Trong nước

Những điểm trừ của U23 Việt Nam sau màn hủy diệt Brunei

29/05/2015, 20:40

U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu trong trận ra quân tại SEA Games 28.

U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Brunei t
U23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U23 Brunei trong hiệp 1

Trước trận đấu với U23 Brunei, HLV Miura tuyến bố sẽ để các học trò chơi tấn công nhằm giành trọn 3 điểm. Nhà cầm quân này đã giữ đúng lời hứa khi đội bóng áo đỏ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, do ra sân với đội hình gồm đa phần cầu thủ dự bị, U23 Việt Nam chơi không thực sự ấn tượng trong hiệp đấu thứ nhất.

Dù cầm bóng và kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng những mảng miếng tấn công của U23 Việt Nam tỏ ra thiếu gắn kết, thiếu tốc độ và thường bí ý tưởng khi ở gần khung thành. Trong thế trận ảm đảm như vậy, gần như chỉ Phi Sơn và Ngọc Thắng để lại ấn tượng với những nỗ lực cá nhân. Phút 25, sau pha đi bóng trong vòng vây của 4 hậu vệ Brunei, Ngọc Thắng chuyền vào như đặt để Thanh Bình đệm lòng chính xác mở tỉ số trận đấu. Có bàn khai thông bế tắc, lối chơi của U23 Việt Nam vẫn khá thô và thiếu đi tính đột biến và không quá ngạc nhiên khi hiệp 1 kết thúc chỉ với 1 bàn thắng cho thầy trò HLV Miura.

Sau giờ nghỉ, Công Phượng vào sân thay cho Huy Hùng và kể từ đây thế trận tấn công của U23 Việt Nam mới sáng sủa hơn. Ngay ở phút 47, Công Phượng đã đá phạt điểm rơi tốt giúp Phi Sơn có pha lập công nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Việt Nam. Chơi ở vị trí tiền vệ công, Phượng còn thường xuyên tung ra được những đường chuyền sắc sảo cho cặp tiền đạo ở phía trên. Nếu không quá “biểu diễn”, Phượng đã có bàn thắng trên chấm 11m ở phút 63.

Nửa cuối hiệp 2, U23 Brunei xuống sức thấy rõ và đây là thời điểm U23 Việt Nam gần như cứ lên bóng là có được cơ hội ăn bàn. Kết quả, đội bóng áo đỏ đã có được thêm tới 4 bàn thắng nhờ các pha lập công của Hồng Quân, Đức Huy, Công Phượng và Mạnh Hùng. Thắng 6-0 trong trận ra quân là khởi đầu không thể tốt hơn với HLV Miura cùng các học trò. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cục diện trận đấu, U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến người hâm mộ cảm thấy “đã”.

Chưa đã là bởi còn quá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ từ các chân sút, chưa đã là bởi dù chỉ phải đối đầu với một đội bóng yếu nhưng U23 Việt Nam phải đợi tới thời điểm đối thủ kiệt sức mới có thể tung hoành. Quan trọng hơn, suốt thời gian hiệp 1, các học trò của HLV Miura chơi không có ý đồ rõ ràng, mạnh ai nấy chạy. U23 Việt Nam cũng không thể đẩy cao tốc độ trận đấu trong những tình huống tấn công.

Tuy nhiên đây mới chỉ là trận ra quân, HLV Miura chắc chắn sẽ có những điều chỉnh trong những trận đấu tiếp theo. Thậm chí, có người còn cho rằng HLV Miura đang giấu bài trước người Thái và người Mã, hai đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại bảng B.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.