Điều tra

Những diễn biến chính vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước

11/07/2015, 05:24

Cơ quan điều tra đã bắt 2 nghi can liên quan đến vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước.

nghi can
Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến bị bắt.

Ngày 7/7: Rạng sáng ngày 7/7, hung thủ vào căn biệt thự của ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, Giám đốc công ty Quốc Anh, ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), sát hại 6 người. Các nạn nhân đều bị cắt cổ.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu được một số mẫu vẫn tay nghi của hung thủ. Nhận định ban đầu đây là vụ giết người, cướp tài sản.

Bé Na 18 tháng tuổi là con của ông Mỹ được xác nhận sống sót sau vụ thảm sát. Có nhiều thông tin về hai cuộc điện thoại từ nạn nhân vụ thảm sát.

Đến 21 giờ ngày 7/7, các điều tra viên Công an tỉnh Bình Phước và Bộ Công an mới khám nghiệm xong hiện trường vụ thảm sát.

Ngày 8/7: Thi thể các nạn nhân sau khi khám nghiệm được bàn giao cho gia đình để tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. Hiện trường tiếp tục bị phong tỏa phục vụ công tác điều tra, khám nghiệm.

Khoảng 9h30 sáng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo điều tra vụ thảm sát. Bộ trưởng cũng đã thắp hương, chia buồn động viên thân nhân các nạn nhân.

Chiều tối, cơ quan điều tra khởi tố vụ án, công bố số điện thoại đường dây nóng nhận tin báo tố giác tội phạm từ nhân dân.

Ngày 9/7: Công an Bình Phước phát tờ rơi thông báo, kêu gọi người dân cung cấp thông tin về vụ thảm sát.

Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và Phó vụ trưởng Vụ trật tự xã hội VKSND Tối cao đến kiểm tra hiện trường vụ thảm sát, chỉ đạo phá án.

Ngày 10/7: Cơ quan chức năng tiếp tục tìm kiếm manh mối xung quanh căn biệt thự. Trong hiện trường chính, việc khám nghiệm vẫn riển khai.

17h chiều, nghi phạm Vũ Văn Tiến bị bắt tại xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn (TP.HCM). Nghi phạm Nguyễn Hải Dương đã bị bắt ngày 8/7.

23h đêm 10/7, cơ quan điều tra lấy lời khai của nghi phạm Vũ Văn Tiến đồng thời khám xét một vài điểm trước khi giải nghi phạm đi. Hiện, đã thu giữ 2 con dao nghi là hung khí, đã tiến hành niêm phong.

Ngày 11/7: Mở rộng điều tra vụ án

7h45: Vụ án rúng động Bình Phước và khắp cả nước, nhưng Dương vẫn đến nhà nạn nhân dự đám ma và khóc thương cho nạn nhân. Dương bị các trinh sát bắt tại đám tang của 6 nạn nhân.

Tại cơ quan điều tra, Dương một mực chối tội vì đã thể hiện “tình yêu” dành cho gia đình nạn nhân. Với những dấu vết thu thập tại hiện trường, qua những cuộc điện thoại và dấu vân tay để lại của vụ thảm sát, Dương đã thừa nhận hành vi chủ mưu trong vụ thảm sát man rợ trên, theo báo Petrotimes.

7h, một lãnh đạo Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an cho biết ngoài hai nghi phạmNguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến vừa bị bắt, Ban chuyên án đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, theo báo Pháp luật TPHCM. Trong khi đó, theo một nguồn tin từ cán bộ điều tra tham gia Ban chuyên án, có nhiều người đang được cơ quan công an tiếp tục sàng lọc, lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra.

2h5, bên trong phòng lấy lời khai nghi can, các điều tra viên vẫn đang làm việc. Theo ghi nhận của PV, bên trong khu vực UBND xã đang có khoảng 15 cán bộ thay phiên nhau làm việc. Cánh cửa phòng lấy lời khai thỉnh thoảng hé mở - tháo báo Dân Trí.

nghi can tham sat binh phuoc4
Nghi can Dương và nạn nhân thời còn yêu nhau

 1h20 ngày 11/7, thêm một chiếc xe biển số tỉnh Bình Phước rời trụ sở UBND xã Nhị Xuân, huyện Hóc Môn, TP HCM... Trước đó, 0h2 ngày 11/7một xe chở cán bộ điều tra ra khỏi UBND xã Nhị Xuân, huyện Hóc Môn. Rất nhiều phóng viên đã bám theo chiếc xe ô tô này. 

Sau khi lộ diện hình ảnh hung thủ, cộng đồng mạng đã tìm ra facebook của Dương và Tiến.

Trên trang Facebook của Dương vẫn còn đăng tải nhiều hình ảnh thân thiết giữa Dương và Lê Thị Ánh Linh cùng nhiều người thân trong gia đình của Linh. Thậm chí có cả những bức ảnh Dương cùng các thành viên trong gia đình đi du lịch.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến vụ thảm sát nói trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.