Bạn cần biết

Những điểm vui chơi hấp dẫn tại Hà Nội dịp 30/4 - 1/5

26/04/2015, 15:21

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Hà Nội có rất nhiều điểm để đi chơi, tụ tập bạn bè khá hấp dẫn.

img20150422075905413
Từ trung tâm Hà Nội chỉ hết 30 phút đi xe, Thiên Đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi lý tưởng cho cả nhà gia đình trong dịp lễ 30/4 này

Rạp chiếu phim

Rạp chiếu phim là nơi hẹn hò không bao giờ lỗi thời của các cặp đôi hay các gia đình trong kỳ nghỉ lễ để cùng nhau giải trí sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Dịp 30/4 này tại các rạp phim khởi chiếu phần 2 bom tấn “Avengers: Đế chế Ultron” và “Oan hồn” phim hợp tác Việt Nam - Thái Lan của đạo diễn Troy Lê. Ngoài ra những phim như “Fast & Furious”, “Con đường bất tận”, “Quái vật Frankenstein”, “Vụ bắt cóc thế kỉ”... cũng là những lựa chọn cho kì nghỉ lễ đối với những ai không có dịp đi chơi xa, hoặc đối với những du khách đến Hà Nội để lựa chọn một không khí giải trí mới.

Có rất nhiều địa điểm rạp chiếu phim mà bạn có thể lựa chọn như Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp chiếu phim Keangnam, Platinum, CGV…

Oan_Hon__Poster_FINAL_Fotor_Collage
Rất nhiều bộ phim bom tấn được công chiếu dịp 30/4 - 1/5 năm nay

Phố cổ Hà Nội

Dịp nghỉ lễ kỉ niệm ngày giải phóng đất nước chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những “đặc sản” du lịch của thủ đô, đó là những địa điểm mang dấu ấn lịch sử. Lăng Bác sẽ là lựa chọn hàng đầu đối với rất nhiều người trong dịp này, vừa là dịp để viếng thăm Bác cũng vừa là đến để thư giãn ngắm cảnh, đặc biệt vào sáng sớm được chứng kiến lễ thượng cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình.

Ngoài ra vãn cảnh Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm hay đến khu Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng lịch sử quân sự, Hoàng thành thăng long… cũng sẽ là lựa chọn hay trong kì nghỉ này tại thủ đô.

Dịp lễ 30/4 – 1/5 bạn cũng có thể dạo quanh phố cổ Hà Nội để cùng lựa chọn món ăn mình thích hoặc ngồi nhâm nhi đồ uống tại một quán cà phê lãng mạn.

vieng
Lăng Bác là sự lựa chọn của nhiều người trong dịp nghỉ lễ kỉ niệm ngày giải phóng đất nước năm 2015

Các trung tâm thương mại lớn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, nếu có mặt ở Hà Nội, mọi người có thể lựa chọn vui chơi ở các khu trung tâm thương mại. Tại đây, mọi người vừa có thể tham quan, mua sắm, nghỉ ngơi kết hợp với tham gia các trò chơi vận động, các hoạt động tập thể tạo không khí thoải mái suốt kì nghỉ.

Một số trung tâm thương mại được nhiều người lựa chọn ở Hà Nội đó là Tràng Tiền Plaza, Royal city, Times city, Indochina Plaza hay tòa nhà Vincom...

Công viên Thủ Lệ

Nằm trên đường Kim Mã, cách trung tâm thành phố 5km về hướng Tây. Công viên Thủ Lệ là nơi có 600 cá thể với hơn 95 loài vật. Bạn có thể đưa những em nhỏ của gia đình bạn đến đây để chúng được tận mắt chiêm ngưỡng những con vật đáng yêu và ngộ nghĩnh trong ngày nghỉ lễ 30/4 này.

Thiên đường Bảo Sơn

Nếu muốn đi xa thành phố Hà Nội một chút thì bạn có thể lựa chọn Thiên đường Bảo Sơn để vui chơi giải trí.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km thuộc xã An Khánh huyện Hoài Đức (Hà Nội). Bên trong công viên có khu công viên giải trí, khu bảo tồn khai thác giá trị văn hóa, khu ẩm thực, khu 15 làng nghề, khu trình diễn xiếc…

Tại đây có những trò chơi hấp dẫn như đu văng, quay lắc lư, tàu điện siêu tốc Xe điện đụng nhà ma, đu quay khổng lồ, tàu hỏa lắc lư, cầu trượt.

