Bảo hiểm

Những điều cần biết về bảo hiểm hành lý khi đi du lịch

19/05/2017, 06:54

Khi tham gia bảo hiểm du lịch, khách hàng sẽ được bảo đảm nhiều quyền lợi trong đó có cả hành lý, giấy tờ...

bao-hiem-hanh-ly-di-du-lich

Khi tham gia bảo hiểm du lịch, khách hàng sẽ được bảo đảm nhiều quyền lợi trong đó có cả hành lý, giấy tờ...

Khi tham gia bảo hiểm du lịch, khách hàng sẽ được bảo đảm nhiều quyền lợi. Cụ thể, đối với gói sản phẩm bảo hiểm du lịch của Bảo hiểm PVI, nếu khách hàng không may bị mất giấy tờ thông hành như hộ chiếu, visa hoặc vé máy bay, sẽ được bồi thường các chi phí để xin cấp lại cũng như các chi phí hợp lý phát sinh thêm do ăn ở đi lại trong thời gian này.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể được bảo hiểm trong các trường hợp về hành lý và vật dụng riêng bị thiệt hại có thể quy hợp lý cho các nguyên nhân: cháy, nổ, phương tiện chuyên chở bị đâm va, chìm, lật đổ, rơi và mất nguyên kiện hành lý gửi theo chuyến hành trình.

Những đồ vật bị mất, thiệt hại theo lời khai của Người được bảo hiểm sẽ được cơ quan bảo hiểm xem xét, giải quyết theo giá trị thực tế của nó tại thời điểm bị mất, thiệt hại trên cơ sở giá của vật mới tương tự ở nước bán hàng tại thời điểm trả tiền bồi thường.

Trường hợp hành lý hoặc vật dụng riêng đã được bồi thường do bị mất, sau đó được tìm thấy thì Người được bảo hiểm có quyền nhận lại hành lý đã tìm thấy và hoàn lại số tiền cơ quan bảo hiểm đã bồi thường. Nếu Người được bảo hiểm không nhận lại số tài sản này trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo của cơ quan bảo hiểm, thì cơ quan bảo hiểm có quyền xử lý số tài sản đó để bù đắp số tiền đã bồi thường.

Lưu ý, các trường hợp không được bồi thường những thiệt hại về hành lý bao gồm: Mất vàng, đá quý, kim loại quý, tiền mặt, séc, hộ chiếu, bằng lái xe, vé các loại, chứng từ có giá trị như tiền, bản vẽ, bản thiết kế; Đồ vật bị xây xát, ướt, mà không làm mất chức năng của nó; Cơ quan nhà nước có thẩm quyền trưng thu, cầm giữ hoặc tịch thu. Mặt khác, cơ quan bảo hiểm không chịu trách nhiệm bồi thường đối với các vật dụng bị mất mà không có giấy tờ xác nhận.

Hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm đối với khiếu nại về “Hành lý và tư trang”, “Hành lý bị trì hoãn”, hoặc “Mất giấy tờ thông hành” bao gồm: Cung cấp tất cả những chi tiết bao gồm hóa đơn ghi rõ ngày mua, giá, mẫu mã và loại của hạng mục bị mất hay bị thiệt hại, một bản thông báo khẩn cho hãng hàng không/hãng vận chuyển và văn bản xác nhận khi tài sản bị mất hay tổn thất thiệt hại xảy ra trong quá trình quá cảnh và biên bản có xác nhận của cCơ quan có thẩm quyền khi tổn thất vừa xảy ra. Các thông báo tổn thất tới các cơ quan liên quan có thẩm quyền phải được thực hiện trong vòng 24 giờ đồng hồ kể từ khi sự cố xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.