Lối sống

Những điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

20/04/2016, 13:34

Dưới đây là gợi ý những điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

pho-di-bo-co-lam-xao-tron-sinh-hoat-cu-dan-pho-co-

Phố cổ là một trong những điểm vui chơi hấp dẫn nhất Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4

Lăng Bác

Dịp nghỉ lễ 30/4 là kỉ niệm ngày giải phóng đất nước vì vậy những địa điểm du lịch mang dấu ấn lịch sử của Thủ đô luôn là diểm đến hấp dẫn du khách.

Với những người con ở các tỉnh thành về thăm Hà Nội, đến viếng Lăng Bác được coi như sinh hoạt truyền thống biết ơn cội nguồn, hướng về gốc rễ. Từ cụ già đến các cháu thiếu nhi, tuy mỗi người có một tâm trạng khác nhau nhưng khi về bên Bác đều thấy thanh thảnh, bình yên.

Bên cạnh đó, ngắm cảnh Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự… cũng sẽ là lựa chọn thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 tại Thủ đô.

Lang-Bac

Lăng Bác là sự lựa chọn của nhiều người trong dịp nghỉ lễ kỉ niệm ngày giải phóng đất nước

 Khu phố cổ

Được xem như linh hồn của Hà thành, khu phố cổ cũng là một trong những địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ 30/4 ở Hà Nội mà du khách không thể bỏ qua.

Khi đến phố cổ, dù là những du khách khó tính nhất cũng sẽ bị hấp dẫn bởi những giá trị văn hóa to lớn chứa đựng trong hàng trăm công trình kiến trúc lâu đời. Phố cổ cũng là nơi cuốn du khách vào một xứ sở bất tận của những món ăn như bún thang, bún chả, chả cá...

Ngoài ra, lễ 30/4 – 1/5 năm nay lại rơi vào dịp cuối tuần. Đây là lúc chợ đêm phố cổ hoạt động. Trong một không gian đi bộ dài khoảng 3km, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh phố cổ về đêm và hòa mình vào dòng người đi bộ để mua sắm đủ loại mặt hàng tiêu dùng và đồ lưu niệm tại các sạp hàng dựng trong tuyến phố Hàng Đào – Đồng Xuân.

Ngay gần đó là các tuyến phố đi bộ như Hàng Buồm - Mã Mây - Hàng Giầy - Lương Ngọc Quyến - Tạ Hiện - Đào Duy Từ để trải nghiệm các hoạt động văn hóa đường phố đặc sắc.

Rạp chiếu phim

him 30-4

Rất nhiều bộ phim bom tấn được công chiếu dịp 30/4 - 1/5 năm nay

Rạp chiếu phim là nơi giải trí không bao giờ lỗi thời trong mỗi dịp nghỉ lễ. Dịp 30/4 năm nay các rạp trên toàn quốc công chiếu bộ phim bom tấn Captain America: Nội Chiến Siêu Anh Hùng - tái hiện một trận chiến không khoan nhượng giữa hai phe phái siêu anh hùng liên quan đến đạo luật kiểm soát siêu nhân do chính phủ ban hành.

Bộ phim hành động mới của điện ảnh Việt Nam - "Truy sát" đánh dấu cuộc tái ngộ giữa Trương Ngọc Ánh và đạo diễn Cường Ngô sau thành công của Hương ga (2014) cũng là lựa chọn giải trí hấp dẫn.

Ngoài ra những phim đặc sắc như "Cậu bé rừng xanh", "Bệnh viện ma", Nhãn lực siêu nhiên", "Đặc vụ “Gà mờ”... cũng sẽ là món ăn tinh thần đặc biệt cho những người hâm mộ nghệ thuật thứ bảy.

Bạn có thể xem phim tại các điểm rạp như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp chiếu phim Keangnam, Platinum, CGV…

Các trung tâm thương mại lớn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nếu có mặt ở Hà Nội, mọi người có thể lựa chọn vui chơi ở các khu trung tâm thương mại. Tại đây, mọi người vừa có thể tham quan, mua sắm, ăn uống, nghỉ ngơi kết hợp với tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể sôi động.

Một số trung tâm thương mại được nhiều người lựa chọn ở Hà Nội đó là Tràng Tiền Plaza, Royal city, Times city, Indochina Plaza hay tòa nhà Vincom...

Công viên Thủ Lệ

dia-diem-cho-con-di-choi-ngay-quoc-te-thieu-nhi-3

Công viên Thủ Lệ luôn là một điểm đến hấp dẫn dành cho các em nhỏ

Công viên Thủ Lệ là nơi có 600 cá thể với hơn 95 loài vật. Bạn có thể đưa những em nhỏ của gia đình bạn đến đây để chúng được tận mắt chiêm ngưỡng những con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh.

Thiên đường Bảo Sơn

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km, Thiên đường Bảo Sơn cũng là một lựa chọn thú vị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bên trong tổ hợp giải trí này có khu công viên, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc, khu vui chơi giải trí công nghệ cao…

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục như cá Mập, cá Đuối, cá Heo, Hải cẩu, Sư tử biển... Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là nơi nuôi dưỡng các “nghệ sĩ biển chuyên nghiệp” trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đem lại thích thú bất ngờ cho các em nhỏ.

Công viên nước

cong vien nuoc Ho Tay 3

Công viên nước Hồ tây là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn trốn cái nóng của mùa hè

Nếu bạn không muốn phải đi xa để chạy trốn cái nóng nực của mùa hè trong dịp nghỉ lễ 30/4, công viên nước Hồ tây sẽ là lựa chọn hàng đầu của bạn.

Với quy mô rộng lớn 35.560m², công viên nước Hồ Tây có rất nhiều các trò chơi như đường ống trượt cao, bể tạo sóng, bể sục sâu, bể lặn sâu... giúp bạn trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi lặn ngụp, nô đùa dưới nước.

Các trò chơi: cabin tình yêu, rồng thép Thăng Long, đĩa bay, sóng thần, thuyền hải tặc, đu quay bạch tuộc, xoắn, dây văng, ô tô đụng, nhà bóng… cũng sẽ mang đến cho bạn phút giây giải trí, thư giãn vui vẻ.

Du lịch ngoại thành

Đối với những ai ưa xê dịch nhưng không có điều kiện đi xa dài ngày, những địa điểm ngoại thành như Khoang Xanh, Ao Vua, Làng gốm Bát Tràng, Đường Lâm, khu K9 - Căn cứ địa của Hồ Chủ tịch... sẽ là cơ hội để ngắm cảnh, nghỉ dưỡng, đồng thời tìm hiểm và tri ân những giá trị lịch sử.

Đồng Mô

khu-du-lich-dong-mo

Không gian đẹp của khu du lịch Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô là một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Với các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ như câu cá, bắt gà, đào măng… Đồng Mô trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các hộ gia đình có các em nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.