèm Kane. Dù rằng đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng song với bản lĩnh trận mạc, các CĐV Azzurri kỳ vọng Chiellini sẽ làm tốt vai trò đó.

Bỏ qua màn trình diễn nhạt nhòa ở vòng bảng, Harry Kane đã lấy lại cảm giác săn bàn khi có 4 pha lập công trong 3 trận gần nhất. Chính anh là người ghi bàn quyết định giúp Anh vào chung kết EURO 2020 sau khi ngược dòng đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1 ở trận bán kết. Khi chân sút của Spurs hưng phấn, anh sẽ trở thành sát thủ vô cùng nguy hiểm.

Kane đang kém người đứng đầu BXH Vua phá lưới EURO 2020 là Ronlado đúng 1 bàn nên chắc chắn anh đang khao khát xé lưới đối thủ để chạy đua cùng CR7.

Giovanni Di Lorenzo vs Luke Shaw

Hai cái tên, hai phong cách chơi bóng trái ngược sẽ chạm mặt nhau trong trận đấu tới đây. Di Lorenzo đang chơi cực kỳ ổn định và xuất sắc bên hành lang cánh phải của Azzurri với khả năng lên công về thủ vô cùng nhịp nhàng.

Không những thế, hậu vệ đang chơi cho Napoli còn sở hữu một tốc độ đáng gờm khi từng thực hiện pha bứt tốc đạt 32,6 km/h, thuộc hàng nhanh nhất tại EURO 2020. Bởi vậy cho nên, đây thực sự là một mối đe dọa với hàng thủ của Anh trận này.

Luke Shaw mang phong độ ấn tượng ở mùa giải vừa qua trong màu áo Man Utd đến với kỳ EURO 2020 lần này. Hậu vệ 25 tuổi đóng góp 3 pha kiến tạo trong 2 trận đấu gần nhất.

Ngoài khả năng hỗ trợ tấn công, Shaw cũng luôn chơi tròn vai khi tham gia phòng ngự bên hành lang cánh trái. Việc anh có khóa được ngòi nổ Di Lorenzo sẽ quyết định nhiều tới thành bại của tuyển Anh.

Jorginho vs Mason Mount

Jorginho đang trải qua những tháng ngày tươi đẹp nhất trong sự nghiệp của mình. Tại Chelsea, anh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cách vận hành chiến thuật của Thomas Tuchel, là ông chủ “chia bài” giúp The Blues lên ngôi tại Champions League. Cùng Ý, anh cũng đang có một giải đấu EURO 2020 thực sự mãn nhãn tính đến thời điểm hiện tại.

Jorginho không chỉ đánh chặn, điều phối nhịp độ mà còn là trạm trung chuyển bóng và trực tiếp là sợi dây liên kết giữa hàng thủ với tuyến trên để tạo ra những sự đồng nhất xuyên suốt.

Ở trận đấu đêm nay, Jorginho sẽ phải đối đầu với Mason Mount - người đồng đội trẻ xuất sắc cùng màu áo Chelsea. Sự nhanh nhẹn, khéo léo của Mount chắc chắn là thách thức không nhỏ với tiền vệ gốc Brazil.

Federico Chiesa vs Harry Maguire

Harry Maguire bỏ lỡ 2 lượt trận đầu tiên của vòng bảng vì chấn thương. Sau khi trở lại, thủ quân của Man United giúp Tam Sư duy trì thành tích đội bóng để thủng lưới ít nhất EURO 2020 với chỉ một bàn thua cho đến thời điểm này.

Maguire với đẳng cấp của mình gần như chắc chắn sẽ có suất đá chính trong trận đại chiến vào đêm nay. Đương nhiên, nhiệm vụ chính với trung vệ này sẽ là ngăn cản Chiesa mũi tấn công đặc biệt nguy hiểm bên phía tuyển Ý.

Không quá tốc độ cũng không quá kĩ thuật nhưng Chiesa là nhân tố luôn xuất hiện ở những vị trí và thời điểm cần thiết để mang về các bàn thắng cho Azzuri. Trước Áo và Tây Ban Nha, ngôi sao đang khoác áo Juventus đều là cái tên “gỡ rối" cho đội nhà.

Nhưng khi Ý đối đầu Anh, Chiesa hẳn sẽ phải chịu rất nhiều áp lực từ Maguire, đặc biệt là trong các tình huống một đối một.

Màn đấu trí giữa Mancini và Southgate

img

Chờ màn đấu trí giữa Mancini và Southgate

Trận chung kết EURO 2020 giữa tuyển Anh và Ý không chỉ là cuộc đối đầu trực diện của các cầu thủ trên sân mà còn là cuộc đấu trí giữa Mancini và Southgate.

Những quyết định về chiến thuật của huấn luyện viên, phân tích đúng về sức mạnh và lối chơi của đối thủ quyết định lớn đến thành bại của đội bóng.

Trận chung kết EURO 2020 được dự đoán là trận đấu đỉnh cao của những chiến thuật đỉnh cao. Cùng chờ xem Mancini và Southgate, ai sẽ thắng trong mà đấu trí này, ai sẽ là người giúp đội bóng của mình trở thành tân vương của châu Âu.

img

Tin tức bóng đá EURO hôm nay 10/7: Tuyển Ý nhận "cú sốc" trước chung kết

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.