Chất lượng sống

Những điều bình dị

07/07/2014, 15:34

Những chuyến xe ôm miễn phí của sinh viên tình nguyện, cử chỉ ân cần, giúp đỡ thí sinh của những chiến sỹ CSGT… tưởng như rất bình dị nhưng có ý nghĩa lớn và hình thành nên nét đẹp...


Nhiều người nhầm tưởng văn hóa giao thông là thứ gì đó cao sang, khó với tới trong cuộc sống vội vã hôm nay. Những chuyến xe ôm miễn phí từ bến xe về điểm đăng ký thi của thanh niên tình nguyện, hay những chiến sỹ CSGT chỉ đường, đưa thí sinh đến điểm thi bằng xe công vụ, những thanh niên tình nguyện đứng tại các ngã ba, ngã tư sẵn sàng cung cấp cho thí sinh những thông tin cần thiết và nhiệt tình giúp đỡ khi có yêu cầu…  đều là những nét đẹp, minh chứng văn hóa giao thông vẫn đang hiện hữu.


Theo nhiều bạn sinh viên tình nguyện, trước đây, khi lên thành phố thi họ đã được các anh chị sinh viên giúp đỡ, chỉ bảo, nay họ nối tiếp truyền thống để giúp đỡ đàn em. Với những chiến sỹ CSGT, lâu nay nhiều người tham gia giao thông không mấy thiện cảm vì họ chỉ phạt, chỉ căn cứ luật nọ, điều kia… nhưng những hình ảnh trên phần nào xóa nhòa điều đó. 


Lòng trắc ẩn, sự vị tha, quan tâm, chia sẻ chính là nền tảng để xây dựng văn hóa giao thông.  Nét đẹp văn hóa này phải được lan tỏa và nhân rộng từ những điều tưởng như bình dị nhất trong cuộc sống. 


Khánh Lê
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.