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục như cá Mập, cá Đuối, cá Heo, Hải cẩu, Sư tử biển... cùng nhiều loại san hô quý hiếm. Du khách ưa khám phá thế giới đại dương sẽ rất hài lòng với bộ sưu tập sinh vật biển đồ sộ này. Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là nơi nuôi dưỡng các “nghệ sĩ biển chuyên nghiệp” trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đem lại thích thú bất ngờ cho các em nhỏ.

vui-choi-ha-noi-7
Tại Thiên đường Bảo Sơn Tại có những trò chơi hấp dẫn

Khu vui chơi giải trí công nghệ cao sẽ đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cảm giác bay bổng, phiêu lãng, thử thách lòng gan dạ cùng các trò chơi vô cùng sôi động, hấp dẫn. Với công nghệ cao XD, du khách sẽ được thưởng thức những bộ phim với âm thanh sống động, hiệu ứng đa chiều. Các em nhỏ có thể hòa mình vào thế giới tuổi thơ cùng những trò chơi như ô tô xuyên núi, săn thú trong rừng, khu trò chơi liên hoàn…

Thiên đường Bảo Sơn là một địa điểm được nhiều người lựa chọn trong dịp nghỉ lễ 30/1- 1/5.

Đồng Mô

Cách Thủ đô Hà Nội gần 40 km về phía Tây và là điểm đầu của quần thể du lịch Sơn Tây - Ba Vì, trung tâm du lịch sinh thái Đồng Mô một trong những địa điểm du lịch gần Hà Nội lý tưởng cho gia đình bạn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Nơi đây hội tụ đủ 3 yếu tố nghỉ dưỡng cho gia đình: thiên nhiên trong lành, có nhiều trò giải trí và thưởng thức ẩm thực.

Với các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ như câu cá, bắt gà, đào măng… Đồng Mô trở thành điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là các hộ gia đình có các em nhỏ.

Khu đô thị xanh Ecopark

Bạn cũng có thể đến với “Lễ hội Khinh khí cầu” hoành tráng tại khu đô thị xanh Ecopark. Đây là cơ hội để bạn và gia đình có thể thưởng ngoạn cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, vừa ngắm nhìn các khinh khí cầu đầy màu sắc trong ba ngày từ 30/4 đến 2/5 trong một không gian rộng lớn và xanh mát.

Việc thử cảm giác bay trên bầu trời bằng khinh khí cầu khổng lồ, tận mắt chứng kiến những màn trình diễn khinh khí cầu đặc sắc hoặc tham quan lòng khinh khí cầu trên độ cao tối đa 40-50 mét sẽ rất thú vị. Ngoài ra, nơi đây còn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực đa dạng và đặc sắc, hứa hẹn trở thành điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn mọi người.

Anh-1-4408-1429520100
Việc bay trên bầu trời bằng khinh khí cầu chắc hẳn sẽ mang lại cho du khách cảm giác vô cùng thú vị

Du lịch ngoại thành

Đối với những ai ưa xê dịch nhưng không có điều kiện đi xa dài ngày, tại những địa điểm ngoại thành khá nhiều lựa chọn cho việc nghỉ ngơi và thăm thú. Khu du lịch Khoang xanh, Ao Vua, Làng gốm Bát Tràng rất thích hợp cho những chuyến đi trong ngày vừa để thăm thú vừa ngắm cảnh và vừa nghỉ dưỡng, vừa là dịp nghỉ ngơi cũng là dịp cho mọi người tìm hiểm và tri ân những giá trị lịch sử.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 40km là khu di tích làng cổ Đường Lâm, nơi lưu giữ nguyên những giá trị văn hóa, kiến trúc của văn hóa đồng bằng bắc bộ. Lánh mình khỏi những ồn ào náo nhiệt tại thủ đô, chọn cho mình những trải nghiệm thú vị tại phong cảnh làng quê với những nét văn hóa truyền thống vẫn còn lưu giữ tại nơi này.

Cũng gần cung đường này đó là khu K9 - Căn cứ địa của Hồ chủ tịch, thuộc địa phận Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội. Đây là nơi căn cứ làm việc một thời gian dài của Bác. Ngoài hoạt động vui chơi có lẽ lựa chọn đến với nơi lưu giữ những hình ảnh về bác là gợi ý rất hay trong dịp nghỉ lễ này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.